Chuyển tới nội dung

Dịch vụ Quản trị ứng dụng

Thuê ngoài dịch vụ Quản trị ứng dụng CNTT cho phép doanh nghiệp đạt lợi ích trên vốn, thời gian, hiệu quả của hệ thống và con người.

Điểm nổi bật

  • Giám sát, quản trị 24/7 với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hoá nguồn lực
  • Nâng cao tính sẵn sàng của hệ thống CNTT

Tính năng

1. Quản trị quá trình xây dựng/nâng cấp ứng dụng

  • Rà soát, đánh giá tài liệu phân tích yêu cầu nghiệp vụ của ứng dụng theo tiêu chí kiểm soát, giám sát
  • Rà soát, đánh giá tài liệu thiết kế chức năng theo theo tiêu chí kiểm soát, giám sát
  • Rà soát / đánh giá / đề xuất tối ưu mã nguồn
  • Đề xuất / xây dựng kịch bản kiểm thử theo yêu cầu: kiểm thử chức năng, kiểm thử hiệu năng. Giám sát kết quả kiểm thử ứng dụng
  • Rà soát, đánh giá quy trình, danh sách công việc (checklist) triển khai ứng dụng
  • Kiểm tra gói cài đặt ứng dụng
  • Thực hiện / giám sát quá trình nâng cấp ứng dụng, đảm bảo việc nâng cấp tuân thủ đúng quy trình triển khai, cài đặt
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của ứng dụng và hoạt động của các chức năng sau khi cài đặt, đảm bảo ứng dụng hoạt động đúng tiêu chuẩn thiết kế
  • Lưu trữ, quản lý phiên bản ứng dụng (mã nguồn, tài liệu...)

2. Quản trị ứng dụng đang hoạt động

  • Xây dựng, hoàn thiện quy trình vận hành / quản trị ứng dụng (như theo dõi vận hành các Job, chốt khóa kỳ dữ liệu, theo dõi xác định quá tải hoặc tình trạng hoạt động của ứng dụng sau mỗi lần nâng cấp…)
  • Thực hiện quy trình vận hành / quản trị ứng dụng
  • Kiểm tra kết quả vận hành ứng dụng hoặc theo dõi log hoạt động của hệ thống ứng dụng
  • Xác định nguyên nhân lỗi hoặc có khả năng gây ra lỗi ứng dụng
  • Đề xuất xử lý /giám sát kết quả xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình vận hành ứng dụng / các job chạy ngầm
  • Đề xuất giải pháp để tối ưu hoạt động cho ứng dụng, chức năng hoặc một nhóm chức năng của ứng dụng
  • Kiểm tra, xác định yêu cầu hỗ trợ để xác định lỗi ứng dụng/yêu cầu phát sinh/hướng dẫn sử dụng
  • Kiểm tra kết quả xử lý lỗi/ kiểm tra kết quả nâng cấp ứng dụng/ kiểm tra chức năng ứng dụng liên quan đến nâng cấp hạ tầng, kỹ thuật, CSDL,…
  • Thực hiện khắc phục sai lệch dữ liệu khi có công cụ và giải pháp xử lý
  • Xây dựng công cụ hoặc câu lệnh kết xuất dữ liệu theo yêu cầu
  • Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng/ cách xử lý trên ứng dụng

3. Quản trị hoạt động người sử dụng ứng dụng

  • Phối hợp xây dựng, hoàn thiện quy chế, quy định về phân quyền, giám sát sử dụng ứng dụng
  • Thực hiện tạo / cập nhật thông tin / khóa tài khoản người sử dụng. Phân quyền theo quy định
  • Giám sát và lập báo cáo về việc tuân thủ quy chế, quy định phân quyền ứng dụng theo quy định
  • Giám sát và lập báo cáo giám sát hoạt động của người dùng trên hệ thống

4. Kiểm soát, đối soát dữ liệu

  • Tư vấn / đề xuất yêu cầu kiểm soát, đối soát dữ liệu
  • Tư vấn / xây dựng giải pháp, công cụ, quy trình kiểm soát / đối soát dữ liệu
  • Thực hiện kiểm soát / đối soát dữ liệu theo công cụ và giải pháp có sẵn

5. Quản trị các môi trường ứng dụng

  • Tư vấn lập môi trường kiểm thử (UAT)/ sản xuất (Production) / thí điểm (Pilot)/ đào tạo (Training)
  • Xây dựng /dọn dẹp môi trường kiểm thử (UAT)/ sản xuất (Production) / thí điểm (Pilot)/ đào tạo (Training)
  • Hỗ trợ / chuẩn bị môi trường/ dữ liệu phục vụ kiểm thử
  • Hỗ trợ các yêu cầu sử dụng môi trường kiểm thử (UAT)/ sản xuất (Production) / thí điểm (Pilot)/ đào tạo (Training) như kiểm tra, theo dõi tình trạng hoạt động, tài nguyên còn được sử dụng, tạo tài khoản NSD…
  • Cài đặt / cấu hình ứng dụng trên các máy chủ ứng dụng (application server, web server…)
  • Kiểm tra trước khi tiếp nhận ứng dụng trên các môi trường

Yêu cầu tư vấn

Chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào về nghiệp vụ và sản phẩm