Skip to content
Tại sao cần chuyển đổi số cơ sở hạ tầng
News & Events

Tại sao cần chuyển đổi số cơ sở hạ tầng

10/09/2021

Chuyển đổi số cơ sở hạ tầng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại công nghiệp 4.0. Cuộc cách mạng chuyển đổi số cơ sở hạ tầng đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên hầu hết trên tất cả các lĩnh vực trên toàn cầu. Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao cần chuyển đổi số cơ sở hạ tầng, để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng CMC TS theo dõi bài viết dưới đây. 

1. Chuyển đổi số cơ sở hạ tầng là gì?

Thất khó có được một định nghĩa cụ thể về  chuyển đổi số cơ sở hạ tầng, bởi vì quá trình áp dụng chuyển đổi số sẽ có sự khác biệt ở mỗi lĩnh vực khác nhau. Nhưng nhìn chung chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện hệ thống. Trong suốt quá trình chuyển đổi, các phương thức vận hành, trải nghiệm, văn hóa khách hàng và giá trị doanh nghiệp sẽ được đổi mới nâng hiệu suất làm việc cao hơn và không ngừng sáng tạo đột phá.

2. Tại sao cần chuyển đổi số cơ sở hạ tầng


Để trả lời được câu hỏi tại sao cần chuyển đổi số hãy cùng nhau tìm hiểu về những giá trị và lợi ích của chuyển đổi số cơ sở hạ  tầng mang lại

Tăng khả năng tận dụng và phân tích dữ liệu

Nếu trước đây, doanh nghiệp không biết tận dụng khối lượng dữ liệu khổng lồ thu thập được trong suất quá trình kinh doanh thành những dữ liệu “vàng”. Thì nay các chủ doanh nghiệp đã chủ động lưu trữ các dữ liệu này trên hệ thống để phân tích thành những dữ liệu mang tính chiến lược. Góp phần đưa ra những quyết định với độ chính xác cao và những giải pháp phù hợp với từng thời điểm cũng như trong từng hoàn cảnh.
Nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu của McKinsey, cho thấy 93% các quản lý cấp cao trong doanh nghiệp đều khẳng định rằng chuyển đổi số là hoàn toàn cần thiết để đạt được mục tiêu mang tính chiến lược của họ. Một hành trình chuyển đổi số nhanh chóng và thuận lợi mang doanh nghiệp đến gần hơn với mục tiêu và tầm nhìn đặt ra, vượt qua đối thủ tiến lên phía trước trong cuộc đua công nghệ.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Nhờ có chuyển đổi số mà khách hàng nhận được sự chăm sóc và quan tâm cần thiết. Doanh nghiệp có khả năng tương tác và dễ dàng tìm hiểu về xu hướng và hành vì khách hàng, đáp ứng những điều mong muốn của khách hàng, Từ đó việc giữ chân khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp không còn lại chuyện ngoài tầm với.

Nâng cao trải nghiệm nhân viên

Chuyển đổi số góp phần làm ngắn gọn quy trình làm việc của nhân sự được hợp lý và rõ ràng hơn. Nhân sự luôn được cập nhật để hiểu rõ về tầm nhìn và mục tiêu lớn mạnh của doanh nghiệp. Từ đó cùng đồng lòng và chung chí hướng xây dựng một tập thể và doanh nghiệp lớn mạnh. Các thông tin và quy trình cũng trở nên minh bạch hơn cũng giúp rút ngắn khoảng cách giữa các nhân viên động viên để tạo nên một môi trường gắn kết, tiến bộ và phát triển. 

Lưu trữ, đồng bộ và tiếp cận dữ liệu nhanh chóng

Khi doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số, đầu tư cho cơ sở hạ tầng công nghệ đồng nghĩa với việc các thông tin sẽ được số hóa, lưu trữ toàn bộ, đồng bộ. Nhờ đó việc truy cập sẽ trở lên dễ dàng hơn. Các phòng ban sẽ dễ dàng tiếp cận tài liệu tại bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ nơi đâu ngay chỉ với thiết bị di động cầm tay. Việc trao đổi thông tin, giao tiếp thường xuyên cũng được trở lên hiệu quả hơn.

Cắt giảm chi phí vận hành

Với các báo cáo chi tiết và phân tích dữ liệu lưu trữ tại doanh nghiệp. Các bậc lãnh đạo từ đó có thể đưa ra các quyết định đúng đắn mang tính chiến lược nhằm giảm thiểu các rủi ro về tài chính. Chuyển đổi số cho phép theo dõi và kiểm soát các hạng mục công việc và việc số hóa dữ liệu, văn bản cũng góp phần lớn trong việc cắt giảm chi phí vận hành.

Qua những điều trên có thể thấy chuyển đổi số cơ sở hạ tầng mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị cốt lõi trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng chuyển đổi số, nhất là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

3. Đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số cơ sở hạ tầng hàng đầu hiện nay

CMC TS tự hào là nơi cung cấp các giải pháp chuyển đổi số mang tính đột phá tại Việt Nam. Các  giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp đều được xây dựng thích ứng với từng mô hình như: chuyển đổi số tổng thể, chuyển đổi số điện toán đám mây, phân tích dữ liệu và AI, các ứng dụng chuyển đổi số, hạ tầng thông minh, blockchain,...

Để nhận tư vấn về giải pháp chuyển đối số cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với CMC TS ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành.

61 votes / Averange: 0