Chuyển tới nội dung

10 sự kiện nổi bật của CMC năm 2011

02-05-2012

1. CMC nằm trong Top 50 Nhãn hiệu Nổi tiếng Quốc gia 2011

1Ngày 12/6/2011 tại Hà Nội, đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC đã vinh dự nhận Bằng chứng nhận và Biểu trưng của Giải thưởng “Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam” do Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng. Giải thưởng được xét trên các tiêu chí về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp do ban tổ chức đưa ra: tính cạnh tranh trên trị trường, chiến lược đầu tư, hệ thống quản lý chất lượng và đặc biệt là uy tín của sản phẩm, dịch vụ đối với công chúng...

2. CMC tái cấu trúc lĩnh vực tích hợp hệ thống, CMC SI chính thức ra mắt công ty CMC SI Saigon & lọt vào Top 500 Doanh nghiệp TN lớn nhất VN

2Dự án tái cấu trúc CMC SI được bắt đầu thực hiện đầu năm 2011 với mục đích chính là đưa CMC SI trở thành công ty cung cấp dịch vụ IT chuyên nghiệp, giảm bớt sự phụ thuộc vào đặc thù kinh doanh dự án và chủ động hơn trong việc nghiên cứu nhu cầu thị trường và tìm kiếm khách hàng. Dự án này đã được thực hiện trên phạm vi toàn bộ CMC SI Hà nội và chi nhánh HCM,  bao hàm và tác động đến toàn bộ hoạt động của CMC SI như chiến lược, sản phẩm dịch vụ, cơ cấu, hoạt động sản xuất, kinh doanh và vận hành…
Dự án tái cấu trúc cũng dẫn đến việc chuyển đổi mô hình chi nhánh CMC SI Sài Gòn trở thành mô hình công ty TNHH một thành viên nhằm tăng tính chủ động, tăng tốc tại thị trường phía Nam của CMC trong lĩnh vực tích hợp hệ thống. Ngày 29/8/2011, CMC SI chính thức ra mắt đơn vị thành viên – Công ty TNHH Tích hợp hệ thống CMC Sài Gòn - CMC SI Sài Gòn.

Cũng trong năm nay, Theo danh sách công bố trên trang VNR500 ngày 29/11/2011, CMC SI đã lần đầu tiên được xếp vào Top500 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam. Kết quả này khẳng định tốc độ phát triển vượt bậc của một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động.

3. Mạng Internet của CMC có tốc độ cao nhất tại Việt Nam


3Đây là kết quả được công bố trong bảng xếp hạng tốc độ mạng Internet của 185 quốc gia trên website speedtest.net ngày 20/1/2011. Theo Speedtest, tại Hà Nội, mạng Internet của CMC có tốc độ tải xuống cao nhất là 24,43 Mbps, trong khi mạng VNPT (chiếm 71,3 % thị phần ADSL và 58,5 % thị phần FTTH) chỉ đạt 4,22 Mbps, cao hơn mạng FPT có tốc độ 3,62 Mbps. Còn ở TP Hồ Chí Minh, mạng CMC vẫn đạt tốc độ cao nhất (40,53 Mbps), đứng thứ 2 là mạng của FPT với tốc độ 8,3 Mbps, mạng VNPT chỉ đứng vị trí thứ 5 do tốc độ chỉ đạt 4,49 Mbps. Kết quả này là minh chứng cho việc đi đầu trong công nghệ GPON tại Việt Nam của CMC, cụ thể là CMC TI.

4. CMC nằm trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

4Ngày 30/3/2011, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VietNam Report) công bố  Bảng xếp hạng FAST500 (xếp hạng về chỉ tiêu Doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu nhanh nhất Việt Nam 2010). Theo kết quả này, CMC xếp hạng 149 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu nhanh nhất Việt Nam. Để lọt được vào Bảng xếp hạng FAST500, doanh nghiệp cần đáp ứng được những tiêu chí rất rõ ràng: một là tiêu chí tăng trưởng về doanh thu trong vòng 4 năm; hai là tổng tài sản trên 100 tỷ trở lên; ba là số lượng lao động - con số này thể hiện ý nghĩa xã hội của doanh nghiệp khi tạo ra nhiều công ăn việc làm; bốn là tiêu chí về lợi nhuận. Theo đó, Bảng xếp hạng FAST500 như một sự khẳng định về "ngôi sao đang lên" trong bức tranh tăng trưởng chung của các DN cả nước trong 4 năm trở lại đây.


5. CMC tái cấu trúc lĩnh vực sản xuất và phân phối, CMC Distribution đổi tên thành CMC P&T

5Ngày 02/3/2012, tại trụ sở CMC Tower, Ban lãnh đạo mới của CMC P&T (được đổi tên từ CMCD và chuyển một số mảng kinh doanh của Công ty CMS sang) đã chính thức ra mắt toàn thể CBNV.

Việc đổi tên CMC D thành Công ty CMC P&T nằm trong chiến lược tái cấu trúc lĩnh vực sản xuất và thương mại của Tập đoàn Công nghệ CMC với mục tiêu phát huy và tập trung nguồn lực cộng hưởng trong hoạt động kinh doanh, phân phối. CMC P&T gồm hơn 200 nhân viên, trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại TPHCM cùng một mạng lưới đại lý và nhà phân phối rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước. Công ty phát triển dựa trên 4 giá trị cốt lõi đó là: Chuyên nghiệp, Linh hoạt, Quyết liệt và Chia sẻ.


6. CMC TI cán đích 8000 khách hàng, đứng thứ 2 về thị phần tại Đà nẵng sau 1 năm chính thức hoạt động tại thị trường này

6Ngày 11/01/2011, Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) đã chính thức khai trương chi nhánh tại TP. Đà Nẵng. Sau 1 năm đi vào hoạt động, với lợi thế sở hữu các công nghệ hiện đại như GPON, EOC… CMC TI Đà Nẵng đã cán mốc 8000 khách hàng sử dụng dịch vụ, đạt thị phần thuê bao đứng thứ hai thị trường Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, ngoài việc đầu tư mạng hạ tầng tại các thành phố lớn, CMC TI sẽ đẩy mạnh hướng hợp tác cùng các đơn vị cung cấp truyền hình cáp đã có sẵn hạ tầng mạng đồng thời bắt đầu hướng đến việc tích hợp các dịch vụ trên một kết nối để khách hàng được hưởng thêm nhiều dịch vụ tiện ích.

7. Ra mắt phần mềm diệt virus dành cho smartphone - CMC Mobile Security

7.1Ngày 08/07, CMC InfoSec đã chính thức ra mắt phần mềm diệt virus dành cho hệ điều hành Android đầu tiên của Việt Nam với tên gọi CMC Mobile Security.CMC Mobile Security  ứng dụng cho hệ điều hành Android, với giao diện đơn giản, tính năng tiện dụng, khả năng phát hiện và loại bỏ virus hiệu quả chắc chắn CMC Mobile Security sẽ đem lại sự hài lòng cho người dùng di động. Việc ra mắt dòng sản phẩm trên điện thoại cho thấy CMC InfoSec đang đa dạng hóa các dòng sản phẩm nhằm bảo vệ người dùng tối đa trên mọi phương tiên, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn.
Sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường, tháng 2/2012, dự án “Phát triển và thương mại hóa CMC Mobile Security” đã chính thức được khởi động bằng việc ký kết tài trợ giữa IPP (Chương trình Đổi mới sáng tạo Bộ KH&CN được tài trợ bởi Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan).

8. CMC đón nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông

8Ngày 15/02/2011, CMC tự hào đón nhật bằng khen của Bộ thông tin và Truyền thông. Bước qua năm 2010 với nhiều khó khăn, song Tập đoàn Công nghệ CMC không khỏi tự hào trước những kết quả mà doanh nghiệp đã đạt được. Gần 19 năm qua, CMC không ngừng phấn đấu để phát triển mạnh mẽ ba trụ cột chiến lược là Công nghệ thông tin (IT), Viễn thông (Telecom) và Kinh doanh điện tử (e-Business) và đã gặt hái được nhiều thành công.

9. CMC Telecom đoạt danh hiệu Doanh nghiệp CNTT-VT trẻ có tiềm năng phát triển tốt nhất & nhận danh hiệu Sao Khuê cho dịch vụ Data Center

9Ngày 23/4/2011, CMC Telecom đoạt giải Doanh nghiệp CNTT – TT trẻ có tiềm năng phát triển tốt nhất. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh doanh nghiệp trẻ có tỷ lệ tăng trưởng xuất sắc trên mọi mặt, được thành lập và hoạt động dưới 05 năm trở lại có quy mô nhân lực thường xuyên dưới 300 người.

Ngay sau đó, tháng 6/2011, CMC Telecom tiếp tục vinh dự được trao danh hiệu Sao Khuê – danh hiệu dành cho nhà cung cấp dịch vụ Data Center ưu việt nhất. Tháng 11/2011, CMC Telecom cũng chính thức cho ra mắt Trung tâm Dữ liệu an toàn CMC Tower đạt chuẩn quốc tế Tier 3 (chuẩn cao nhất hiện nay của một trung tâm dữ liệu tại Việt Nam) theo mô hình “một cửa” One-Stop-Shop. Với những thành tựu kể trên, CMC Telecom đã khẳng định bước đi đúng đắn của mình trong định hướng Neutral&VNO.

10. CMC hỗ trợ miễn phí kiểm định an toàn an ninh cho website các cơ quan Báo chí Việt Nam

10Tháng 6/2011, CMC đã công bố gói hỗ trợ miễn phí kiểm định cho các website của báo chí và chính phủ tại Hội thảo “An toàn an ninh mạng tại Việt Nam – Nguy cơ và giải pháp” (do CMC kết hợp với CLB Nhà báo CNTT & Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam _VNISA tổ chức). Trong bối cảnh hàng trăm website của Việt Nam bị tấn công với mật độ tăng đột biến, báo động nguy cơ mất an toàn an ninh mạng, hoạt động hỗ trợ kịp thời và tiên phong của CMC đã nhận được sự đánh giá cao của Bộ TT&TH. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 10 sự kiện CNTT-VT nổi bật năm 2011 do CLB Nhà báo CNTT bình chọn.

57 bầu chọn / Điểm: 0