Chuyển tới nội dung
Bắt đầu “Hành trình lên mây” an toàn và hiệu quả
Tin tức & Sự kiện

Bắt đầu “Hành trình lên mây” an toàn và hiệu quả

13-12-2022
Thị trường điện toán đám mây đang bùng nổ tại Việt Nam nhưng liệu các doanh nghiệp đã thực sự tận dụng tốt công nghệ để chuyển đổi số hiệu quả?

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á trong ứng dụng điện toán đám mây

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) dự đoán rằng Việt Nam sẽ dẫn đầu Đông Nam Á trong việc ứng dụng điện toán đám mây, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 32% trong giai đoạn 2018-2023. Điều này có nghĩa là Việt Nam đang bước vào thời kỳ hoàng kim của chuyển đổi số và chiến lược “Dịch chuyển lên mây” sẽ đóng vai trò then chốt, giúp các doanh nghiệp trụ vững và phát triển trong nền kinh tế số.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang lúng túng trong việc xây dựng lộ trình di chuyển lên đám mây để vừa tối ưu vận hành, bảo mật dữ liệu, tận dụng hiệu quả lợi ích của công nghệ để tăng tốc kinh doanh, vừa tiết kiệm chi phí. Thấu hiểu nhu cầu đó, AWS và Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) tổ chức chuỗi hội thảo để gợi ý hành trình lên mây hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

“Hành trình lên mây” an toàn và hiệu quả cùng AWS và CMC TS 

Thị trường điện toán đám mây toàn cầu trong Quý 2 năm 2022 đạt 55 tỷ USD, trong đó Amazon Web Services dẫn đầu toàn ngành, chiếm 34% thị phần. AWS cho phép doanh nghiệp thử nghiệm, đổi mới và mở rộng quy mô nhanh hơn, đồng thời cung cấp môi trường đám mây linh hoạt và an toàn nhất. Doanh nghiệp có thể di chuyển mọi workloads – ứng dụng, website, cơ sở dữ liệu, bộ lưu trữ, máy chủ vật lý hoặc máy chủ ảo – và thậm chí toàn bộ trung tâm dữ liệu (data center) từ môi trường on-premises, hosting hoặc đám mây công cộng khác sang AWS.

Để sử dụng AWS, mỗi doanh nghiệp cần thiết lập tài khoản AWS. Tài khoản AWS là một phương tiện quan trọng mà AWS dùng để đảm bảo tính bảo mật cho các ứng dụng. Tài khoản AWS cung cấp giới hạn bảo mật, truy cập và thanh toán cho các tài nguyên AWS của người dùng. Mặc dù doanh nghiệp có thể bắt đầu hành trình AWS của mình với một tài khoản, chuyên gia AWS cho biết, doanh nghiệp nên thiết lập nhiều tài khoản khi khối lượng công việc ngày càng tăng về quy mô và độ phức tạp. Việc sử dụng môi trường nhiều tài khoản là phương pháp tốt nhất của AWS, giúp doanh nghiệp đổi mới nhanh chóng, thanh toán đơn giản, kiểm soát bảo mật linh hoạt, dễ dàng thích ứng với các quy trình kinh doanh.

Sử dụng môi trường nhiều tài khoản (multi-account) là phương pháp tốt nhất của AWS.

Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) là đối tác cao cấp (Advanced Tier Services Partner) của AWS tại Việt Nam. Khi chọn CMC TS là đối tác tư vấn và triển khai dịch vụ AWS, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ và đồng hành trên toàn bộ hành trình “lên mây” theo quy chuẩn (framework) của hãng: từ giai đoạn đánh giá và tư vấn lộ trình cho đến giai đoạn triển khai AWS, quản trị uỷ quyền Managed Services và đào tạo từ cơ bản đến nâng cao. CMC TS sẽ tư vấn gói chi phí hợp lý, hỗ trợ quản lý chi phí với nhiều hình thức thanh toán linh hoạt. Khách hàng của CMC TS nhận được nhiều lợi ích về chi phí, gói cước giá cạnh tranh kèm theo các ưu đãi dịch vụ. Mục tiêu của CMC TS là cùng khách hàng tận dụng và tối ưu những lợi ích của AWS nhằm đạt hiệu quả đầu tư cao nhất.

CMC TS là đối tác cao cấp (Advanced Tier Services Partner) của AWS tại Việt Nam.

CMC TS đã đầu tư mạnh mẽ để xây dựng đội ngũ nhân lực tư vấn, triển khai và  quản trị đối tác dành riêng cho AWS, có kinh nghiệm chuyên môn cao và sở hữu các chứng chỉ chuyên gia về như AWS Cloud, AWS Solutions Architect, AWS SysOps,…

Trong năm 2022, CMC TS đã triển khai thành công nhiều dự án di chuyển lên đám mây AWS cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành như bán lẻ, thương mại điện tử, xây dựng,… và các dự án tư vấn cho các tổ chức tài chính - chứng khoán – ngân hàng. 

Một nền tảng mua sắm trực tuyến đã lựa chọn CMC TS là đối tác triển khai kho dữ liệu và landing zone (nền tảng môi trường đám mây) trên AWS. Nhờ AWS Landing Zone, doanh nghiệp có một nền tảng đám mây đáp ứng các yêu cầu về công nghệ và bảo mật, đáp ứng hàng triệu người dùng cùng lúc, hỗ trợ doanh nghiệp sẵn sàng áp dụng các công nghệ AI trong tương lai nhằm tối ưu hoá trải nghiệm mua sắm của khách hàng. CMC TS tư vấn và triển khai các dịch vụ AWS như phân tích dữ liệu Data Analysis, Kho dữ liệu đám mây AWS Redshift, dịch vụ AWS Database Migration, Công cụ trực quan hoá dữ liệu Amazon QuickSight giúp khách hàng triển khai tích hợp dữ liệu, phân tích dữ liệu và xây dựng báo cáo theo nhu cầu nghiệp vụ cụ thể. Từ đó, doanh nghiệp phân tích chính xác dữ liệu nhu cầu mua sắm của khách hàng để phát triển chiến lược tiếp thị và kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Đăng ký với CMC TS để tham gia chuỗi hội thảo về cloud và trang bị những kiến thức nền tảng cho hành trình “lên mây” của doanh nghiệp: http://dxevent.cmcts.com.vn/

Báo chí đưa tin:

47 bầu chọn / Điểm: 0