Chuyển tới nội dung
Các ưu điểm của phần mềm bảo hiểm hiện nay
Tin tức & Sự kiện

Các ưu điểm của phần mềm bảo hiểm hiện nay

05-04-2018
Việc sử dụng phần mềm bảo hiểm để quản lý nguồn dữ liệu càng ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn. Không chỉ là các doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm mà cả ngân hàng và thậm chí là khách hàng tham gia bảo hiểm cũng khá quen thuộc với cách sử dụng của một số phần mềm.

Việc sử dụng phần mềm bảo hiểm để quản lý nguồn dữ liệu càng ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn. Không chỉ là các doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm mà cả ngân hàng và thậm chí là khách hàng tham gia bảo hiểm cũng khá quen thuộc với cách sử dụng của một số phần mềm. Điều đó có thể thấy rằng những đơn vị bảo hiểm đã có được nhìn sâu rộng về những ưu điểm mà một phần mềm quản lý bảo hiểm mang lại cho họ

Với khách hàng

Khi sử dụng phần mềm bảo hiểm đồng nghĩa với các chi phí thực tế mà doanh nghiệp bảo hiểm cần phải bỏ ra như chí phí nhân sự, chi phí thông tin… sẽ bị giảm đi. Điều này sẽ gián tiếp làm giảm các chi phí thanh toán bảo hiểm, hoặc có thể khiến các dịch vụ bảo hiểm được phát triển tốt hơn. Như vậy người được lợi ở đây nhất chính là các khách hàng thực hiện bảo hiểm.

 

Với các đơn vị liên kết

Các đơn vị liên kết ở đây có thể là bệnh viện, ngân hàng… Khi kết nối trực tiếp với phần mềm hệ thống, những đơn vị này sẽ giám sát được tình hình bảo hiểm của khách hàng. Các thông tin sẽ được trình diện một cách nhanh chóng. Qua đó hạn chế các trường hợp rủi ro do sai khác về thông tin bảo hiểm của khách hàng.  Điển hình nhất là với mô hình bệnh viện, họ phải xử lý hàng nghìn thậm chí hàng vạn bệnh nhân ra ra vào vào bệnh viện. Các con số thanh toán viện phí vẫn nhảy liên hồi. Nếu có bất cứ thông tin về bảo hiểm nào của bệnh nhân mà không chính xác thì phía bệnh viện sẽ bị ảnh hưởng về vấn đề tài chính. Chỉ cần nhân con số này lên với 10 bệnh nhân, thì chi phí đã trở thành khổng lồ.

Với chính đơn vị bảo hiểm

Lợi ích mà phần mềm bảo hiểm mang lại cho các doanh nghiệp là không thể kết hết được. Trước tiên nó cơ cấu được bộ máy, giảm thiểu những sự cồng kềnh trong hoạt động hệ thống. Nó khiến các nguồn dữ liệu thông tin hoạt động một cách trôi chảy và ít khi xảy ra trường hợp sai sót. Thêm vào đó, vì nó là một hệ thống tự động, hoạt động không dựa vào trí óc con người, nên các con số đánh giá hay thống kê mà phần mềm đưa ra đều sát với thực tế nhất. Qua những con số này, doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm có thể đánh giá được nguồn thu nhập hiện tại của họ, tình hình phát triển của các đại lý ra sao. Thêm vào đó họ cũng sẽ đánh giá được các dạng khách hàng tiềm năng cho tương lai.

 

36 bầu chọn / Điểm: 0