Chuyển tới nội dung
Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ: Tối Ưu Chi Phí Và Gia Tăng Doanh Thu
Tin tức & Sự kiện

Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ: Tối Ưu Chi Phí Và Gia Tăng Doanh Thu

01-04-2023
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của các doanh nghiệp nhằm theo kịp xu hướng của xã hội. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chuyển đổi số là câu chuyện của doanh nghiệp lớn với tài chính vững mạnh, không phù hợp với doanh nghiệp nhỏ. Vậy điều này có thực sự đúng?

I. Xu thế chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xu thế chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chuyển đổi sốđã là bài toán được nhắc đến rất nhiều trong các hội thảo, đề án bởi tính cấp thiết của nó. Thời điểm đại dịch Covid 19 diễn ra cũng chính là lúc các doanh nghiệp cần phải tìm phương án làm việc mới hiệu quả và linh động hơn.

Với mọi doanh nghiệp tại thời điểm đó, việc chuyển đổi số để có thể tiếp tục hoạt động là điều bắt buộc phải làm. 

Thay vì làm việc tại công ty, tất cả chuyển sang làm online qua các nền tảng làm việc trực tuyến, sử dụng ứng dụng liên lạc chung như Zalo, Telegram. 

Hầu như đến thời điểm hiện tại, những doanh nghiệp còn tồn tại đều đã ít nhiều có những sự chuyển đổi số trong quy cách làm việc.

Điều này cho thấy được tính tất yếu của việc chuyển đổi số để có thể đối phó được những biến cố bất ngờ cũng như linh hoạt hơn trong công việc. Đây là bài toán chung cho tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

II. Lợi ích chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lợi ích chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ

2.1. Tối ưu chi phí vận hành và tiếp cận khách hàng

Sự tối ưu về chi phí vận hành là điều không còn phải bàn cãi nhiều khi doanh nghiệp nhỏ tham gia vào chuyển đổi số. 

Các chi phí đều được tối ưu một cách tối đa và cho phép nhân sự làm việc ở bất cứ đâu. 

Không chỉ vậy, chi phí để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cũng giảm đi rất nhiều và dễ dàng tối ưu những điểm chưa tốt thông qua số liệu cụ thể.

2.2. Cải thiện hiệu suất làm việc nhân viên

Các nhân viên sẽ có một quy trình làm việc đơn giản và hiệu quả hơn. Thậm chí, với nền tảng là cho phép làm việc online cho phép làm việc tại nhà sẽ giúp tạo nên sự chủ động và linh hoạt hơn trong công việc. 

Công việc được giao và phân công rõ ràng cùng thời gian chuẩn, cho phép đánh giá trực quan qua số liệu sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác năng lực của nhân viên.

2.3. Tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Trải nghiệm khách hàng cũng sẽ được cải thiện rất nhiều khi doanh nghiệp nhỏ áp dụng chuyển đổi số. 

Hiệu suất làm việc của nhân viên tăng lên đồng nghĩa với các yêu cầu khách hàng sẽ được xử lý nhanh chóng hơn. 

Ngoài ra còn các yếu tố khác như trải nghiệm khách hàng online và offline cũng như sự tiện lợi cũng được nâng cao đáng kể.

2.4. Gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong một môi trường mà tất cả các doanh nghiệp đều được hưởng lợi từ chuyển đổi số, doanh nghiệp không theo kịp sẽ gặp bất lợi. 

Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp được tăng lên nhờ khả năng cắt giảm chi phí phát sinh, đồng nghĩa với việc có thể hạ giá thành sản phẩm, dịch vụ xuống. 

Không chỉ vậy, sự chuyên nghiệp và tốc độ xử lý yêu cầu nhanh chóng cũng mang lại lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho doanh nghiệp.

III. Khó khăn SMEs gặp phải khi chuyển đổi số

Những khó khăn khi SMEs  chuyển đổi số

Tuy nhiên, khi chuyển đổi số, các doanh nghiệp SME cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Vấn đề lớn nhất thường là chi phí không đủ để chuyển đổi số toàn diện. 

Trong giai đoạn phát triển, dòng tiền của doanh nghiệp SME cần phải được xoay vòng liên tục và linh hoạt. 

Việc phải chi một khoản lớn cho chuyển đổi số sẽ khiến dòng tiền linh hoạt bị ảnh hưởng nhiều.

Không chỉ vậy, việc làm sao để có một quy trình đào tạo nhân sự làm quen và dễ dàng sử dụng được những công cụ chuyển đổi số cũng là một bài toán nan giản không kém. 

Điều này khiến cho việc chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME cần phải có một lộ trình rõ ràng và cụ thể.

IV. Dịch vụ tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp do CMC cung cấp

CMC TS hiện đang là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn và triển khai giải pháp  chuyển đổi số cho tổ chức và doanh nghiệp. CMC TS hiện là đối tác của  cao cấp của 150+ hãng công nghệ toàn cầu. Điểm khiến  CMC TS  khác biệt với “đám đông” còn lại là:

4.1. Bám sát lộ trình chuyển đổi số từ đầu tới cuối của khách hàng

CMC TS mang đến dịch vụ chuyển đổi số hướng đến cốt lõi là mang lại hiệu quả cụ thể, nhanh chóng và mang tính dài hạn cho doanh nghiệp. 

Nhờ vậy, quá trình vận hành và quản trị được hiệu quả và hiện đại hóa hơn rất nhiều.

Chúng tôi cũng mang đến một chiến lược dữ liệu riêng để doanh nghiệp cải thiện quá trình thu thập, lưu trữ và sử dụng tài nguyên dữ liệu công ty. 

Không chỉ vậy, với sự chuyên nghiệp và quy trình rõ ràng, CMC TS sẽ mang đến cho doanh nghiệp một trải nghiệm dịch vụ xuất sắc nhất.

Chuyển đổi số doanh nghiệp cùng với CMC TS

4.2. Quy trình tư vấn phù hợp với nội tại của doanh nghiệp

Quy trình tư vấn chuyển đổi số của CMC TS bắt đầu từ việc đánh giá hiện trạng (gồm đánh giá quy trình, đánh giá hiện trạng CNTT, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số) để đưa ra Bản đồ chiến lược số & Lộ trình triển khai cho doanh nghiệp. 

Một quy trình sẽ luôn bao gồm các bước như:

  • Bản đồ chiến lược số: Xác định bản đồ chiến lược số với các trụ cột mục tiêu, yếu tố thành công và yếu tố thúc đẩy được căn chỉnh phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
  • Danh sách sáng kiến số: Phát triển các sáng kiến số theo mô hình double diamond, chọn lọc các sáng kiến số và đánh giá mức độ ưu tiên
  • Lộ trình triển khai chiến lược số: Bao gồm kế hoạch lộ trình, đội ngũ – năng lực, chương trình và tổ chức chuyển đổi, chỉ số đo lường khi thực thi đánh giá

4.3. Dịch vụ khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành

Chúng tôi đã  đồng hành cùng rất nhiều tập đoàn lớn trong quá trình chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả làm việc và theo kịp với sự phát triển của thời đại.

Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và có kinh nghiệm  30 năm trong lĩnh vực chuyển đổi số, CMC TS thấu hiểu được khó khăn của phần lớn doanh nghiệp khi không biết phải bắt đầu chuyển đổi từ đâu. 

Do đó nếu doanh nghiệp hợp tác với CMC TS, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một quy trình riêng với 3 bước trước - trong - sau chuyển đổi rõ ràng. Nhờ vậy, sau khi chuyển đổi, doanh nghiệp sẽ có một quy trình riêng và tối ưu nhất theo nhu cầu.

Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ của CMC TS, khách hàng có thể truy cập ngay websitehttps://cmcts.com.vn.

13 bầu chọn / Điểm: 0