Chuyển tới nội dung
CMC Cyber Security 5 năm liên tiếp nhận giải thưởng an toàn thông tin VNISA
Tin tức & Sự kiện

CMC Cyber Security 5 năm liên tiếp nhận giải thưởng an toàn thông tin VNISA

19-11-2019
Sáng 29/11/2019 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019. Tại sự kiện, VNISA đã công bố và trao danh hiệu bình chọn sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) năm 2019 cho công ty CMC Cyber Security (thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC).

Đây là năm thứ 5 liên tiếp công ty CMC Cyber Security nhận giải thưởng an toàn thông tin của VNISA (từ khi chương trình bình chọn được thành lập năm 2015 với mục tiêu đánh giá, công nhận và tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin có chất lượng tốt). Năm nay, CMC Cyber Security có 3 sản phẩm giành giải thưởng: giải pháp phòng chống mã độc và quản trị tập trung cho doanh nghiệp CMDD đạt giải “Sản phẩm ATTT chất lượng cao 2019, phần mềm chống mã hóa dữ liệu CMC CryptoShield đạt giải “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc 2019”, Trung tâm Điều hành An ninh an toàn thông tin CMC SOC đạt giải “Dịch vụ ATTT tiêu biểu 2019”. Tại lễ công bố và trao danh hiệu bình chọn sáng 29/11/2019, ông Hà Thế Phương (Phó TGĐ CMC Cyber Security) đã nhận kỷ niệm chương của 3 giải thưởng trên.

191129 CMC Cyber Security nhận giải

Tất cả các sản phẩm, dịch vụ đạt giải thưởng đều do kỹ sư CNTT người Việt của CMC Cyber Security tự phát triển. Giải pháp phòng chống mã độc CMDD được nâng cấp trên nền tảng phần mềm CISE nay đã tích hợp trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) để phát hiện bất thường, phân tích và nhân dạng hành vi của mã độc. Đối với dạng mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền người dùng (ransomware), phần mềm CMC CryptoShield có khả năng chống mọi loại ransomware, nổi tiếng nhất là WannaCry từng phát tán khắp toàn cầu năm 2017. Được ra mắt và vận hành từ cuối năm 2017, Trung tâm Điều hành An ninh an toàn thông tin thế hệ mới CMC NextGen SOC có thể theo dõi, phát hiện, tự động phản ứng trước mọi sự cố an toàn thông tin, với công nghệ vượt trội kết hợp AI – Machine Learning (Học máy) và Automation (Tự động hóa), cho phép phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường.

Với chủ đề “Nâng tầm an toàn, an ninh mạng quốc gia trong kỷ nguyên số”, Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019 quy tụ nhiều diễn giả, chuyên gia an ninh mạng trong nước và quốc tế để trao đổi về phát triển an ninh mạng và giải pháp nâng cao năng lực an toàn thông tin của của Việt Nam. Điểm nhấn của sự kiện là lãnh đạo Chính phủ, Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử và lãnh đạo các doanh nghiệp lớn về ATTT đã cùng nhau nhấn nút khai trương Hệ thống giám sát An toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử. Tại phiên tọa đàm nâng cao năng lực ATTT của Việt Nam với chủ trì là ông Nguyễn Huy Dũng - Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông), ông Tạ Hoàng Linh (Phó TGĐ CMC TS, TGĐ CMC Cyber Security) cho rằng hiện nay các đơn vị làm về sản phẩm ANATT ở Việt Nam có số lượng chưa nhiều, mỗi đơn vị có một thế mạnh khác nhau, vì thế cần có liên minh về phòng chống mã độc, liên minh về ATTT Việt Nam để cùng hướng tới mục tiêu chung của đất nước. Tại các phiên chuyên đề buổi chiều, các chuyên gia an ninh mạng của CMC cũng thuyết trình về các đề tài “Nền tảng đảm bảo ANAT TT nhiều lớp cho hệ thống chính phủ điện tử” (ông Nguyễn Minh Thành – Chuyên gia phát triển sản phẩm CMC Cyber Sercurity) và “Bảo đảm an toàn dữ liệu & thông tin cá nhân trên không gian mạng” (ông Nguyễn Tuấn Anh - Chuyên gia CMC TS).

Công ty TNHH An ninh an toàn thông tin CMC (CMC Cyber Security) được thành lập năm 2008 (trước đây là CMC Infosec) có sứ mệnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, các giải pháp phòng chống mã độc, các dịch vụ an toàn thông tin. Với số lượng nhân viên 100 người, CMC Cyber Security quy tụ hơn 50 kỹ sư hàng đầu về bảo mật và CNTT đạt bằng cấp, chứng chỉ quốc tế về bảo mật như PCI QSA, ISO 27001 Lead Auditor, CEH… và có kinh nghiệm tham gia xử lý rất nhiều sự cố an ninh an toàn thông tin lớn ở Việt Nam. 100% các sản phẩm và giải pháp cung cấp ra thị trường của CMC Cyber Security đều do người Việt Nam tự nghiên cứu và phát triển, linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng từ Khối chính phủ, tài chính, doanh nghiệp đến người dùng cá nhân. CMC Cyber Security hiện là thành viên Việt Nam duy nhất của Hiệp hội các nhà nghiên cứu mã độc Châu Á (AVAR) và Liên minh Bảo mật máy tính quốc tế (ICSA), tất cả các sản phẩm và dịch vụ của CMC Cyber Security cung cấp đều được kiếm định nghiêm ngặt với tiêu chuẩn quốc tế và nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia bảo mật đến từ các tổ chức danh tiếng trên.

33 bầu chọn / Điểm: 0