Chuyển tới nội dung
CMC đồng hành cùng Chương trình “Xây dựng dữ liệu số quốc gia”
Tin tức & Sự kiện

CMC đồng hành cùng Chương trình “Xây dựng dữ liệu số quốc gia”

17-02-2023
Tối ngày 24/2/2022, tại khách sạn Pan Pacific Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã cùng 19 tổ chức xã hội nghề nghiệp đồng tổ chức thành công sự kiện Gặp gỡ ICT - Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Trọng tâm: Xây dựng dữ liệu số quốc gia”.

Tham dự buổi gặp gỡ có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ TT&TT; ông Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường; Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC; Ông Hà Thái Bảo - Phó TGĐ VNPT IT; Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách công, Công ty TikTok Việt Nam,… cùng sự hiện diện của lãnh đạo các Hội - Hiệp hội ngành CNTT-TT và đại diện các CLB các Khoa - Viện - Trường CNTT-TT VN, CLB xử lý ngôn ngữ và tiếng nói Việt và CLB Olympic Tin học Việt Nam.


 

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ tại chương trình.

CMC là nhà tài trợ vàng, đồng hành cùng chương trình trong suốt nhiều năm qua. Tham dự sự kiện, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ: “Năm 2023 là năm dữ liệu số. Chúng ta đã có 4 năm chuyển đổi số và năm nay là một năm bản lề của chúng ta, để đưa những kết quả của quá trình chuyển đổi số đến những người dùng cuối cùng là những người dân và xã hội. Với CMC chúng tôi, năm nay cũng là một năm rất đặc biệt. CMC sẽ kỷ niệm 30 năm thành lập. Chúng tôi tự xác định là làm thế nào để xây dựng tổ chức của mình trở thành một tổ chức hạnh phúc, làm thế nào để chúng tôi xây dựng trở thành một đất nước hạnh phúc. Công nghệ, chuyển đổi số,… tất cả những gì chúng ta làm đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là xây dựng một xã hội hạnh phúc, ấm no cho tất cả mọi người”.

Tham dự buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT nhận định: “Năm 2023 sẽ là năm về dữ liệu số quốc gia, đó là bảo vệ dữ liệu cá nhân, là công bố và xây dựng dữ liệu cấp bộ ngành và địa phương, là mở dữ liệu để kết nối chia sẻ, là an toàn dữ liệu, là xây dựng trung tâm dữ liệu lớn quốc gia, là xử lý dữ liệu số để tạo ra giá trị mới cho nền kinh tế. Bộ TT&TT sẽ cầm nhịp về năm dữ liệu quốc gia, tạo ra sự thay đổi căn bản về dữ liệu. Tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu tạo ra giá trị mới là khác biệt quan trọng nhất của chuyển đổi số”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT.

 Sự kiện gặp gỡ ICT xuân Quý Mão do Hội Tin học Việt Nam và 19 tổ chức xã hội nghề nghiệp đồng tổ chức. Đây là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và bè bạn giới CNTT-TT có dịp giao lưu, trao đổi, chia sẻ, khởi động cho những chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm 2023. “Năm dữ liệu 2023" sẽ tạo ra sự thay đổi căn bản về dữ liệu bao gồm tạo lập, thu thập dữ liệu; khai thác dữ liệu và xây dựng nền tảng khoa học về dữ liệu để tạo ra giá trị mới, sức mạnh mới và khi chúng ta ngồi đây trong trào lưu mới ChatGPT cũng là khởi đầu "làn sóng" khai thác kết nối dữ liệu và tri tuệ nhân tạo.

4 bầu chọn / Điểm: 0