Chuyển tới nội dung

CMC sẽ điều phối kỹ thuật cho dự án BIDV Trade Finance

03-09-2019
Ngày 3/9/2019 tại Hà Nội, Tổng công ty công nghệ và giải pháp CMC TS đã tham gia lễ ký kết hợp đồng triển khai hệ thống Tài trợ thương mại (Trade Finance) giữa Surecomp cho ngân hàng BIDV. Dự án sẽ do CMC TS (thành viên Tập đoàn Công nghệ CMC) điều phối và hỗ trợ kỹ thuật sau khi hệ thống BIDV Trade Finance đi vào hoạt động thực tế.

Ảnh: Đại diện BIDV, Surecomp và CMC tại lễ ký kết triển khai BIDV Trade Finance

Lễ ký kết hợp đồng cho dự án “Mua sắm, triển khai phần mềm hệ thống Tài trợ thương mại tại BIDV” đã diễn ra vào chiều 3/9/2019 tại trụ sở BIDV Hàng Vôi (Hà Nội) với sự chứng kiến của ông Trần Phương (Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV), ông Eyal Hareuveny (Chủ tịch Surecomp), ông Hồ Thanh Tùng (Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng giám đốc Tổng công ty CMC TS), và Ban quản lý dự án BIDV Trade Finance.

Surecomp là công ty hàng đầu thế giới về giải pháp phần mềm TTTM, với kinh nghiệm triển khai tại các ngân hàng quốc tế cũng như bản địa (Standard Chartered, Deutsche Bank, Commerzbank, DBS…). CMC TS sẽ thực hiện điều phối dự án và hỗ trợ kỹ thuật (first line support) sau khi hệ thống BIDV Trade Finance đi vào hoạt động thực tế.

Phần mềm hệ thống Tài trợ thương mại BIDV Trade Finance sẽ hỗ trợ Ngân hàng BIDV đáp ứng nhanh với sự thay đổi về nhu cầu dịch vụ Tài trợ thương mại của khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh cho BIDV trước các đối thủ thông qua việc phát triển các sản phẩm dịch vụ Tài trợ thương mại hiện đại một cách nhanh chóng và dễ dàng thay đổi, khác biệt hóa so với các sản phẩm của đối thủ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Phương (Phó TGĐ Ngân hàng BIDV, Trưởng ban quản lý dự án BIDV Trade Finance) chia sẻ: “Cùng với dự án chuyển đổi hệ thống corebanking, dự án BIDV Trade Finance là 1 hệ thống trọng điểm với tổng mức đầu tư rất lớn và được phê duyệt bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với tầm quan trọng như vậy, dự án đã nhận được sự cam kết lớn của Surecomp từ tập đoàn mẹ cũng như các đơn vị triển khai trong khu vực. Hệ thống tài trợ thương mại là một cấu phần của hệ thống ngân hàng lõi phát triển từ 2005. Cùng với nhu cầu số hóa các hoạt động ngân hàng, đem lại trải nghiệm thỏa mãn tối đa cho khách hàng, dự án sẽ đem lại sự cạnh tranh lớn cho BIDV trong tương lai. Mong rằng dự án sẽ tạo điều kiện nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ cho đội triển khai của BIDV, từ đó xây dựng sản phẩm, phát triển kinh doanh một cách tốt nhất.”

Ông Hồ Thanh Tùng (Phó TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC, TGĐ Công ty CMC TS) phát biểu: “Là đối tác triển khai công nghệ lâu năm cho ngân hàng BIDV, CMC đóng vai trò quan trọng trong dự án BIDV Trade Finance khi chúng tôi nhận nhiệm vụ chuyển giao công nghệ, hỗ trợ dự án sau khi triển khai tại BIDV. CMC cũng sẽ hỗ trợ cầu nối về ngôn ngữ, giúp các chuyên gia kỹ thuật triển khai dự án. Tôi đánh giá cao tính cam kết của dự án, với sự tham gia của cả Ban lãnh đạo, Ban quản lý dự án BIDV Trade Finance và đối tác Surecomp. Tôi tin tưởng dự án BIDV Trade Finance sẽ được triển khai thành công, chúc dự án hoàn thành sớm hơn thời hạn.”

Tại sự kiện, ông Eyal Hareuveny (Chủ tịch Surecomp) cũng bày tỏ mong muốn không chỉ hoàn thiện dự án mà 3 bên sẽ còn là đối tác lâu dài tư vấn về công nghệ và đồng hành nghiệp vụ trong tương lai. Cả 3 bên đều cam kết hướng đến thành công, triển khai dự án xong trước thời hạn, đem lại hiệu quả và mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng BIDV trong thời kỳ chuyển đổi số. Việc được lựa chọn điều phối kỹ thuật cho một dự án phần mềm lớn của ngân hàng hàng đầu Việt Nam khẳng định năng lực công nghệ của Tập đoàn Công nghệ CMC trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức chuyển đổi số. CMC đang đặt mục tiêu trở thành tập đoàn toàn cầu, đi đầu trong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ số cho khu vực và thế giới, đặt tham vọng doanh thu 1 tỷ đô la vào năm 2023.

54 bầu chọn / Điểm: 0