Chuyển tới nội dung
CMC TS hỗ trợ làm việc từ xa an toàn với gói giải pháp tổng thể của Microsoft và Cisco
Tin tức & Sự kiện

CMC TS hỗ trợ làm việc từ xa an toàn với gói giải pháp tổng thể của Microsoft và Cisco

21-07-2021
Sáng ngày 22/7/2021, Hội thảo trực tuyến “LÀM VIỆC TỪ XA: Xu hướng mới hay hiểm họa bảo mật” do CMC TS, Microsoft và Cisco tổ chức đã thu hút hơn 170 khách hàng tham dự. Tại hội thảo, 3 chuyên gia đến từ CMC TS đã giới thiệu các giải pháp Azure Windows Virtual Desktop, và Cisco DUO Security trong việc xây dựng môi trường làm việc từ xa hiệu quả và an toàn cho doanh nghiệp (DN).
Hội thảo trực tuyến “LÀM VIỆC TỪ XA: Xu hướng mới hay hiểm họa bảo mật” do CMC TS, Microsoft và Cisco tổ chức ngày 22/7/2021 đã thu hút hơn 170 khách hàng tham dự.

Tỷ lệ tấn công mạng tăng 238% khi bùng nổ xu hướng làm việc từ xa

Theo ông Nguyễn Hải Biên – Cloud Transformation Services Manager CMC TS, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến nhu cầu làm việc từ xa tiếp tục gia tăng, có đến 71% nhân viên hiện nay có nhu cầu truy cập thường xuyên hơn các dữ liệu của công ty từ xa. DN buộc phải có những cách thức linh hoạt hơn để hỗ trợ làm việc từ xa.

Kịch bản phổ biến là nhân viên mang thiết bị máy tính của công ty về nhà làm việc hoặc sử dụng thiết bị cá nhân như laptop, máy tính bảng, điện thoại,… Việc này tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ về bảo mật dữ liệu. Nguy cơ có thể đến từ những sự cố của end-user như bị mất cắp thiết bị, bị nhiễm antivirus, dữ liệu không được backup, dữ liệu bị hacker tấn công, hoặc kết nối trên nền mạng internet không được bảo vệ. 

Theo nghiên cứu của Microsoft, tỉ lệ các cuộc tấn công mạng tăng đến 238% trên toàn thế giới kể từ khi xảy ra đại dịch, và 51% giám đốc công nghệ thông tin có bằng chứng cho thấy công ty của họ bị ảnh hưởng xấu khi để các thiết bị PC cá nhân truy cập vào dữ liệu của DN.

Azure Windows Virtual Desktop: Dịch vụ toàn diện cho ảo hóa desktop và ứng dụng dựa trên nền tảng đám mây

Ông Nguyễn Hải Biên giới thiệu giải pháp VDI (Virtual Desktop Infrastructure) liên quan đến quá trình chạy máy tính người dùng (user desktop) bên trong một máy ảo (virtual machine) và diễn ra trên một máy chủ data center. Nhân viên có thể làm việc an toàn, giúp DN phục hồi dữ liệu nếu có thảm hoạ xảy ra.

Azure Windows Virtual Desktop (Azure WVD) - ứng dụng công nghệ ảo hóa có thể giúp các doanh nghiệp giải quyết các nhu cầu kinh doanh cụ thể như: Cung cấp quyền truy cập an toàn hơn vào dữ liệu/tài nguyên của tổ chức; phân quyền truy cập để đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin của ngành (đối với các khối ngành tài chính, chăm sóc sức khỏe, chính phủ); hỗ trợ lực lượng lao động và các đối tác ngắn hạn/ tạm thời; hỗ trợ đáp ứng các nhu cầu cụ thể và các công việc chuyên biệt của nhân viên; hỗ trợ nhu cầu của DN đa quốc gia hoặc có nhiều chi nhánh nhỏ lẻ,…

Azure WVD giúp người dùng kết nối linh hoạt, mang lại trải nghiệm tốt nhất với nhiều lợi ích như:

  • Triển khai hạ tầng ở nhiều địa điểm, Azure WVD đặc biệt phù hợp với những công ty đa quốc gia hoặc có nhiều chi nhánh.
  • Dễ dàng thay đổi số lượng máy trạm trên cloud theo số lượng nhân viên và theo nhu cầu. DN có thể trả tiền theo hình thức dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu.
  • Giảm thiểu chi phí đầu tư, triển khai nhanh, linh hoạt hơn cho người dùng cuối
  • Bảo mật, bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp tối đa với hạ tầng Azure
  • Hỗ trợ cả những hệ điều hành cũ như Windows Server 2012 hoặc Windows 7, đảm bảo an toàn bảo mật cho những hệ điều hành này

Để giúp khách hàng hình dung rõ nét hơn, ông Hoàng Vũ Linh – Cloud Solution Architect CMC TS đã trực tiếp demo tính linh hoạt, dễ sử dụng và an toàn của giải pháp Azure Virtual Desktop. Với Azure WVD, người dùng có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào: laptop, PC hoặc máy tính bảng, điện thoại.

Bảo mật thiết bị cá nhân và bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp khi làm việc từ xa

Tiếp theo, ông Triệu Hồng Biên – Security Consulting Services Manager, CMC TS đặt vấn đề về việc các doanh nghiệp cần tăng cường bảo mật khi xây dựng giải pháp làm việc từ xa. 

Phương thức bảo vệ truyền thống (bảo mật mạng biên) nay đã không còn phù hợp trong tình hình mới. Theo thống kê của Google, có đến 81% các cuộc tấn công mạng liên quan đến đánh cắp mật khẩu do phishing hoặc data breach.

Xác thực đơn mật khẩu không còn an toàn nữa, đó là lí do vì sao chúng ta cần các giải pháp xác thực đa yếu tối – Multi factor authentication (MFA). MFA sẽ kết hợp các yếu tố “something you know” (như mã PIN, mật khẩu) – đây là hình thức bảo mật yếu nhất, “something you have” ( mã token, PC, máy tính bảng), và “something you are” (là các yếu tố sinh trắc học) là hình thức bảo mật nhất nhưng đầu tư cũng tốn kém nhất.

Nguyên lí hoạt động của MFA rất đơn giản: ngoài tên đăng nhập và mật khẩu, người dùng sẽ cần thêm 1 yếu tố nữa (ví dụ: mã xác thực – authentication code) để hoàn thiện truy cập. 

Dựa trên nền tảng MFA và kiến trúc Zero-Trust “không tin tưởng bất kỳ điều gì”, giải pháp Cisco DUO Security giúp DN kiểm soát và nhận biết người dùng từ bất kì thiết bị nào. Cisco DUO security đã thiết kế 3 gói giải pháp: DUO MFA, DUO Access, DUO Beyond để phù hợp với quy mô và nhu cầu của từng loại hình doanh nghiệp khác nhau.

  • DUO MFA là nền tảng cơ bản nhất của Cisco DUO, giúp xác thực đa lớp và giúp đăng nhập nhiều thiết bị với mật khẩu duy nhất.
  • DUO Access gồm các tính năng của DUO MFA nhưng có thêm tính năng quản lý và theo dõi tình trạng bảo mật của thiết bị. DUO Access cho phép thiết lập chính sách để người dùng đăng nhập không phải là nguồn tấn công và thực hiện chiến dịch phishing để kiểm tra hệ thống, từ đó tăng cường bảo mật DN.
  • DUO Beyond bao gồm đầy đủ tính năng của DUO MFA và DUO Access, ngoài ra còn các tính năng nâng cao như kiểm soát từng ứng dụng/thiết bị/user, từ đó tối ưu hoá chính sách bảo mật của DN.

Ông Triệu Hồng Biên cũng giới thiệu thêm một số use case liên quan đến xác thực người dùng làm việc từ xa, khắc phục lỗ hổng trên thiết bị cá nhân, hỗ trợ đa dạng ứng dụng.

Gói giải pháp tổng thể từ CMC TS - Đối tác cao cấp nhất của Microsoft tại thị trường Việt Nam

CMC TS là Đối tác Vàng, Direct Cloud Solution Provider (CSP), Licensing Solution Partner (LSP) và là Đối tác Local FastTrack đầu tiên của Microsoft tại Việt Nam.

Khi lựa chọn CMC TS là nhà cung cấp và triển khai giải pháp Azure Windows Virtual Desktop (WVD), doanh nghiệp của bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia cao cấp của chúng tôi hỗ trợ:

  • Xây dựng thiết kế hệ thống WVD theo tiêu chuẩn của Microsoft
  • Quy hoạch nhu cầu sử dụng của người dùng tương ứng lới các profile WVD
  • Thiết lập hệ thống WVD trên môi trường Azure
  • Triển khai nhanh và hiệu quả chỉ từ 5 ngày
  • Dự trù chi phí Azure trong tương lai khi mở rộng giải pháp
  • Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ được ƯU ĐÃI MIỄN PHÍ đường truyền ExpressRoute trong 15 ngày!

CMC TS hiện cũng là Đối tác Vàng của Cisco tại thị trường Việt Nam, như cánh tay nối dài của hãng để hỗ trợ khách hàng giải quyết các nỗi lo trong bảo mật và quản trị mạng. CMC TS hỗ trợ khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm Cisco DUO Security.

XEM LẠI HỘI THẢO

 

34 bầu chọn / Điểm: 0