Chuyển tới nội dung
Đội Ambition của CMC TS giành ngôi vô địch cuộc thi hackathon “Build On Vietnam” 2021
Tin tức & Sự kiện

Đội Ambition của CMC TS giành ngôi vô địch cuộc thi hackathon “Build On Vietnam” 2021

22-09-2021
Chiều ngày 21/9/2021, tại vòng Chung kết cuộc thi Hackathon “Build On Vietnam” 2021, đội Ambition gồm 4 thành viên do CMC TS trực tiếp hướng dẫn (mentor) đã xuất sắc vượt qua 8 đội thi còn lại để trở thành Nhà vô địch của hackathon Build On Vietnam 2021 với giải pháp nền tảng quản lý học tập Fued.

Ambition cũng là một trong 2 đội nhận được giải Bài Thuyết trình tốt nhất (Best Presentation) trong cuộc thi. 

Nền tảng Fued (viết tắt của "The Future of Education”) là hệ thống quản lý học tập LMS nhằm hỗ trợ hoạt động học tập-giảng dạy không bị gián đoạn do đại dịch.

Chỉ có 15 phút trình bày, 4 thành viên của Ambition đã giới thiệu đầy đủ tính năng, điểm nổi bật của nền tảng Fued - hệ thống quản lý học tập LMS nhằm hỗ trợ hoạt động học tập-giảng dạy không bị gián đoạn do đại dịch.

Theo nhóm trưởng Nguyễn Thái Minh đến từ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, điều làm Fued khác biệt so với các nền tảng quản lý học tập LMS khác là tính năng nhận diện khuôn mặt giúp định danh và phát hiện gian lận thi cử. Nhờ công nghệ AI, Fued tích hợp tích năng điều khiển app thông qua giọng nói. Sau giờ học, giáo viên và học sinh có thể trao đổi với nhau nhờ tính năng Discussion Prompt.

Nền tảng Fued được thiết kế dựa trên kiến trúc AWS: phát triển ứng dụng dựa trên AWS Amplify, lưu trữ dữ liệu trên Amazon S3, hỗ trợ ứng dụng tương tác với nhau dựa trên Lambda, phát hiện và nhận diện khuôn mặt nhờ công nghệ machine learning của AWS Rekognition,…

Ông Nguyễn Văn Nam - Delivery Manager, Khối Digital Transformation Service của CMC TS và là Mentor của đội Ambition chia sẻ: “Tôi xin chúc mừng team Ambition. Tôi rất tự hào và ấn tượng với sự thể hiện xuất sắc của các bạn trong suốt cả quá trình cuộc thi diễn ra. CMC TS đánh giá cao sự tự chủ, chủ động phát triển sản phẩm và áp dụng công nghệ tiên tiến của nền tảng cloud AWS. Tôi tin là Ambition sẽ còn phát triển sản phẩm tốt hơn nữa, Fued có tiềm năng có thể thương mại hoá trong tương lai và CMC TS mong rằng sẽ có thể đồng hành với các bạn trong chặng đường đó!

Nguyễn Thái Minh – đại diện đội Ambition xúc động: “Chúng em gửi lời cảm ơn chân thành đến BTC cuộc thi, đặc biệt là các anh chị đến từ CMC TS đã hỗ trợ hết sức, giúp Ambition có phần trình bày tốt nhất tại vòng chung kết. Chúng em rất mong muốn được đồng hành cùng CMC TS trong tương lai!

Build on, Vietnam 2021” do Amazon Web services (AWS) phối hợp với VnDXE tổ chức tại Việt Nam, dành cho tất cả học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, cao đẳng và THPT toàn quốc với chủ đề nhằm giải quyết các thách thức tài chính, giáo dục, thành phố thông minh.... Amazon Web Services (AWS) là đơn vị tổ chức đã mang đến một giải đấu chất lượng quốc tế, tạo điều kiện tốt nhất cho các đội thi triển khai dự án trên nền tảng AWS.

Ban giám khảo là chuyên gia đến từ các công ty công nghệ, ngân hàng lớn như CMC TS, Viettel, Techcombank, VNPT, Timo Digital Bank,…

CMC TS hiện là Đối tác chính thức của AWS tại thị trường Việt Nam, tư vấn và triển khai các giải pháp trên nền tảng cloud AWS. Tham gia cuộc thi Build On Vietnam 2021, CMC TS mong muốn hỗ trợ và đồng hành cùng những lập trình viên tài năng trong hành trình chinh phục công nghệ, cũng như chiêu mộ các ứng viên xuất sắc để tham gia những dự án liên quan đến chuyển đổi số, cloud, AI,…

Mỗi đội thi gồm 3-5 thí sinh sẽ trải qua 4 giai đoạn chính: Tham gia các khóa đào tạo, nộp bản đề xuất kinh doanh, xây dựng nguyên mẫu sản phẩm và chung kết. Đây là cơ hội để các lập trình viên tận dụng dịch vụ từ máy ảo, IoT, AI/ML, cơ sở dữ liệu… tạo ra các giải pháp sáng tạo, đóng góp vào số hóa đám mây tại Việt Nam.

Xem lại chương trình chung kết Build On 2021

Xem lại lễ trao giải Build On 2021

 

33 bầu chọn / Điểm: 0