Chuyển tới nội dung
Hợp đồng điện tử C-Contract lọt top 10 Make in Viet Nam
Tin tức & Sự kiện

Hợp đồng điện tử C-Contract lọt top 10 Make in Viet Nam

10-12-2021
Giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh top 10 giải pháp số xuất sắc nhất Make in Viet Nam.

Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam và có giá trị thực tế lớn được ghi nhận trong phát triển kinh tế số, chính phủ số và xã hội số. Được vinh danh top 10 giải pháp số xuất sắc, C-Contract thể hiện năng lực công nghệ của hệ sinh thái giải pháp Tập đoàn Công nghệ CMC cho tổ chức, doanh nghiệp.

Giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract được vinh danh Top 10 Giải pháp số xuất sắc Make in Viet Nam.

Ra mắt thị trường từ tháng 1/2021, giải pháp hợp đồng điện tử C-Contract do Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) - Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển. Giải pháp ra đời trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến việc gặp mặt, ký kết hợp đồng của các doanh nghiệp.

Giải pháp phục vụ nhu cầu số hóa, tự động hóa quy trình ký kết hợp đồng điện tử, chứng từ điện tử của mọi tổ chức, doanh nghiệp trên đa nền tảng: máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Hợp đồng điện tử C-Contract đáp ứng nhu cầu ký số đa dạng: từ giao dịch giữa các cá nhân với nhau, đến chính quyền số, ngân hàng số, giao dịch chứng khoán, bảo hiểm,…
Sau 10 tháng có mặt tại thị trường, đến nay, hợp đồng C-Contract đã được hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức, công ty liên doanh như AhaMove, Giao Hàng Nhanh, DHL Việt Nam, Suntory Pepsico Việt Nam,… tin dùng với tổng số lượng trên 1 triệu người dùng. Ông Nguyễn Kim Cương – Giám đốc Khối Giải pháp Doanh nghiệp vừa và nhỏ, CMC TS cho biết: “C-Contract giúp doanh nghiệp tiết kiệm 90% chi phí và rút ngắn quy trình từ 48 giờ xuống chỉ còn 1 phút so với hợp đồng/chứng từ ký tay thông thường.”

Toàn bộ quy trình ký hợp đồng được tự động hoá nhờ C-Contract. Trước đây, một dự án của doanh nghiệp có thể sinh ra đến “một xe” giấy tờ cần ký tay thì nay quy trình ký kết đơn giản hoá, toàn bộ hợp đồng không cần in ra, chuyển đi ký từ địa điểm này sang địa điểm khác. Việc lưu trữ, quản lý hợp đồng cũng dễ dàng hơn. Doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, tra soát thông tin trong hệ thống của C-Contract.
Nhiều doanh nghiệp lo ngại về bảo mật dữ liệu khi thực hiện ký số từ xa, hợp đồng điện tử C-Contract với tính năng ký đóng dấu thời gian timestamp cho xác thực và bằng chứng điện tử giúp chống gian lận và làm giả tài liệu điện tử. Để có thể sử dụng hệ thống, mỗi chủ thể phải được kiểm duyệt thông tin hợp lệ, hợp pháp trước khi cấp một tài khoản được quản lý bởi hệ thống Hợp đồng điện tử của C-Contract. 

C-Contract phân quyền chức năng theo vai trò người dùng, phân quyền dữ liệu theo đơn vị của người dùng. Mỗi hợp đồng ký trên C-Contract trước khi đưa vào lưu trữ trên máy chủ đều được mã hóa nội dung, đảm bảo nhân viên vận hành không thể truy cập nội dung của doanh nghiệp. 

Hợp đồng điện tử C-Contract tuân thủ pháp luật Việt Nam về tiêu chuẩn lưu trữ điện tử/ký số bảo mật. Hạ tầng hệ thống của C-Contract được đặt tại Trung tâm dữ liệu của CMC ở Hà Nội. Đây là trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III và là trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS. 

Ông Nguyễn Kim Cương nhấn mạnh: “C-Contract nằm trong hệ sinh thái giải pháp của Tập đoàn CMC, bên cạnh C-Invoice, C-Office, C-Sign, CMC CA nhằm số hoá toàn bộ các quy trình hoạt động của khách hàng, thực sự chuyển đổi hoạt động của khách hàng thành quy trình “không giấy”. CMC TS có chiến lược sẽ ứng dụng hệ sinh thái giải pháp số rộng rãi cho các ngành nghề khác nhau, từ sản xuất, y tế, giáo dục, vận tải… cho đến ngân hàng, bảo hiểm và các tổ chức tài chính. Mục tiêu của C-Contract là trong vòng 12 tháng tới sẽ có dự án thành công ở hầu hết lĩnh vực, lấy đó làm các địa chỉ tham khảo cho các doanh nghiệp cùng ngành nghề.

Tập đoàn Công nghệ CMC khẳng định vị thế thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution), Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Dịch vụ Viễn thông (Telecommunications). 

Trong chiến lược đến 2025, CMC đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số với quy mô 10.000 nhân sự và doanh thu 1 tỷ USD, là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, CMC cũng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang dấu ấn riêng.

Mục tiêu này phù hợp với slogan "Make in Vietnam" của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt.


​​Giải pháp C-contract có 2 phiên bản: Tiếng Việt và Tiếng Anh, phù hợp với cả doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam. Người dùng có thể đăng ký tư vấn và sử dụng C-Contract trên gian hàng số. Từ nay đến hết tháng 1/2022, Hợp đồng điện tử C-Contract miễn phí 50% phí bản quyền và 80% phí tích hợp hệ thống tại:  https://cmcts.com.vn/


 Báo chí đưa tin:

46 bầu chọn / Điểm: 0