Chuyển tới nội dung
Hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử
Tin tức & Sự kiện

Hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử

20-06-2018
Việc sử dụng hóa đơn điện tử C-Invoice đã mang lại những hiệu quả thiết thực, đem lại sự hài lòng cho khách hàng cũng như giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh ghiệp có thể nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ đồng thời giúp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Nhằm hạn chế những bất cập khi sử dụng hóa đơn giấy, đồng thời để cơ quan Thuế có thể kiểm soát chặt chẽ được tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp, bắt đầu từ năm 2018, Tổng Cục Thuế đã đưa ra phương án bắt buộc các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch. Thực tế triển khai tại các doanh nghiệp đã chứng minh tính hiệu quả và lợi ích nhiều mặt của loại hình hóa đơn này. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sang triển khai hóa đơn điện tử nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu, bài viết này sẽ hướng dẫn doanh nghiệp của bạn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử C – Invoice một cách nhanh chóng nhất.

 

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử C -Invoice của CMC SOFT người sử dụng tìm kiếm mẫu quyết định áp dụng theo mẫu phụ lục 1 Thông tư số 32/2011/TT-BTC. Sau đó, người dùng truy cập vào phần mềm xử lý hóa đơn của Tổng cục thuế theo mẫu số 01/ĐK-HĐXT. Sau khi truy cập xong, doanh nghiệp tiến hành đăng ký các nội dung như:
•    Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử C- Invoice
•    Đăng ký sử dụng một hay nhiều chứng thư số để thực hiện các giao dịch với cơ quan thuế.
•    Cơ quan thuế sẽ gửi email thông báo tới doanh nghiệp về việc có chấp thuận cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử hay không. Nếu được chấp nhận, cơ quan thuế sẽ cấp tài khoản (tài khoản cấp 1) và mật khẩu cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không được chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử cũng sẽ nhận được thông báo theo quy định.
•    Mỗi doanh nghiệp có thể tạo tài khoản cấp 2 khi truy cập vào hệ thống hóa đơn điện tử VAN của Tổng Cục Thuế bằng cách đăng ký nhiều tài khoản để sử dụng.
•    Sau khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử thành công doanh nghiệp cần đăng ký phần mềm hóa đơn điện tử với nhà cung cấp để bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử.

Sử dụng hóa đơn điện tử C-Invoice cũng giúp khách hàng thuận tiện trong thanh toán, tránh rủi ro mất hóa đơn và tiết kiệm được chi phí do không phải in ra giấy. C – Invoice được cơ quan thuế phối hợp xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử. CMC SOFT có đồng bộ về hạ tầng, công nghệ, viễn thông cùng với đội ngũ nhân viên có chuyên môn giỏi, sẵn sàng giải quyết các khó khăn và giúp khách hàng triển khai hệ thống nhanh chóng kịp thời.

Hy vọng với cách in hóa đơn điện tử trên, bạn sẽ giải quyết được vấn đề dễ dành và nhanh chóng nhất! Chúc bạn thành công! 

 

32 bầu chọn / Điểm: 0