Chuyển tới nội dung
Hướng dẫn tải phần mềm BHXH đơn giản nhất
Tin tức & Sự kiện

Hướng dẫn tải phần mềm BHXH đơn giản nhất

27-07-2017
Hình thức đóng bảo hiểm qua mạng là một phương thức áp dụng công nghệ cao vào những thủ tục hành chính. Khai BHXH nhờ tải phần mềm BHXH giúp cho các nhà quản lý đảm bảo quá trình tham giam bảo hiểm xã hội.

“Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi ho bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng BHXH” – Điều 3, Luật BHXH. Ngày nay, việc đóng bảo hiểm là bắt buộc và được thực hiện thông qua mạng.

Ưu điểm

Hình thức đóng bảo hiểm qua mạng là một phương thức áp dụng công nghệ cao vào những thủ tục hành chính. Khai BHXH nhờ tải phần mềm BHXH giúp cho các nhà quản lý đảm bảo quá trình tham giam bảo hiểm xã hội. Việc quản lý thủ công trước đây thường có những tình trạng như mất mát, thất lạc… thì với việc đơn giản là tải phần mềm BHXH, hồ sơ được quản lý dễ dàng và đơn giản hơn, hạn chế tình trạng mất mát hay thất lạc. Khắc phục nhược điểm trong quá trình hình thành hồ sơ BHXH như sao in hay công chứng giấy tờ, phần mềm BHXH chỉ bắt buộc người dùng điền chính xác những thông tin cần thiết có trong biểu mẫu là mọi thủ tục đã được hoàn tất. Việc này tiết kiệm rât nhiều thơi gian của cả hai bên mà công việc lại dễ dàng thực hiện, Chữ kí sẽ được số hóa để đảm bảo không có sự sao chép nào cũng như không bắt buộc người đăng kí phải đến tận cơ quan chức năng mới có thể làm được hồ sơ, tránh đến mức tối đa sự chông chéo của các hồ sơ.

Hệ thông cũng sẽ tự động trả kết quả về trong một thời gian ngắn mà không cần phải chờ đợi hay di chuyển đi đâu xa xôi. Quản lý hồ sơ chặt chẽ là ưu điểm lớn nhất khi tải phần mềm BHXH. Tránh tình trạng bị thất lạc hay có những vấn đề phát sinh, nhơ vào việc tải phần mềm BHXH, hồ sơ được quản lý cũng như lưu trữ một cách hiệu quả nhất.

Lưu ý

Khi tải phần mềm BHXH, bạn cần chú ý một vài những lưu ý sau liên quan đến vấn đề bảo mật:

Chữ kí số là một dạng chứng minh cũng như đảm bảo về mặt pháp lý trong quá trình tạo lập hồ sơ. Do đó, để có thể triển khai quá trình này, mỗi doanh nghiệp sẽ được trang bị một chữ kí số hợp pháp. Để quá trình kê khai bảo hiểm xã hội thành công, bên cạnh việc chuẩn bị một chữ kí số, một hệ thống máy có kết nối internet thì tải phần mềm BHXH là điều bắt buộc. Phần mềm khai BHXH là một công cụ để người sử dụng có thể thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH  Việt Nam.

Để được tư vấn chi tiết về hướng dẫn tải phần mềm BHXH, mời bạn truy cập website: https://cmcsoft.com/

32 bầu chọn / Điểm: 0