Chuyển tới nội dung
Làm sao để tra cứu hóa đơn giá trị gia tăng điện tử
Tin tức & Sự kiện

Làm sao để tra cứu hóa đơn giá trị gia tăng điện tử

12-06-2018
Hiện nay, theo quy định của thông tư số 32/2011/TT-BTC, các doanh nghiệp trong nước bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử nhằm giảm thiểu chi phí và các thủ tục hành chính liên quan đến nhà nước. Vậy với hình thức mới này, các doanh nghiệp sẽ tra cứu thông tin về hóa đơn giá trị gia tăng của mình như thế nào?

Hóa đơn giá trị gia tăng điện tử là gì?

Theo quy định của thông tư số 32/2011/TT-BTC, bắt đầu từ 1/1/2018, các doanh nghiệp trong nước sẽ bắt đầu triển khai sử dụng hóa đơn điện tử. Hình thức này sẽ thay cho hóa đơn giấy nên về bản chất giống hệt hoá đơn giấy từ các thủ tục huỷ, xoá bỏ, thu hồi đều lập biên bản giống hoá đơn giấy. Doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm bảo quản dữ liệu của mình và sẽ xuất trình khi cơ quan thuế tiến hành thanh tra kiểm tra tại doanh nghiệp.

 

 

Về cách thức sử dụng, hóa đơn điện tử không khác gì so với hóa đơn giấy. Các thủ tục huỷ, xoá bỏ, thu hồi sẽ được thực hiện giống y như là hình thức hóa đơn đỏ bằng giấy và sẽ không có sự thay đổi gì.

Có hai loại hóa điện tử: hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực. Điểm khác biệt giữa hai loại hình này đó là hóa đơn điện tử có mã xác thực là do Tổng cục Thuế cung cấp, tra cứu hay quản lý hóa đơn sẽ do phần mềm của Tổng Cục Thuế cung cấp. Với loại hình hóa đơn điện tử thông thường  sẽ được quản lý, tra cứu bằng phần mềm của một bên thứ ba cung cấp.

C- Invoice – Phần mềm hóa đơn giá trị gia tăng điện tử hàng đầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phầm mềm hóa đơn giá trị gia tăng điện tử xuất hiện, tuy nhiên Phần mềm C-Invoice do công ty TNHH Giải pháp Phần mềm CMC SOFT là công cụ xử lý hóa đơn điện tử hiện đại nhất hiện nay, được các cơ quan Thuế khuyên dùng, nhằm xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác.

Hiện nay phần mềm đã được ứng dụng tại hơn 1000 cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước. C-Invoice mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội như:

  • Tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí
  • An toàn bảo mật
  • Hệ thống lưu trữ tối ưu
  • Tạo lập hóa đơn nhanh chóng và phương thức gửi nhận hóa đơn đa dạng.
  • Được tư vấn từ cơ quan thuế và hỗ trợ chuyên nghiệp từ nhà cung cấp.

Cách thức tra cứu hóa đơn giá trị gia tăng điện tử trên phần mềm C-Invoice

Là một trong những phần mềm hóa đơn giá trị gia tăng điện tử có cách sử dụng vô cùng đơn giản, thân thiện với người sử dụng, tra cứu hóa đơn giá trị gia tăng của C- Invoice cũng vô cùng đơn giản. Chỉ với 5 bước sau đây là người dùng đã có thể tra cứu được thông tin hóa đơn giá trị gia tăng điện tử mình cần.

Bước 1: Truy cập vào Website: http://tracuu.cmcsoft.com/

Bước 2: Nhập “mã hóa đơn” (được gửi kèm trong mail của người bán – người mua, sau khi hóa đơn được lập)

Bước 3: Nhập “mã xác thực” được hiển thị trên website

Bước 4: Sau đó bấm vào “ Tra cứu hóa đơn”, hệ thống sẽ hiển thị hóa đơn của bạn.

Bước 5: Tải hóa đơn về máy tính để lưu trữ.

Chỉ với 5 bước đơn giản và phầm mềm C-Invoice, người dùng đã có thể tra cứu được hóa đơn điện tử trong thời gian ngắn, tiết kiệm được một khoảng thời gian khá lớn so với cách thức quản lý hóa đơn thông thường.

32 bầu chọn / Điểm: 0