Chuyển tới nội dung
Nền tảng ngân hàng Backbase: Công nghệ thúc đẩy trải nghiệm hoàn hảo của người dùng
Tin tức & Sự kiện

Nền tảng ngân hàng Backbase: Công nghệ thúc đẩy trải nghiệm hoàn hảo của người dùng

19-07-2021
Backbase là hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng số tương tác (digital engagement banking platform) dẫn đầu thế giới, là đối tác của hơn 120 tổ chức tài chính lớn toàn cầu.

Thanh toán di động tại Việt Nam sẽ tăng trưởng 300% 

Theo dự báo ngành Fintech và Ngân hàng số khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đến năm 2025 do Backbase và IDC công bố, giao dịch trên thiết bị di động tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng 300% trong giai đoạn 2021-2025 với sự tăng vọt của hình thức thanh toán di động.

80% ngân hàng tại Việt Nam đã và đang tái đầu tư vào quản trị rủi ro tín dụng và quản lý tài sản nợ-tài sản có (ALM), xây dựng năng lực cho vay. Tăng trưởng mảng cho vay (lending) sẽ ở mức 2 chữ số mỗi năm kể từ 2021.

Trích báo cáo Fintech and Digital Banking 2025 APAC của IDC và Backbase về thị trường Việt Nam.

Core banking và hiện đại hoá hệ thống thanh toán là 2 công việc ưu tiên của 8 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

3 xu hướng này phản ánh thực tế ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam đang trong đà chuyển đổi sang mô hình kinh doanh tích hợp công nghệ trong các hoạt động và số hóa các quy trình nghiệp vụ theo hướng tự động. Chỉ có chuyển đổi mới có thể giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính có thể tiến hành kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ dễ dàng trên nền tảng số, khai thác dữ liệu hiệu quả để gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng. 

Do vậy, một trong những bài toán quan trọng đầu tiên các ngân hàng và tổ chức tài chính phải đối mặt là việc lựa chọn các đơn vị hỗ trợ triển khai quá trình phức tạp và tinh vi này.

Backbase – Nền tảng ngân hàng tương tác dẫn đầu 

Mô tả về Nền tảng Ngân hàng tương tác của Backbase.

Backbase là hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng số tương tác (digital engagement banking platform) dẫn đầu thế giới (theo đánh giá của Forrester Wave năm 2019), là đối tác của hơn 120 tổ chức tài chính lớn toàn cầu như Deutsche Bank, Barclays Bank. Trên nền tảng Backbase, các ngân hàng và tổ chức tín dụng có thể cung cấp các giải pháp mạnh mẽ, lấy con người làm trung tâm và mang đến trải nghiệm kỹ thuật số vượt trội cho khách hàng của họ. 

Tại sao banking platform của Backbase được hơn 120 tổ chức tài chính lớn trên thế giới tin tưởng lựa chọn:

  • Trải nghiệm đa kênh (Omni-channel): Người dùng mong đợi một hành trình liền mạch - mọi lúc, mọi nơi - dễ sử dụng và không gặp khó khăn. Backbase giúp ngân hàng hiện đại hóa và sắp xếp tất cả các điểm chạm với khách hàng của mình, chuyển đổi các kênh các ứng dụng di sản (legacy) của ngân hàng thành trải nghiệm thương hiệu nhất quán, dễ sử dụng và luôn khả dụng, nhờ đó tăng tỷ lệ duy trì khách hàng (Customer retention) gấp 10 lần.
  • Hiệu quả về chi phí (Cost-efficient): Với Backbase, ngân hàng không cần phải thay thế hoặc xây dựng lại hệ thống cốt lõi của mình từ đầu, giảm đến 33% chi phí IT cho việc xây mới nền tảng. Backbase cho phép ngân hàng sử dụng lại chúng bằng cách kết hợp nội dung, dữ liệu và chức năng vào một lớp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số mới được tối ưu hóa để tích hợp dễ dàng với các ứng dụng kinh doanh hiện có của ngân hàng. Điều này mang lại trải nghiệm khách hàng thống nhất và liền mạch trên mọi thiết bị. Ngoài ra, chi phí bảo hành, duy trì hệ thống 90% khi sử dụng nền tảng Backbase.
  • Tính sẵn sàng (Ready to go): Backbase đã phát triển các giải pháp ngân hàng số độc đáo được tối ưu hóa cho các tình huống ngân hàng bán lẻ, ngân hàng thương mại, quản lý tài sản và bảo hiểm cụ thể. Ngân hàng có thể bắt đầu dự án và giảm đáng kể thời gian tiếp thị bằng cách tận dụng các phương pháp hay nhất trong ngành và các công cụ tăng tốc triển khai sẵn sàng hoạt động. Ngân hàng tiếp cận thị trường (time to market) nhanh hơn đến 60%.
  • Tăng trưởng (Growth): Backbase cho phép ngân hàng kiểm soát chiến lược ngân hàng số của mình, cho phép tạo, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng đầu cuối trên mọi thiết bị. Backbase đã đầu tư vào R&D trong nhiều năm để cung cấp cho ngân hàng chính xác các công cụ chỉnh sửa và tiếp thị kỹ thuật số phù hợp mà ngân hàng cần để kiểm soát hoàn toàn việc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đầu mối (lead) thành khách hàng mới (sales conversions).

Nền tảng bền vững cho tương lai ngành ngân hàng

Đối với các ngân hàng bán lẻ (Retail banking), Backbase sẽ hỗ trợ chuyển đổi dịch vụ ngân hàng hiện tại thành trải nghiệm kỹ thuật số hiện đại, qua đó tăng cường sự tham gia và đảm bảo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Nền tảng ngân hàng kỹ thuật số đa kênh của Backbase cho phép các ngân hàng bán lẻ kiểm soát chiến lược kỹ thuật số của mình, đồng thời khởi tạo, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng giúp các ngân hàng bán lẻ vượt lên trên đối thủ cạnh tranh.

Đối với các ngân hàng chuyên cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME banking) và tập đoàn (Corporate banking), Backbase sẽ hỗ trợ tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách nâng cấp các nền tảng và ứng dụng ngân hàng lỗi thời, và biến hệ thống đó thành trải nghiệm kỹ thuật số hiện đại dễ sử dụng, tạo ra chuyển đổi bán hàng cao hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Backbase đồng hành với các ngân hàng Việt trên hành trình trở thành “Ngân hàng số xuất sắc”

Cùng với nền tảng ngân hàng số mở và chuyên môn trong việc triển khai các dự án quy mô lớn của Backbase, TPBank đã có thể đem lại trải nghiệm đa kênh, dễ dàng giới thiệu các sản phẩm tiên tiến hơn đến khách hàng.

Backbase đã cung cấp trọn bộ công cụ các Dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số (Digital Banking Service) và Bộ Tiện ích cho TPBank, giúp ngân hàng rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm và cải thiện hệ thống của họ bằng kiến trúc microservices tiên tiến. Sau chưa đầy 9 tháng triển khai, TPBank đã cải tổ toàn bộ di sản hệ thống ngân hàng số, phục vụ 3 triệu khách hàng và giúp tiếp nhận 100% tự động hoá các giải pháp công nghệ fintech mọi lúc mọi nơi. Cùng với nền tảng ngân hàng số mở và chuyên môn trong việc triển khai các dự án quy mô lớn của Backbase, TPBank đã có thể đem lại trải nghiệm đa kênh, dễ dàng giới thiệu các sản phẩm tiên tiến hơn đến khách hàng.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) gần đây cũng đã lựa chọn hợp tác với Backbase nhằm tăng tốc quá trình số hóa các hoạt động tương tác đa kênh cho khối bán lẻ và khối doanh nghiệp. Backbase triển khai nền tảng ngân hàng tương tác giúp Techcombank trở nên linh hoạt và có nhiều thời gian hơn trong việc tiếp thị chiến lược số của mình. Hơn nữa, nền tảng sẽ cho phép Techcombank thiết lập, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch trong quá trình mở rộng các dịch vụ số với vai trò ngân hàng số hóa.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi Ngân hàng số của Techcombank (TCB) chia sẻ: “Bằng cách chuyển đổi nền tảng tương tác khách hàng, Techcombank sẽ có thể đổi mới nhanh chóng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, mở rộng quy mô hoạt động, qua đó mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Chúng tôi tin tưởng rằng, với chuyên môn trong việc xây dựng hệ thống ngân hàng đa kênh, Backbase sẽ là đối tác phù hợp giúp Techcombank sớm đạt được mục tiêu trên”.

Lựa chọn Backbase và CMC TS để tăng tốc chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng

Bằng cách tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase, các ngân hàng và tổ chức tài chính tại Việt Nam có thể tăng tốc chuyển đổi số các hoạt động tương tác đa kênh, từ đó tối ưu trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh.

Tại Việt Nam, Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) hiện đang là đối tác chiến lược của Backbase. Với kinh nghiệm gần 30 năm triển khai nhiều dự án hiện đại nền tảng hạ tầng cốt lõi, core banking và các giải pháp ngành tài chính – ngân hàng, đội ngũ chuyên gia công nghệ tại CMC TS thấu hiểu sâu sắc nghiệp vụ của ngành. Cùng với Backbase, CMC TS sẽ mang đến giải pháp ngân hàng số toàn diện, tự tin đồng hành để tăng tốc chuyển đổi số cùng các tổ chức tài chính ngân hàng tại Việt Nam. 

 

31 bầu chọn / Điểm: 0