Chuyển tới nội dung
Những tiêu chí giúp bạn nhận diện một phần mềm kế toán miễn phí tốt và hiệu quả
Tin tức & Sự kiện

Những tiêu chí giúp bạn nhận diện một phần mềm kế toán miễn phí tốt và hiệu quả

01-02-2018
Sử dụng những phần mềm kế toán trong doanh nghiệp là một trong những xu hướng cơ bản được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Bên cạnh những phần mềm của nhiều nhà cung cấp khi sử dụng cần phải trả phí thì cũng có không ít những phần mềm kế toán được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Sử dụng những phần mềm kế toán trong doanh nghiệp là một trong những xu hướng cơ bản được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Bên cạnh những phần mềm của nhiều nhà cung cấp khi sử dụng cần phải trả phí thì cũng có không ít những phần mềm kế toán được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Thế nhưng có những tiêu chí nào để giúp cho doanh nghiệp có thể nhận diện được một phần mềm kế toán miễn phí tốt và có thể yên tâm sử dụng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những tiêu chí đó là gì nhé.

Yếu tố dễ sử dụng

Dễ sử dụng là một trong những tiêu chí hàng đầu giúp nhận diện và đánh giá một phần mềm kế toán miễn phí tốt và hiệu quả. Yếu tố dễ sử dụng được thể hiện qua việc các thao tác nhập số liệu có tối ưu hay không? Cách thức thực hiện sửa sai dữ liệu và các bộ phận không thành thạo thậm chí không biết về nghiệp vụ kế toán có sử dụng được hay không? Việc có một phần mềm đơn giản, dễ dàng sử dụng sẽ giúp cho nhân viên kế toán của doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận phần mềm một cách nhanh chóng và sử dụng một cách hiệu quả.

Yếu tố tự động

 Yếu tố tự động cũng là một trong các yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp. Bạn cần xem xét xem phần mềm có đáp ứng được những tiêu chí như có định khoản tự động hay không? Tính thuế VAT tự động hay không? Phân bố chi phí bán hàng, chi phí quản lý có thực hiện tự động hay không?... trước khi lựa chọn nhà cung cấp phần mềm.

Yếu tố đảm bảo thông tin được cập nhật thường xuyên

Đối với một doanh nghiệp thì việc quản lý thông tin là điều rất quan trọng, đặc biệt khi lượng thông tin trong doanh nghiệp lại rất nhiều và khó có thể kiểm soát. Do đó, việc thông tin được quản lý và cập nhật liên tục trên cùng một hệ thống  sẽ giúp cho nhân viên không còn phải quá lo lắng vì sợ không kịp cập nhật thông tin. Phần mềm sẽ cung cấp các hệ thống báo cáo tài chính theo chuẩn mẫu được quy định theo luật pháp của Việt Nam và theo tiêu chuẩn của hệ thống kế toán quốc tế.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết vừa cung cấp trên đây sẽ giúp cho doanh nghiệp có những cơ sở cơ bản nhất để lựa chọn được một phần mềm kế toán miễn phí phù hợp. Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm kế toán miễn phí, bạn vui lòng truy cập website: https://cmcsoft.com/.

 

 

32 bầu chọn / Điểm: 0