Chuyển tới nội dung
Phần mềm thư viện điện tử giải pháp nhanh chóng, tiện lợi trong các trường học
Tin tức & Sự kiện

Phần mềm thư viện điện tử giải pháp nhanh chóng, tiện lợi trong các trường học

27-06-2018
Việc lưu trữ sách, tài liệu học tập bằng phương pháp thủ công trong các thư viện thường rất tốn kém thời gian, công sức tìm tài liệu, thu phí đọc, phạt tiền quá thời gian,...Chính vì thế, hiện nay nhiều trường học đã áp dụng các các phần mềm thư viện điện tử. Vậy phần mềm thư viện điện tử có những đặc điểm gì, vai trò như thế nào?

Đặc điểm của phần mềm thư viện điện tử
Phần mềm này với giao diện thân thiện cho phép người dùng tra cứu, quản lý một cách nhanh chóng, chính xác. Cơ sở dữ liệu được cài đặt theo mô hình phân tán, tập trung hoặc kết hợp cả hai. Cho phép quản trị cơ sở dữ liệu khổng lồ với hàng triệu biểu ghi. Bên cạnh đó, phần mềm thư viện điện tử sẽ thông qua tài khoản SSO để xác thực thông tin người dùng.


Phần mềm cung cấp công cụ tra cứu, tìm kiếm thông minh. Đồng thời quản lý mọi dạng dữ liệu số hoá jpg, docx, doc, xls, pdf, mp3, mp4,...Thu phí đọc tài liệu online cũng như download file tài liệu số đơn giản hơn.

Nhờ phần mềm này mà tất cả đều được thực hiện online như: việc đăng ký làm thẻ, đăng ký mượn, gia hạn mượn qua mạng; đặt mua tài liệu qua mạng,...

Vai trò của phần mềm thư viện điện tử
Phần mềm thư viện điển tử chính là giải pháp thông minh trong lưu trữ, tra cứu, tìm kiếm thông tin ở các thư viện trường học và các cơ quan có lượng lớn tài liệu. Đầu tiên phần mềm này giúp bạn đọc có thể tìm kiếm tài liệu, thông tin nhanh chóng, chính xác và tiện lợi dù là bạn đang ở đâu, với việc liên kết các thư viện trong một hệ thống thì bạn đọc sẽ không phải đau đầu khi không tìm ra tài liệu mình cần. Nhờ việc mượn liên thư viện tiện lợi.

Không chỉ vậy, phần mềm thư viện điện tử sẽ thường xuyên thông báo sách mới, tra cứu thông tin, yêu cầu mượn sách, trả sách, thông tin của người mượn, trả để người quản lý thư viện dễ dàng nắm bắt và theo dõi được nhanh chóng, chính xác hơn.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt phần mềm thư viện điện tử
Với nhiều lợi ích, ứng dụng cho cuộc sống như vậy thì phần mềm thư viện điện tử ngày càng được các cơ quan, trường học, tổ chức lựa chọn để việc quản lý hoạt động mượn, trả, tài liệu, thu phí,...được chính xác và nhanh chóng hơn. Cùng như giúp bạn đọc tiết kiệm được thời gian tìm kiếm, tra cứu tài liệu.

Một trong những địa chỉ cung cấp phần mềm thư viện điện tử được nhiều cơ quan tin dùng nhất hiện nay là Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm CMC.
 

38 bầu chọn / Điểm: 0