Chuyển tới nội dung
ABBANK hợp tác với CMC TS và Backbase để tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số
Dự án tiêu biểu

ABBANK hợp tác với CMC TS và Backbase để tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số

06-04-2023
Ngày 06/04/2023, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) và Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Ngày 06/04/2023, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) và Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.

Bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số). Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút vàgiữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện  trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.

Ngân hàng ABBANK với  tầm nhìn mong muốn mang lại cho khách hàng những giải pháp tài chính đáp ứng đúng nhu cầu mong đợi cùng với những trải nghiệm tiện lợi, thân thiện dựa trên nền tảng số hóa hiện đại,   năm 2021, ngân hàng ABBANK đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng. Chiến lược chuyển đổi số với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến. ABBANK cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK cho biết "Ngân hàng dịch vụ đa  kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết  để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của  công nghệ thông tin. Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối  ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng Khách hàng Bán lẻ và Khách hàng Doanh Nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Bà Phượng cho biết thêm “Với kế hoạch thực hiện ngân hàng dịch vụ đa kênh, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tài chính xuyên suốt, đồng bộ và minh bạch tại i tất cả các điểm chạm khác nhau. Đồng thời, năng lực quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu quả vận hành của ngân hàng cũng sẽ được cải thiện từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường.”

ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm. Nền tảng của Backbase cho phép Ngân hàng sở hữu, quản lý và xây dựng các kiến trúc công nghệ phù hợp một cách nhanh chóng hơn,từ đó mang lại lợi thế chiến lược dài hạn giúp Ngân hàng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời hạn phát triển và đưa các giải pháp và dịch vụ tài chính đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng ra thị trường song song với việc nâng cao trình độ phát triển kỹ thuật số của nhân viên. Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng. Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trinh ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng  đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.

ABBANK đã và đang hợp tác chặt chẽ với CMC TS - đối tác kinh doanh lâu năm và là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt nam nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của dự án vềthời gian và ngân sách. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về ngành tài chính ngân hàng cũng như các giải pháp tích hợp và dữ liệu, đội ngũ công ty CMC TS  gồm các chuyên gia về ngân hàng số vàquản lý dự án, các kiến trúc sư giải pháp, các nhà phát triển ứng dụng và giám đốc quản lý chất lượng đã cùng tham gia dự án để hỗ trợ ABBANK trong việc xây dựng một nền tảng ngân hàng an toàn và thân thiện cho người dùng.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ABBANK để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ứng dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. CMC tin tưởng rằng nền tảng ngân hàng tương tác Backbase sẽ giúp ABBANK gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh. Chúng tôi sẽ đầu tư toàn diện về năng lực, đội ngũ chuyên gia để đồng hành cùng ABBank triển khai thành công dự án này.

Được Tạp chí Nguồn Nhân lực Châu Á (HR Asia) vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất" ở Châu Á, ABBANK đang dẫn đầu trong việc nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân tài ngân hàng người Việt. Bên cạnh việc đầu tư vào ngân hàng tương tác, trong năm 2022, ABBANK đã tổ chức hơn 670 khóa đào tạo cho hơn 88.000 học viên và cung cấp 219.360 giờ đào tạo. Dự án này sẽ mở ra cơ hội việc làm và cơ hội tái đào tạo tại ABBANK cho những tài năng đam mê cơ hội định hình lại trải nghiệm ngân hàng của khách hàng sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.

Báo chí đưa tin:
- Thời báo ngân hàng: https://thoibaonganhang.vn/abbank-tang-toc-chuyen-doi-ngan-hang-so-voi-nen-tang-backbase-137982.html 
- ICTVietnam: https://ictvietnam.vn/abbank-tang-toc-chuyen-doi-ngan-hang-so-voi-nen-tang-backbase-56964.html 
- VNEconomy: https://vneconomy.vn/techconnect/backbase-bat-tay-them-voi-mot-ngan-hang-viet-tang-toc-chuyen-doi-ngan-hang-so.htm 
- Thế giới số: https://tgs.vn/chuyen-doi-so/abbank-tang-toc-chuyen-doi-so-voi-nen-tang-ngan-hang-tuong-tac-backbase/ 
- Sài Gòn Giải phóng: https://dttc.sggp.org.vn/abbank-chuyen-doi-so-tren-nen-tang-cong-nghe-cua-ha-lan-post103467.html 
- Macau Business: https://tgs.vn/chuyen-doi-so/abbank-tang-toc-chuyen-doi-so-voi-nen-tang-ngan-hang-tuong-tac-backbase/ 
- Vietnam News: https://vietnamnews.vn/media-outreach/1516708/abbank-accelerates-banking-transformation-with-backbase-platform-in-vietnam.html 
- The Investor: https://theinvestor.vn/news/abbank-powers-up-banking-transformation-with-dutch-firm-backbases-solution-d4422.amp 
- Yahoo Finance: https://sg.finance.yahoo.com/amphtml/news/abbank-accelerates-banking-transformation-backbase-073000320.html 
- IT Voice: https://www.itvoice.in/abbank-accelerates-banking-transformation-with-backbase-platform-in-vietnam 
- Fintech News Singapore: https://fintechnews.sg/71335/vietnam/vietnams-abbank-steps-up-digital-transformation-plans-with-backbase/ 
- Taiwan News: https://www.taiwannews.com.tw/en/news/4856712 

3 bầu chọn / Điểm: 4