Chuyển tới nội dung

CMC - Bước đi chiến lược sau hành trình 23 năm

05-02-2017
Tự làm mới mình để thích nghi với những thay đổi như vũ bão của thời cuộc, và bằng tình yêu, đam mê, sự sáng tạo không ngừng bởi đội ngũ những chuyên gia tận tâm với nghề, CMC đang hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn CNTT hàng đầu, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng, công nghệ vị cuộc sống - vị nhân sinh. Trọng tâm của cả quá trình này chính là con người; phát triển con người là chìa khoá mở ra và đảm bảo cho CMC giữ vững vị thế tiên phong.

Năm 1784, Cuộc cách mạng công nghiệp lần 1 được bắt đầu bằng việc xây dựng các tuyến đường sắt và phát minh ra động cơ hơi nước, mở ra kỷ nguyên sản xuất cơ khí. Đến năm 1870, Cuộc cách mạng công nghiệp lần 2 diễn ra với sản xuất quy mô lớn sử dụng điện năng. Sau đó 100 năm, Cuộc cách mạng công nghiệp lần 3 được khởi động bằng việc sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hoá sản xuất.

Diễn đàn kinh tế thế giới đã đánh giá thế giới đang ở trong giai đoạn cao nhất của Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4. Ước tính đến năm 2020, sẽ có 50 tỷ vật thể được kết nối Internet trên toàn cầu. Công nghệ đang thay đổi từng ngày, với một tốc độ phát triển có thể quy theo cấp số nhân. Những ai không đón đầu, hay đứng ngoài xu hướng này sẽ dễ dàng bị tụt lại phía sau.

Nếu ví Industry 4.0 như một cơn sóng thì doanh nghiệp có hai lựa chọn: một là lướt trên nó, hai là chìm trong đó. Tại Việt Nam, dù nhận thức về “cơn sóng” này mới chỉ bắt đầu, nhưng đã có những doanh nghiệp sẵn sàng chuẩn bị nội lực, chờ đợi thời cơ cưỡi sóng vươn lên. Nổi bật nhất phải kể đến Tập đoàn Công nghệ CMC.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, CMC luôn lấy CNTT - Viễn thông làm năng lực cốt lõi cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường. Để có được sự phát triển như ngày nay, tập đoàn này đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển qua từng thời kỳ.

Với hai thành viên sáng lập Hà Thế Minh và Nguyễn Trung Chính cùng 20 CBNV ban đầu, sau 23 năm phát triển, Tập đoàn Công nghệ CMC hiện nay đã có 2.000 cán bộ nhân viên. “Con tàu” công nghệ này được lèo lái bởi những lãnh đạo nhiệt huyết và tài năng.

Dù là một trong những tập đoàn CNTT & Viễn Thông lớn nhất tại Việt Nam, nhưng không vì thế mà CMC cho rằng có thể đứng ngoài “cơn sóng” Industry 4.0.

Trong giai đoạn phát triển 2017 – 2020, CMC ưu tiên phát triển 03 trụ cột kinh doanh chính là Tích hợp hệ thống và dịch vụ CNTT, Phần mềm, Viễn thông.

CMC cam kết sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng, lợi nhuận cho các cổ đông và cuộc sống phong phú về cả vật chất lẫn tinh thần cho toàn thể cán bộ công nhân viên góp phần đưa xã hội hướng tới kỷ nguyên số.

Tự làm mới mình để thích nghi với những thay đổi như vũ bão của thời cuộc, và bằng tình yêu, đam mê, sự sáng tạo không ngừng bởi đội ngũ những chuyên gia tận tâm với nghề, CMC đang hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn CNTT hàng đầu, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng, công nghệ vị cuộc sống - vị nhân sinh. Trọng tâm của cả quá trình này chính là con người; phát triển con người là chìa khoá mở ra và đảm bảo cho CMC giữ vững vị thế tiên phong.

1 bầu chọn / Điểm: 5