Chuyển tới nội dung

Dịch vụ rút gọn URL goo.gl sẽ bị xóa sổ vào năm 2019

02-04-2018
Google đã công bố kế hoạch đóng cửa dịch vụ rút gọn URL, goo.gl, bắt đầu từ tháng Tư năm nay, và chính thức hoàn tất vào ngày 30/3/2019.

Dịch vụ goo.gl được Google công bố lần đầu tiên vào năm 2009, tuy nhiên công ty ghi nhận cách người dùng chia sẻ nội dung giờ đây đã thay đổi đáng kể. Thiết bị di động là cách chính mà hầu hết mọi người đều có được nội dung và sự cần thiết cho việc rút gọn URL đã giảm đi.

Rút gọn URL là một dịch vụ lấy địa chỉ của trang web và rút ngắn nó xuống thành một URL ngắn hơn, với dịch vụ của Google luôn chứa địa chỉ goo.gl phía trước. Bởi vì các thiết bị di động, ứng dụng và ứng dụng web hiện là cách phổ biến nhất để truy cập vào dữ liệu nên Google đang chuyển trọng tâm từ goo.gl sang Firebase Dynamic Links (FDL) – địa chỉ URL thông minh đưa người dùng đến bất kỳ vùng nào trong ứng dụng di động.

FDL là giải pháp dành cho các nhà phát triển và phục vụ như là một cách để thu hút nhiều người hơn chuyển từ trang di động đến một ứng dụng di động. Đối với người tiêu dùng thông thường, bất kỳ ai không sử dụng dịch vụ rút gọn URL của Google thì giao diện điều khiển goo.gl sẽ không thể truy cập được nữa kể từ ngày 13/4/2018.

Đối với những người dùng đã tạo liên kết ngắn trước đó có thể sử dụng dịch vụ cho đến ngày 30/3/2019, sau thời điểm đó sẽ chính thức ngừng hoạt động. Người dùng vẫn có thể quản lý các liên kết rút gọn thông qua giao diện điều khiển cho đến thời điểm đó. Tin vui là liên kết goo.gl hiện tại sẽ tiếp tục hoạt động sau khi dịch vụ bị ngưng.

Theo Tạp chí công nghệ

32 bầu chọn / Điểm: 0