Chuyển tới nội dung
CMC TS, SAMSUNG SDS và HPE giới thiệu giải pháp toàn diện cho nhà máy thông minh
Tin tức & Sự kiện

CMC TS, SAMSUNG SDS và HPE giới thiệu giải pháp toàn diện cho nhà máy thông minh

15-04-2020
Hội thảo trực tuyến về nhà máy thông minh “Manufacturing Innovation 2020” vừa được CMC Technology & Solution phối hợp với Hewlett Packard Enterprise và Samsung SDS phối hợp tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của hơn 150 khách hàng trên nền tảng Microsoft Teams.

Hạ tầng siêu hội tụ của HPE cho nhà máy thông minh

HPE là hãng sản xuất phần cứng và đã kết hợp với nhiều hãng công nghệ khác để phát triển hệ thống nhà máy thông minh. HPE cung cấp cung cấp đầy đủ giải pháp từ đầu đến cuối, từ phát triển sản phẩm, vận hành, kiểm soát chất lượng đến đảm bảo an toàn cho hoạt động nhà máy.

Ông Sapan Kumar, Trưởng nhóm Giải pháp dành cho khối Sản xuất và AI, HPE Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đưa ra ví dụ về dự án nhà máy thông minh mà HPE đã triển khai cho một nhà máy tại Mỹ.

Ở giai đoạn tổng hợp và phân tích dữ liệu, HPE có dòng sản phẩm GL10/20 hoặc Edgeline EL3000 có thể gắn đầu thu cảm ứng (sensor). Dòng máy này của HPE có khả năng chịu được môi trường khắc nghiệt, nhiệt độ cao như ở ngoài trời mà không cần đặt trong một trung tâm dữ liệu.

Dữ liệu sau khi được thu thập đầy đủ sẽ gửi về trung tâm dữ liệu. Tại đây, dữ liệu được phân tích, mô phỏng và đưa lên báo cáo dashboard, giúp lãnh đạo nhà máy có cái nhìn tổng quan về hoạt động của nhà máy và đưa ra quyết định phù hợp. Thiết bị trung tâm dữ liệu của HPE gồm dòng máy chủ Edgeline EL4000. Nếu nhà máy không có điều kiện xây dựng một trung tâm dữ liệu hoàn chỉnh, HPE có khả năng xây dựng một trung tâm dữ liệu di động với kích thước chỉ lớn hơn một tủ rack nhưng bao gồm đủ tất cả các thành phần để gắn các thiết bị IT trong đó.

Bộ sản phẩm về hạ tầng của HPE cung cấp cho nhà máy thông minh. (Nguồn: HPE)

Ông Sapan nhấn mạnh một số giải pháp có thể triển khai ngay như video analytics (phân tích hình ảnh video), giúp doanh nghiệp kiểm soát người lao động tuân thủ điều kiện an toàn làm việc hay kiểm soát ra vào trong nhà máy. Hệ thống phân tích hình ảnh của HPE có sử dụng những camera có độ phân giải tốt với ống kính hiển vi, có thể phát hiện những lỗi siêu nhỏ lên đến 0,1mm trong sản phẩm.

Giải pháp nhà máy thông minh tăng hiệu suất cho nhà máy

Trong hội thảo, CMC TS và Samsung SDS đã giới thiệu về giải pháp nhà máy thông minh Samsung Intelligent Factory, trong đó tập trung vào nền tảng Samsung Nexplant và phần mềm quản lý điều hành sản xuất Nexplant MES (Manufacturing Execution System). Từ tháng 6/2018, Tập đoàn CMC đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Samsung SDS. CMC sẽ phụ trách việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES của Samsung SDS cho các khách hàng tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

CMC TS và Samsung SDS ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Samsung SDS triển khai giải pháp nhà máy thông minh.

Theo chuyên gia của Samsung SDS, sự phát triển của nhà máy có thể chia thành 5 cấp độ. Ở cấp độ đỉnh cao nhất của một nhà máy là sản xuất thông minh (Intelligent Manufacturing), các máy móc được điều khiển tự động, hầu như không còn yếu tố con người, các dữ liệu được phân tích và phỏng đoán thường xuyên nhờ ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ 5G,…

Phần mềm quản lý điều hành sản xuất MES (Manufacturing Execution System) thuộc nền tảng Samsung Nexplant. Samsung Nexplant là nền tảng chuyển đổi số ứng dụng trí tuệ nhân tạo gồm 3 yếu tố: Trí tuệ sản xuất, Trí tuệ quản lý vật liệu và thiết bị, Trí tuệ nhà máy. Bộ giải pháp này của Samsung SDS phục vụ hầu hết các hoạt động vận hành của nhà máy.

MES là hệ thống quản lý sản xuất tổng hợp tập trung vào việc điều khiển, giám sát thời gian thực, quản lý lịch sử công việc và lưu thông hàng hóa, nắm bắt tình trạng, quản lý hàng lỗi… MES giúp các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ giải quyết được vấn đề chi phí sản xuất, giảm thiểu sai sót khi quản lý bằng tay, từ đó không chỉ cải thiện công đoạn sản xuất mà còn đưa ra quyết định tối ưu để quản lý vận hành sản xuất.

Trước thực tế nhiều nhà máy tại Việt Nam vẫn còn đang loay hoay chưa biết bắt đầu xây dựng nền tảng nhà máy thông minh từ đâu, giải pháp toàn diện từ hạ tầng cho đến giải pháp, từ tư vấn đến triển khai do CMC TS, HPE, Samsung SDS cung cấp sẽ là một lựa chọn giúp doanh nghiệp sản xuất tăng tốc chuyển đổi số.

Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC Technology & Solution) là doanh nghiệp chiến lược và dẫn đầu của Tập đoàn CMC trong việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ tổng thể về công nghệ thông tin.

Hiện nay, CMC Technology & Solution đang tư vấn, cung cấp và triển khai dịch vụ IT cho hơn 3000 khách hàng là các Bộ ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp lớn tại hơn 63 tỉnh thành trên cả nước và là đối tác chiến lược của hơn 40 hãng công nghệ hàng đầu thế giới. Xem lại bài trình bày hội thảo tại fanpage CMC Technology & Solution: https://bit.ly/2ygEhys

40 bầu chọn / Điểm: 0