Chuyển tới nội dung
Giải pháp camera chấm công khuôn mặt
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp camera chấm công khuôn mặt

10-02-2022
Bạn đã nghe qua về camera chấm công khuôn mặt hay chưa? Bạn có biết cơ chế hoạt động của công nghệ này như thế nào không? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu bên dưới bài viết này nhé.

Bạn đã nghe qua về camera chấm công khuôn mặt hay chưa? Bạn có biết cơ chế hoạt động của công nghệ này như thế nào không? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu bên dưới bài viết này nhé.

Camera chấm công khuôn mặt là gì?

Camera chấm công khuôn mặt là việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính và ghi nhận thời gian ra, vào của từng nhân viên trong doanh nghiệp.

Camera chấm công khuôn mặt là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, hệ thống này có thể theo dõi hiệu suất của nhân viên, giám sát những người ra vào văn phòng và tính toán lương hiệu quả hơn so với các giải pháp thủ công ... 

Với camera nhận dạng khuôn mặt, không cần cài đặt giám sát người hệ thống cả ngày dài. Theo dõi sinh trắc học trên khuôn mặt cho phép doanh nghiệp xác định người lạ và theo dõi quyền truy cập vào thông tin an toàn. Điều này đặc biệt hữu ích khi Doanh nghiệp cần cung cấp bằng chứng rằng ai đó đã vào văn phòng của bạn. Doanh nghiệp không bao giờ phải lo lắng về việc quên mật khẩu hoặc ghi lại giờ làm việc của nhân viên trên giấy. Nhờ đó, nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những vấn đề cấp bách thay vì những quy trình đơn điệu và tẻ nhạt.

Camera chấm công khuôn mặt hoạt động như thế nào?

Công nghệ camera này thường hoạt động theo phương thức đó là sử dụng camera lưu lại hình ảnh khuôn mặt nhân viên trong doanh nghiệp. Để sau đó so sánh với hình ảnh mẫu đã được lưu trữ, nếu hình ảnh trùng khớp thì chứng tỏ nhân viên đó đã tới công ty làm việc và được ghi nhận chấm công.

Đồng thời khi máy ghi nhận chấm công khuôn mặt, máy sẽ cập nhật dữ liệu đó lên hệ thống để nhân viên cũng như bộ phận nhân sự có thể cùng nắm bắt thông tin. Mỗi khi chấm công thành công, hệ thống camera sẽ thông báo qua âm thanh hoặc trên màn hình ứng dụng để nhân viên có thể nắm bắt được.

Sau đó quá trình cuối cùng cũng tương tự với các hình thức chấm công khác đó là bộ phận nhân sự có thể xuất báo cáo chấm công từ hệ thống để thực hiện các nghiệp vụ liên quan như tính công, tính lương,…

Hoạt động của camera chấm công khuôn mặt gồm hai phần chính là camera và phần mềm quản lý camera chấm công khuôn mặt.

Quy trình hoạt động của các máy chấm công sử dụng phương pháp camera  này cũng giống với quá trình hoạt động của máy chấm công bằng xác thực vân tay hay thẻ từ. Điều đặc biệt hơn đó là giải pháp này có khả năng khắc phục được những nhược điểm của hai dòng còn lại đó là việc chấm công hộ hay việc ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.

Xem thêm >>>  Giải pháp chấm công nhận diện khuôn mặt (Face Recognition)

CMC - Đơn vị cung cấp giải pháp Camera chấm công khuôn mặt 

Giải pháp camera chấm công khuôn mặt  được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn CMC. Sau một thời gian nghiên cứu và hoàn thiện, giải pháp gồm có 3 thành phần chính đó là nhận diện khuôn mặt bằng camera, chấm công và kiểm soát ra vào, phục vụ cho quá trình kiểm soát ra vào tại các tòa nhà, cơ quan hành chính,....

Lợi ích cơ bản của việc sử dụng camera chấm công và nhận dạng khuôn mặt là nó có thể tăng độ chính xác và năng suất của doanh nghiệp. Giúp các doanh nghiệp chuyển mình thay đổi cách chấm công truyền thống và tiến gần hơn với các công nghệ hiện đại.

Hiện tại CMC TS là đơn vị cung cấp các giải pháp liên quan đến giải pháp camera chấm công khuôn mặt cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc.

Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng cần tư vấn xin vui lòng liên hệ CMC TS thông qua email:  [email protected] để được tư vấn một cách chi tiết nhất

34 bầu chọn / Điểm: 0