Chuyển tới nội dung
[CẦN THIẾT] Một giải pháp về Omnichannel Banking?
Tin tức & Sự kiện

[CẦN THIẾT] Một giải pháp về Omnichannel Banking?

15-01-2022
Omnichannel Banking là dạng kênh ngân hàng mang lại trải nghiệm ngân hàng ngoài sự mong đợi của khách hàng bằng cách dự đoán hành vi của khách, cho phép khách hàng giao tiếp với ngân hàng của họ trên tất cả các kênh và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số hoặc ngoại tuyến giống hệt nhau.

Omnichannel Banking là gì? Omnichanel Banking là dạng kênh ngân hàng mang lại trải nghiệm ngân hàng ngoài sự mong đợi của khách hàng bằng cách dự đoán hành vi của khách, cho phép khách hàng giao tiếp với ngân hàng của họ trên tất cả các kênh và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số hoặc ngoại tuyến giống hệt nhau. 

Omnichannel Banking là gì?

Phương pháp tiếp cận ngân hàng đa kênh (Omnichannel Banking) xuất hiện trong lĩnh vực ngân hàng vào đầu những năm 2010. Kể từ đó, nó đã lấn sân sang các ngành như viễn thông, truyền thông và các ngành khác. Với ngân hàng đa kênh, các tổ chức tài chính có thể cắt giảm chi phí thông qua tự động hóa quy trình và tăng doanh thu nhờ trải nghiệm khách hàng vượt trội. Và tất cả chúng có thể thực hiện cùng một lúc.

Tại sao phải cần một giải pháp về Omnichannel Banking?

Ý nghĩa của Omnichannel Banking

Ngân hàng đa kênh mang ý nghĩa rất đơn giản. Omnichannel Banking là về việc cung cấp cùng một bộ dịch vụ cho khách hàng trên tất cả các kênh , cả kỹ thuật số và cả trên các kênh ngoại tuyến.Khách hàng có thể thực hiện các hoạt động ngân hàng giống nhau, cho dù họ sử dụng trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, trung tâm cuộc gọi, chi nhánh ngân hàng hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác.

Thế nhưng còn nhiều thứ hơn thế nữa mà Omnichannel Banking có thể đem lại. Nền tảng ngân hàng đa kênh thực sự cũng cho phép  đồng bộ hóa dữ liệu thời gian thực  giữa các kênh khác nhau. Ví dụ: khách hàng có thể bắt đầu quá trình giới thiệu với  một kênh và kết thúc bằng  kênh khác  mà không cần phải cung cấp cùng một dữ liệu nhiều lần.

Ngoài ra, ngân hàng đa kênh có nhiều  tác động đối với các hoạt động tại văn phòng . Nền tảng như vậy có thể cải thiện hiệu suất tiếp thị, đơn giản hóa quy trình giới thiệu, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và hơn thế nữa.

Tại sao nên sử dụng Omnichannel Banking?

Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy các kênh kỹ thuật số tăng lên đáng kể hàng năm, nhưng  gần 50% khách hàng cũng muốn có dịch vụ chi nhánh. Điều này có nghĩa là dịch vụ khách hàng cao cấp đều cung cấp cùng một chất lượng dịch vụ trên tất cả các kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Và đây chính xác là định nghĩa của ngân hàng đa kênh (Omnichannel Banking)

Xem thêm >>>  Tìm hiểuOmnichanel Banking là gì?

Doanh nghiệp nào hiện đang cung cấp các giải pháp về Omnichannel Banking?

Hiện tại CMC TS là doanh nghiệp đem đến cho bạn những giải pháp về Omnichannel Banking và những lợi ích của nó đối với việc tăng tương tác giữa khách hàng hay cải thiện các hoạt động hàng ngày của các ngân hàng

Ví dụ về tương tác của khách hàng khi sử dụng Omnichannel Banking

Nền tảng ngân hàng đa kênh phức tạp cho phép thu hút khách hàng hiện tại tham gia bán hàng lặp lại mà không làm phiền họ. 

Giải pháp Omnichannel Banking phân tích các giao dịch mua bằng thẻ tín dụng của khách hàng và phát hiện ra các hình thức mua nhất định. Sau đó, nó có thể tự động tạo ra các ưu đãi, chiết khấu và giảm giá cho các cửa hàng hoặc danh mục sản phẩm nhất định. Bằng cách này, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi thanh toán bằng thẻ tín dụng thường xuyên hơn khi họ mua sắm các danh mục sản phẩm cụ thể hoặc mua từ các cửa hàng cụ thể.

Ngân hàng có thể sử dụng dữ liệu vị trí của ứng dụng dành cho thiết bị di động để dự báo chi tiêu trong tương lai của khách hàng. 

Đặc biệt hơn, CMC TS là TOP 1 doanh nghiệp tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số và bảo mật tại Việt Nam. CMC TS đã đồng hành trong nhiều lĩnh vực giúp doanh nghiệp chuyển đổi số cũng như mở rộng quy mô và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, ABBank, PVComBank,…

Liên hệ ngay CMC TSđể được tư vấn chi tiết nhất về giải pháp Omnichannel Banking và những lợi ích mà chúng đem lại.

36 bầu chọn / Điểm: 0