Chuyển tới nội dung
Chuyên gia bảo mật CMC cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân khi đào tiền ảo Pi
Tin tức & Sự kiện

Chuyên gia bảo mật CMC cảnh báo nguy cơ mất thông tin cá nhân khi đào tiền ảo Pi

04-03-2021
Tiền ảo Pi đang tạo ra cơn sốt tại Việt Nam, Pi được quảng cáo là thể khai thác dễ dàng và miễn phí bằng cách cài ứng dụng trên smartphone. Tuy nhiên, tiền ảo Pi còn có nhiều điểm chưa minh bạch trong thị trường tiền ảo.

Chuyên gia bảo mật từ CMC Cyber Security cảnh báo về các nguy cơ lộ thông tin cá nhân khi đào Pi, đồng thời là nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh thông tin quốc gia. Nguy cơ mất thông tin cá nhân là do các thông tin về giao dịch, các thông tin nhạy cảm trên điện thoại di động của người dùng hoàn toàn có thể thuộc về Pi nếu Pi có hành động sao chép hoặc nghe lén.

Theo anh Trần Nhật Minh - Chuyên gia bảo mật - CMC Cyber Security thì: "Khi cài Pi, Pi yêu cầu quyền chạy ngầm trong thiết bị, với một ứng dụng không rõ ràng nguồn gốc, chúng tôi nghi ngại khi Pi đươc cài đặt trong nhiều thiết bị có thể biến các thiết bị đó thành một phần của mạng botnet. Botnet sẽ thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ - đây là cuộc tấn công gần như vẫn chưa có khả năng chống đỡ, gây ảnh hưởng nhiều đến mạng lưới an ninh thông tin quốc gia!"

34 bầu chọn / Điểm: 0