Chuyển tới nội dung
CTO CMC TS: "CMC tập trung vào quản lý chất lượng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng"
Tin tức & Sự kiện

CTO CMC TS: "CMC tập trung vào quản lý chất lượng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng"

10-10-2023
Chiều 6/10/2023, ông Lê Minh – CTO CMC TS đã tham dự toạ đàm công nghệ nằm trong khuôn khổ Hội thảo “Khai thác dữ liệu số và xây dựng hạ tầng sản xuất phân phối nội dung đa nền tảng phục vụ chuyển đổi số phát triển cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Sự kiện có sự tham dự của các đơn vị truyền hình đầu ngành tại Việt Nam và đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho lĩnh vực truyền hình.

Ông Lê Minh (thứ 2 từ trái sang) - Giám đốc Công nghệ CMC TS tại Toạ đàm công nghệ chuyển đổi số do Đài THVN tổ chức ngày 6/10/2023.

Tại toạ đàm, với câu hỏi nên dùng ứng dụng xử lý dữ liệu của Việt Nam sản xuất hay dùng ứng dụng của các doanh nghiệp quốc tế, ông Lê Minh cho rằng doanh nghiệp Việt không thể cạnh tranh với các hãng quốc tế ở bài toán mang tầm quốc tế. Nhưng có những “nỗi đau riêng” mà chỉ doanh nghiệp Việt mới trăn trở tìm ra cách giải quyết để phục vụ thị trường Việt Nam. Ví dụ như việc nhận diện và hiểu tiếng Việt ở tất cả vùng miền. CMC đã nghiên cứu và phát triển giải pháp nhận diện được giọng nói các vùng miền khác nhau tại Việt Nam và biến giọng nói thành văn bản (CMC Speech to Text). Theo ông Minh, giải pháp này có thể được ứng dụng trong các kỳ họp quốc hội hay trong việc bảo tồn văn hoá, giọng nói của các dân tộc thiểu số.

Ông Lê Minh cũng nhấn mạnh: “Tập đoàn Công nghệ CMC không chỉ cung cấp giải pháp dịch vụ của các hãng công nghệ thế giới mà cả các giải pháp do CMC nghiên cứu phát triển. Khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng, CMC đề cao và tập trung vào yếu tố quản lý chất lượng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Hội thảo công nghệ về chuyển đổi số được Đài THVN tổ chức hàng năm nhằm hướng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. 

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 và thực hiện nhiệm vụ trong chương trình Chuyển đổi số của Đài THVN đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm nâng cao nhận thức, từng bước đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình, Đài THVN tổ chức Hội thảo với chủ đề "Khai thác dữ liệu số và xây dựng hạ tầng sản xuất phân phối nội dung đa nền tảng phục vụ chuyển đổi số phát triển cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện".  Năm nay, chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia là "Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị". Hội thảo có sự tham dự của các đơn vị truyền hình đầu ngành tại Việt Nam và đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ mới nhất cho lĩnh vực truyền hình.

2 bầu chọn / Điểm: 1