Chuyển tới nội dung
Giải pháp eKYC trong ngân hàng là gì? Tại sao nó cần thiết trong ngân hàng số?
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp eKYC trong ngân hàng là gì? Tại sao nó cần thiết trong ngân hàng số?

15-02-2022
Hiện nay eKYC trong ngân hàng rất quan trọng đối với nhiều ngân hàng số hiện nay. Vậy eKYC là gì? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Hiện nay  eKYC trong ngân hàngrất quan trọng đối với nhiều ngân hàng số hiện nay. Vậy eKYC là gì? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

eKYC trong ngân hàng là gì?

eKYC được viết tắt là Electronic Know Your Customer, là một nhận dạng khách hàng điện tử cho phép nhận dạng khách hàng trực tuyến tự động mà không cần tương tác trực tiếp thông qua công nghệ ứng dụng bao gồm kiểm tra và đối chiếu thông tin cá nhân ngay lập tức với cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học, nhận dạng khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo (AI),… Trong ngành ngân hàng, việc xác định khách hàng được thực hiện trong quá trình khách hàng mở tài khoản.

Không giống như cách nhận dạng khách hàng truyền thống nói trên, khách hàng có thể mở tài khoản trực tuyến của riêng mình bằng công nghệ eKYC chỉ trong vòng vài phút sau các bước đơn giản sau: tải ứng dụng di động / truy cập trang web, điền thông tin, chụp ảnh giấy tờ tùy thân (CMND hoặc hộ chiếu, vv), thực hiện một số thao tác nhận dạng khuôn mặt. Trải nghiệm khách hàng liền mạch là lý do chính mà khách hàng tìm đến các ngân hàng có dịch vụ eKYC để mở tài khoản trong thời kỳ đại dịch bùng phát trong khi ưu tiên hàng đầu là không tiếp xúc.

Lợi ích của eKYC trong ngân hàng

Tiện lợi, nhanh chóng

Dịch vụ eKYC trong ngân hàng trực tuyến hoàn toàn tự động, các dữ liệu của khách hàng truyền trong thời gian thực mà không cần bất kỳ sự can thiệp thủ công nào.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Nhiều người tiêu dùng từ bỏ quy trình gia nhập ngân hàng do mất thời gian cần thiết để hoàn thành các bước bắt buộc hoặc nhu cầu cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân. Thế nhưng đối với eKYC trong quá trình tích hợp kỹ thuật số giúp các ngân hàng cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Người tiêu dùng muốn chuyển sang kỹ thuật số, để có thể xác minh danh tính của họ trực tuyến và đẩy nhanh quá trình giới thiệu.

Giảm sử dụng giấy và thất thoát tài liệu

eKYC là một hệ thống không cần giấy tờ thay thế nhu cầu quản lý tài liệu bằng các tài liệu giấy. Điều này cho phép một ngân hàng hoặc công ty giảm lượng khí thải carbon của mình bằng cách thân thiện với môi trường và sử dụng hệ thống trực tuyến dựa trên đám mây.

Tăng hiệu quả hoạt động và tích hợp kỹ thuật số

Việc tích hợp kỹ thuật số và eKYC vào quy trình làm việc của quy trình kinh doanh hứa hẹn sẽ mở ra những cải tiến đáng kể về năng suất của nhân viên, dẫn đến việc tạo ra giá trị đáng kể cho ngành. Ngoài ra, eKYC còn giúp nhân sự của ngân hàng thực hiện các bước hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn.

Xem thêm >>>  Phần mềm Core Banking trong ngân hàng

Giải pháp eKYC trong ngân hàng của CMC TS

Trải nghiệm của khách hàng trong trường hợp tốt nhất là rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh - và lấy khách hàng làm trung tâm thực sự là yếu tố then chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh. Chính vì vậy giải pháp eKYC trong ngân hàng là vô cùng quan trọng đối với những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngân hàng. và eKYC giữ một vai trò quyết định đối với hệ thống quản lý dữ liệu của ngân hàng trong thời buổi công nghệ 4.0.

CMC TS tự hào là TOP 1 doanh nghiệp tư vấn và triển khai giải pháp số về lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. CMC TS đã đồng hành cùng các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, ABBank, PVComBank,… Trong đó đã có nhiều ngân hàng sử dụng giải pháp eKYC mà CMC TS cung cấp. 

Mọi thắc mắc về giải pháp eKYC của CMC TS quý khách hàng xin vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất qua email:  [email protected]

31 bầu chọn / Điểm: 0