Chuyển tới nội dung
Lợi ích của camera chấm công khuôn mặt mang lại
Tin tức & Sự kiện

Lợi ích của camera chấm công khuôn mặt mang lại

11-04-2022

Giải pháp chấm công khuôn mặt là được tích hợp hệ thống camera để chụp lại khuôn mặt của người chấm công. Là giải pháp chấm công quản lý nhân viên và nhận diện khách hàng hiện đại nhất hiện nay.

Giải pháp camera chấm công khuôn mặt là gì?

Nói một cách đơn giản, hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định và xác minh một người và tự động đánh dấu sự tham dự.

Camera chấm công khuôn mặt là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô lớn, nhỏ. Hệ thống này có thể theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên, giám sát những người ra vào văn phòng và tính toán lương hiệu quả hơn so với các giải pháp thủ công ... 

Hệ thống quét vân tay gần như là tiêu chuẩn cho các hệ thống chấm công nhưng cuộc đấu tranh gần đây với đại dịch đã gây ra vấn đề với các hệ thống yêu cầu tiếp xúc vật lý. Hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt là một công nghệ không tiếp xúc cung cấp sự tự do khỏi bất kỳ tương tác vật lý nào giữa người và máy.

Sẽ dễ hiểu hơn nhiều về cách hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt có thể làm cho các tòa nhà và cơ sở trở nên an toàn và hiệu quả hơn nếu chúng ta biết cách hoạt động của công nghệ

Lợi ích của máy chấm công khuôn mặt đối với doanh nghiệp

Nhận diện nhanh chóng và chính xác tuyệt đối

Bất kể bất cứ điều gì khác mà hệ thống chấm công sinh trắc học có thể cung cấp, khả năng theo dõi chính xác sự tham gia của nhân viên của bạn có thể xứng đáng với chi phí nhập học. Nhờ có vô số các dấu hiệu sinh trắc học khác nhau, rất khó để bất kỳ ai có thể giả mạo điểm danh của họ.

Trên hết, hệ thống tham dự sinh trắc học cho phép công ty của bạn theo dõi bất kỳ số lượng người nào đồng thời mà không có lỗi hoặc tai quái. Trên thực tế, hệ thống camera chấm công khuôn mặt có thể xác định nhân viên trong một nhóm bằng cách sử dụng nhiều dấu ấn sinh học hoặc ngay cả khi họ đeo mặt nạ.

Nhận diện được mọi xâm nhập trái phép

Hệ thống chấm công và chấm công tự động góp phần vào an ninh chung của nơi làm việc. Bạn có thể tích hợp hầu hết các hệ thống này một cách liền mạch vào các giải pháp tính lương hiện có. Chúng hỗ trợ cho hành vi trộm cắp thời gian nhận dạng và các loại gian lận khác của nhân viên. Các hệ thống như vậy cho phép theo dõi nhân viên trong thời gian thực, cho phép triển khai các biện pháp bảo mật để ngăn chặn bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

Hệ thống chấm công tự động sử dụng mã hóa để lưu trữ tất cả dữ liệu của nhân viên. Tính năng bảo mật này ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính và giúp bảo vệ cả nhân viên và khách hàng. Việc xâm phạm danh tính nhân viên cũng khiến khách hàng gặp rủi ro vì tội phạm mạng có thể sử dụng danh tính bị đánh cắp để tiếp cận khách hàng với tư cách là nhân viên và lừa đảo họ.

Ngăn chặn việc chấm công hộ

Gian lận thời thời gian làm việc hoặc chấm công hộ là những trường hợp phổ biến trên toàn thế giới và là một trong những vi phạm đạo đức lao động phổ biến nhất. Trong khi đại đa số người lao động đều lương thiện, nhưng không thể loại trừ sự phiền toái của nhiều trường hợp khác. Việc hợp tác với các nhân viên khác hoặc nhân viên an ninh, nhân sự, mà có một số người lao động gian lận việc chấm công, không đi làm nhưng vẫn được trả lương. Gian lận thời gian như vậy không chỉ gây bất lợi cho các công ty mà còn không công bằng đối với những người lao động trung thực đóng góp.

Với hệ thống chấm công nhận dạng khuôn mặt, toàn bộ môi trường được tự động hóa. Bạn sẽ không chỉ điểm danh mà còn tự động ghi lại thời gian ra vào của nhân viên. Nó cũng tăng cường an ninh cho nơi làm việc vì hệ thống có thể nhận ra ai đã rời khỏi khu vực được chỉ định và khi nào một cách chính xác

Không mất nhiều thời gian để chấm công, giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian

Hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp sử dụng phương pháp chấm công bằng thẻ giấy. Đây là một phương pháp chấm công thủ công tốn nhiều thời gian của nhân viên và gây khó khăn trong việc quản lý. Một số doanh nghiệp gần đây cũng áp dụng một số hình thức chấm công tiên tiến hơn, như chấm công bằng thẻ từ, bằng vân tay. Tuy thời gian chấm công có nhanh hơn nhưng vẫn chưa thực sự hiệu quả. Việc để quên thẻ ở nhà hay tay bị ướt, thậm chí còn gây mất thời gian hơn.

Với hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt thì việc để quên thẻ, tay bị ướt, dính dầu mỡ, hóa chất sẽ không còn là nỗi lo. Bên cạnh đó, hệ thống chấm công tự động tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất mà còn giúp giữ chi phí. Khi người quản lý có dữ liệu chính xác về thời gian làm thêm giờ, nghỉ phép và tăng ca, bạn sẽ trả lương cho nhân viên cho số giờ họ đã làm việc, không phải làm thêm. Các hệ thống tự động ngăn chặn hành vi trộm cắp thời gian, giúp tiết kiệm tiền hơn.

Ngoài việc tiết kiệm chi phí trực tiếp này, hệ thống chấm công tự động giúp tìm ra các vấn đề trong quản lý ca làm việc để cải thiện năng suất, thúc đẩy doanh thu. Với tính năng ghi thời gian và chấm công tự động, bạn tiết kiệm tiền trong thời gian ngắn và dài hạn.

Ứng dụng của máy chấm công khuôn mặt

Một phần mềm nhận dạng khuôn mặt chụp và so sánh các mẫu trên khuôn mặt của một người và phân tích các chi tiết để xác định và xác minh cá nhân đó. Trong khi hệ thống cơ bản phức tạp, toàn bộ công nghệ có thể được chia thành ba bước:

+ Nhận diện khuôn mặt: Một bước thiết yếu là định vị khuôn mặt người trong thời gian thực

+ Dữ liệu chuyển đổi: Sau khi được ghi lại, thông tin khuôn mặt tương tự được chuyển đổi thành một tập hợp dữ liệu hoặc vectơ dựa trên các đặc điểm trên khuôn mặt của một người

+ Face Match: Hệ thống khớp dữ liệu ở trên với dữ liệu trong cơ sở dữ liệu để xác minh

Hầu hết mọi công ty công nghệ lớn bao gồm Amazon, Google, Microsoft và Cisco đều đang dẫn đầu nỗ lực làm cho tính năng nhận dạng khuôn mặt trở nên phổ biến hơn. Có nhiều lý do để áp dụng công nghệ này

Xem thêm >>>  [KHÁM PHÁ]  Giải pháp an toàn và bảo mật thông tin mới nhất

Giải pháp Nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) CIVAMS hiệu quả

Giải pháp nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC CIST. Sau một thời gian nghiên cứu và hoàn thiện, giải pháp gồm có 3 sản phẩm chính đó là nhận diện khuôn mặt, chấm công và kiểm soát ra vào.

CIVAMS - Giải pháp nhận diện khuôn mặt Face Recognition có nhiệm vụ phân tích video, nhận diện khuôn mặt dựa trên ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh, hoạt động trên nền tảng phần mềm đa dụng như GPU, FPGA,....Hơn thế nữa, giải pháp này còn cung cấp tính năng phát hiện khuôn mặt, danh tính, thống kê số người ra vào và có thể điều khiển barie tự động, phục vụ cho quá trình kiểm soát ra vào tại các tòa nhà, cơ quan hành chính,....

Với các công nghệ nổi bật của CIVAMS chắc chắn sẽ đem đến cho doanh nghiệp sử dụng những lợi ích cực hoàn hảo như tích hợp hệ thống chấm công cho nhân viên, nhận diện khách hàng nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Mọi thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp ích với bạn cùng doanh nghiệp tìm được các giải pháp về nhận diện khuôn mặt. Đặc biệt với giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS của CMC khách hàng sẽ có thể trải nghiệm được hết tất cả những ưu điểm nổi trội của sản phẩm.

Liên hệ CMC TS thông qua email: [email protected] để được tư vấn chi tiết về các giải pháp nhận diện khuôn mặt tốt nhất hiện nay.

32 bầu chọn / Điểm: 0