Chuyển tới nội dung
Lợi ích thiết thực của mô hình điện toán đám mây lai
Tin tức & Sự kiện

Lợi ích thiết thực của mô hình điện toán đám mây lai

25-10-2022

Khi nhu cầu điện toán và xử lý tăng vượt quá khả năng của trung tâm dữ liệu tại chỗ, các doanh nghiệp có thể sử dụng  mô hình điện toán đám mây lai để tăng hoặc giảm dung lượng ngay lập tức giúp xử lý dung lượng dư thừa

Mô hình điện toán đám mây lai là gì?

Mô hình điện toán đám mây lai là sự kết hợp giữa các nền tảng điện toán đám mây, bao gồm một hay nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng (ví dụ như Amazon hay Google) với một nền tảng đám mây nội bộ được thiết kế riêng cho một tổ chức, doanh nghiệp hoặc một cơ sở hạ tầng IT tư nhân.

Đám mây công cộng và đám mây nội bộ hoạt động độc lập với nhau và giao tiếp thông qua kết nối được mã hóa để truyền tải dữ liệu và ứng dụng

Mô hình điện toán đám mây lai cho phép các tổ chức, doanh nghiệp có thể lưu trữ những dữ liệu cần được bảo vệ lên đám mây nội bộ nhưng vẫn đồng thời tận dụng được các tài nguyên điện toán trên những đám mây công cộng. Điều này giúp cho dữ liệu của công ty hạn chế rò rỉ ở mức tối thiểu.

Lợi ích của mô hình điện toán đám mây lai

Các lợi ích cốt lõi của mô hình điện toán đám mây lai  bao gồm những điều sau:

Uyển chuyển

Mô hình điện toán đám mây lai giúp các công ty làm việc với nhiều loại dữ liệu khác nhau trong các môi trường khác nhau. Các tổ chức có thể di chuyển khối lượng công việc uyển chuyển từ những đám mây lai của họ tới nhà cung cấp bất cứ khi nào cần thiết.

Quản lý chi phí 

Với một đám mây riêng, các tổ chức sở hữu và vận hành cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, đòi hỏi chi phí vốn và chi phí cố định đáng kể. Ngoài ra, các tài nguyên và dịch vụ đám mây công cộng được tính là chi phí hoạt động và biến đổi. Người dùng đám mây lai có thể chọn chạy khối lượng công việc trong bất kỳ môi trường nào tiết kiệm chi phí hơn.

Tính nhanh nhẹn và khả năng mở rộng

Điện toán đám mây cung cấp nhiều tùy chọn tài nguyên hơn thông qua nhà cung cấp đám mây công cộng so với trung tâm dữ liệu vật lý của tổ chức. Điều này giúp dễ dàng trong việc cung cấp, triển khai và mở rộng các nguồn lực để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến dữ liệu của doanh nghiệp. Khi nhu cầu vượt quá khả năng của trung tâm dữ liệu cục bộ, một tổ chức có thể đưa ứng dụng lên đám mây công cộng để truy cập thêm quy mô và dung lượng.

Khả năng phục hồi và khả năng tương tác

Với mô hình điện toán đám mây lai doanh nghiệp có thể chạy dư thừa khối lượng công việc trong cả môi trường riêng tư và môi trường công cộng. Các thành phần của một khối lượng công việc cũng có thể chạy trong cả hai môi trường và tương tác với nhau.

Tuân thủ

Với mô hình điện toán đám mây lai, các tổ chức có thể giữ dữ liệu trong môi trường riêng tư trong khi vận hành khối lượng công việc trên đám mây hoặc họ có thể vận hành khối lượng công việc trong một trung tâm dữ liệu riêng và di chuyển dữ liệu đến khi cần. Điều này cho phép các công ty đáp ứng các yêu cầu quy định và vẫn được hưởng lợi từ tính đàn hồi của đám mây.

Xem thêm >>>Giải pháp  đám mây lai Hybrid Cloud mới nhất

CMC TS - Đơn vị cung cấp mô hình điện toán đám mây lai

Vinh dự là một đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam, CMC TS đã cung cấp rất nhiều mô hình điện toán đám mây cho các doanh nghiệp chuyển đổi số. CMC TS là một đơn vị cung cấp các giải pháp điện toán đám mây, chuyển đổi số uy tín chất lượng nhất Việt Nam.

Mọi thông tin chi tiết cụ thể liên quan đến mô hình điện toán đám mây lai trong doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ CMC TS qua email:  [email protected]

 

35 bầu chọn / Điểm: 0