Chuyển tới nội dung
Một số giải pháp bảo vệ dữ liệu tốt nhất
Tin tức & Sự kiện

Một số giải pháp bảo vệ dữ liệu tốt nhất

30-01-2022
Giải pháp bảo vệ dữ liệu cho phép hồi phục dữ liệu nhanh chóng, giảm nguy cơ mất dữ liệu trên các ứng dụng quan trọng, giúp dữ liệu được hoạt động liên tục.

Giải pháp bảo vệ dữ liệu là việc vô cùng thiết yếu, bởi dữ liệu là tài sản quan trọng nhất của các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp có những dữ liệu mật cần được bảo mật.

Giải pháp bảo vệ dữ liệu là gì?

Thông thường khi quyết định lựa chọn một giải pháp bảo vệ máy tính thì dữ liệu giữ vai trò quyết định mọi thứ. tất cả hệ điều hành và các ứng dụng của máy tính có thể cài đặt lại, thế nhưng dữ liệu trong đó lại là duy nhất. Nếu dữ liệu bị mất sẽ không có gì thay thế được nó, và điều đó có thể sẽ gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho cá nhân, tổ chức doanh nghiệp. Thực tế có rất nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan làm mất dữ liệu trong doanh nghiệp như lỗi hệ thống, virus hoặc tự tay xóa nhầm. Ngoài ra một số dữ liệu rất bí mật, nhảy cảm hoặc quan trọng mà những doanh nghiệp không muốn mất nó và không muốn cho phép nhiều người xem. bởi vậy mà các doanh nghiệp hay lựa chọn các giải pháp bảo vệ dữ liệu như các giải pháp đến từ CMC TS tư vấn.

Xem thêm >>>  Tìm hiểu về  giải pháp bảo vệ dữ liệu mới nhất

Gợi ý một số giải pháp bảo vệ dữ liệu

Backup dữ liệu thường xuyên và kịp thời

Với việc backup dữ liệu thường xuyên chúng ta có thể sử dụng tiện ích backup được tích hợp trong hệ điều hành Windows. Để thực hiện những tiến trình backup cơ bản doanh nghiệp có thể sử dụng Wizard Mode để đơn giản hóa tiến trình tạo và khôi phục các file backup. 

Áp dụng bảo mật cấp độ file và bảo mật chia sẻ

Các doanh nghiệp nên cài đặt giấy phép cho file và thư mục để bảo mật dữ liệu được tốt hơn. Nếu máy tính được nhiều người sử dụng thì doanh nghiệp cần phải sử dụng các giấy phép cấp độ file (còn được gọi là giấy phép NTFS vì chúng chỉ xuất hiện trên những thư mục và file được lưu trữ trên phân vùng được định dạng NTFS). Những giấy phép ở cấp độ file luôn được cài đặt trong tab Security của hộp thoại thuộc tính Properties, bảo mật hơn so với các giấy phép cấp độ chia sẻ.

Kiểm soát quyền hạn truy cập và số lượng người truy cập

Giải pháp bảo vệ dữ liệu tốt hơn và ngăn chặn dữ liệu bị rò rỉ ra bên ngoài thì các doanh nghiệp cần phải quản lý thật tốt số lượng và quyền hạn truy cập. Các tổ chức cần phải giới hạn tối thiểu số lượng người có thể truy cập, cũng như giới hạn các quyền của họ chỉ được thực hiện ở mức tối thiểu cần thiết để thực hiện công việc của mình điều đó sẽ hạn chết được các cuộc đánh cắp cơ sở dữ liệu.

Mã hoá dữ liệu

hầu hết tất cả các dữ liệu trong hệ thống dữ liệu của doanh nghiệp phải được bảo vệ bằng cách mã hoá Encryption. Việc mã hóa như vậy sẽ giúp bảo mật thông tin tốt hơn, giúp cho quá trình truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị với nhau trở nên an toàn hơn hết

Bảo mật phần mềm cơ sở dữ liệu

Hiện nay các cuộc tấn công an ninh mạng ngày càng trở nên tinh vi và hiện đại hơn chính vì thế mà các tổ chức doanh nghiệp cần phải luôn sử dụng, cập nhật và ứng dụng những phần mềm quản lý bảo mật

Lưu trữ thông tin đăng nhập

Bên cạnh các cách như trên thì doanh nghiệp cũng cần phải ghi lại tất cả các thông tin đăng nhập vào máy chủ cơ sở dữ liệu. Ghi lại tất cả các hoạt động trên cơ sở dữ liệu của các nguồn đăng nhập này để nhanh chóng phát hiện những sai phạm, những lưu lượng truy cập bất thường và trái phép.

Trên đây là những chia sẻ của CMC TS về các giải pháp bảo vệ dữ liệu. Nếu các doanh nghiệp cần tư vấn chuyên sâu hơn về giải pháp vui lòngliên hệ với CMC TSđể được tư vấn chi tiết nhất.

32 bầu chọn / Điểm: 0