Chuyển tới nội dung
Nhìn thấy những kết quả rất rõ ràng khi chuyển đổi số
Tin tức & Sự kiện

Nhìn thấy những kết quả rất rõ ràng khi chuyển đổi số

22-05-2020
Ông Phạm Thế Trường, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đã chia sẻ về một số các hoạt động mà Microsoft đồng hành cùng Chính phủ nhằm thực hiện chuyển đổi số tại Việt Nam, đặc biệt cho giáo dục và y tế trong thời gian dịch Covid-19.

Trong thời gian cả nước đồng lòng ứng phó với đại dịch Covid-19, Microsoft cũng đã nhanh chóng và tích cực phối hợp với các đối tác cung cấp và triển khai gói nền tảng cộng tác số cho nhiều cơ quan chính phủ, bộ ngành, thành phố và nhiều doanh nghiệp. 

Microsoft đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ Y tế triển khai công cụ Microsoft Teams cho một số bệnh viện đầu ngành, giúp việc chỉ đạo điều hành, tư vấn, hỗ trợ chuyên môn từ các lãnh đạo, chuyên gia tới những bác sĩ ở tuyến đầu đang trực tiếp điều trị người bệnh, sẵn sàng đối phó với các cấp độ kịch bản bệnh dịch được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Nhìn thấy những kết quả rất rõ ràng khi chuyển đổi số ảnh 1

Ông Phạm Thế Trường, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam: “Việc cách ly xã hội để phòng chống Covid-19 là cần thiết, việc ứng dụng công nghệ để duy trì liên lạc, kết nối hệ thống quản lý và các bệnh viện đầu ngành càng trở nên cấp thiết, ông Trường nhấn mạnh”.

Trang web chính thức (ncov.moh.gov.vn) cập nhật thông tin chính thống liên quan đến dịch bệnh của Bộ Y tế cũng đang được đặt trên nền tảng đám mây Azure của Microsoft. Trong thời gian dịch bệnh xảy ra, với lượng truy cập khổng lồ, Bộ Y tế đòi hỏi một nền tảng có thể duy trì được sự ổn định cho website, đồng thời phải đáp ứng được những quy chuẩn về bảo mật và an ninh mạng. Và tôi tự hào khi Microsoft Azure trở thành sự lựa chọn của Bộ Y tế, ông Trường cho hay. 

Để hỗ trợ các tổ chức giáo dục số hóa giáo án, chuyển đổi phương thức giảng dạy và quản lý học sinh trên các nền tảng công nghệ một cách tốt nhất, Microsoft đã đồng hành cùng Đề án Hệ tri thức Việt số hóa (itrithuc) thuộc Bộ Kh-CN trong dự án giáo dục số của Chính phủ.

Là một trong những trường học đầu tiên triển khai việc dạy học online thông qua Microsoft Teams, Trường Phổ thông liên cấp Nguyễn Tất Thành đã có thể hạn chế được tối đa những gián đoạn từ Covid 19. Khi 100% các giáo viên của trường sử dụng thành thạo ứng dụng Microsoft Teams để giảng dạy trực tuyến, kể cả các bộ môn như âm nhạc hay thể dục. 

Nhìn thấy những kết quả rất rõ ràng khi chuyển đổi số ảnh 2

Hiểu được sự cấp thiết trong việc trang bị nền tảng dạy và học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, Microsoft đã không quản ngày đêm, sát cánh cùng các sở GD-ĐT và các tổ chức giáo dục triển khai Microsoft Teams trong thời gian ngắn nhất có thể. Cụ thể, chỉ trong 27 giờ, hơn 200.000 học sinh thuộc 200 trường học thuộc thành phố Hải Phòng đã được khởi tạo và cấp phát tài khoản, sẵn sàng triển khai và đưa vào sử dụng đồng loạt nền tảng cộng tác số O365 của Microsoft. Và điều mà Microsoft đã làm được là đến nay tại Việt Nam đã có hơn 3 triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên toàn quốc sử dụng Microsoft Teams trong công tác dạy và học.

Những hoạt động trên là một phần trong hành trình dài hạn mang tri thức số đến với Việt Nam của Microsoft. Từ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, đến học sinh,  sinh viên, chúng tôi mong muốn tất cả mọi người đều có cơ hội được tiếp cận với công nghệ và được trang bị những kiến thức số cần thiết. Cùng với sự phát triển của công nghệ, chúng tôi luôn nỗ lực để không ai bị bỏ lại phía sau bởi chính sự phát triển đó.

Nhìn thấy những kết quả rất rõ ràng khi chuyển đổi số ảnh 3

Ông Trường khẳng định: Chúng tôi đã hợp tác cùng chính phủ và nhiều tổ chức phi lợi nhuận nhằm đa dạng hóa đối tượng tiếp cận của các chương trình phổ cập kiến thức cơ bản cũng như đào tạo chuyên sâu về công nghệ… Và thêm dẫn chứng: “Con thuyền mơ ước” là một trong những chương trình đào tạo kiến thức số mà Microsoft triển khai cho hơn 11.000 thanh thiếu niên vùng sông nước, giúp những đối tượng này thay đổi tương lai của chính mình với công nghệ.

"Tiếp nối chặng đường ấy, vừa qua, chúng tôi đã triển khai dự án hợp tác giữa Microsoft và Grab nhằm đào tạo kỹ năng số cho chính các tài xế của hãng xe công nghệ hàng đầu châu Á này. Rất nhiều tài xế của Grab đến từ các tỉnh thành lân cận, mang trên vai gánh nặng thu nhập – cho gia đình, cho chi phí ăn ở, và cho trang trải của chính bản thân tại thành phố. Chúng tôi mong rằng chương trình này có thể trang bị cho các bác tài của Grab những kiến thức số tối thiểu, giúp họ nâng cao khả năng tìm kiếm thêm thu nhập từ những công việc phù hợp có sử dụng công nghệ”, ông Trường cho hay.

KIM THANH

(Theo SGGP)

CMC TS hiện là đối tác Vàng (Gold Partner) của Microsoft tại Việt Nam, là Đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft (CSP - Cloud Solutions Provider), đồng thời là Đối tác local duy nhất được ủy quyền cung cấp dịch vụ Microsoft FastTrack tại thị trường Việt Nam.

Trong thời điểm Covid-19, CMC TS cùng với đối tác chiến lược Microsoft đã triển khai miễn phí giải pháp Office 365 E1, bao gồm ứng dụng hỗ trợ làm việc từ xa, họp trực tuyến và lưu trữ dữ liệu. Chỉ trong 1 tháng, CMC TS đã triển khai thành công cho hơn 60 đơn vị thuộc Bộ ban ngành Chính phủ,  Ngân hàng, các Tập đoàn lớn và nhiều Doanh nghiệp, hỗ trợ gần 70,000 người dùng (user) làm việc, hội họp trực tuyến hiệu quả, an toàn. Trong đó, CMC TS triển khai cho Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, UBND các tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông các tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines,…

Cho đến nay, CMC TS vẫn tiếp tục hỗ trợ và đào tạo chuyên sâu cho khách hàng để ứng dụng hiệu quả các giải pháp Microsoft.

41 bầu chọn / Điểm: 0