Chuyển tới nội dung
Tìm hiểu giải pháp bảo mật hệ thống thông tin mới nhất
Tin tức & Sự kiện

Tìm hiểu giải pháp bảo mật hệ thống thông tin mới nhất

25-01-2022
Giải pháp bảo mật hệ thống là gì? Giải pháp bảo mật hệ thống của CMC TS bao gồm các giải pháp phòng chống APT, DDoS, Deface, Ransomware… cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của CMC TS

Sống trong thời đại công nghệ chúng ta đang chứng kiến sự phát triển thần tốc của Internet cũng như các thiết bị công nghệ số. Sự phát triển này giúp các doanh nghiệp có thể lưu trữ hệ thống tin tuyệt mật cũng như những thông tin, dữ liệu liên quan đến người dùng. Thế nhưng đi đôi với sự tiện lợi đó sẽ là những nguy hiểm tiềm ẩn từ các cuộc tấn công an ninh mạng. Chính vì thế, qua bài viết này, CMC TS muốn giới thiệu đến cho bạn những giải pháp bảo mật hệ thống thông tin trong các hệ cơ sở dữ liệu phổ biến nhất hiện nay.

Giải pháp bảo mật hệ thống thông tin là gì?

Giải pháp bảo mật hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu là các biện pháp mà các doanh nghiệp, tổ chức thực hiện để bảo vệ hệ thống an toàn thông tin khỏi các mối đe dọa từ tấn công an ninh mạng và ngăn chặn dữ liệu của doanh nghiệp bị đánh cắp. Đây là quá trình khó khăn và nhiều thách thức bởi các cuộc tấn công an ninh mạng hiện nay ngày càng tinh vi và khó lường hơn. Vậy nên các doanh nghiệp cần phải thận trọng hơn trong quá trình bảo mật thông tin và lưu giữ dữ liệu của mình.

Hiện tại những giải pháp bảo mật hệ thống của CMC TS bao gồm các giải pháp phòng chống APT, DDoS, Deface, Ransomware…

Xem thêm >>>  Giải pháp bảo mật hệ thống thông tin mới nhất 2022

Giải pháp bảo mật hệ thống của CMC TS

Giải pháp phòng chống APT

APT là từ viết tắt của Advanced Persistent Threat – thuật ngữ dùng mô tả những cuộc tấn công do một hacker hoặc nhóm hacker sẽ thiết lập để nhằm mục đích khai thác những dữ liệu rất nhạy cảm của tổ chức doanh nghiệp. Việc tấn công APT thường nhắm tới các tổ chức nhà nước hoặc tư nhân vì các động cơ kinh doanh hoặc chính trị.

Giải pháp của APT đem lại các lợi ích sau

+ Vá lại phần mềm mạng và lỗ hổng hệ điều hành nhanh chóng.

+ Mã hóa các kết nối từ xa nhằm ngăn chặn những kẻ xâm nhập vào website của doanh nghiệp

+ Lọc các email gửi đến để ngăn chặn các cuộc tấn công spam.

+ Ghi nhật ký các sự kiện bảo mật để giúp cải thiện danh sách.

Giải pháp phòng chống tấn công DDoS

Với việc phòng chống một cuộc tấn công DDoS thì bạn có thể tạo một ACL (danh sách quản lý truy cập) khi có thể xác định được địa chỉ IP của bên tấn công. Bên cạnh đó, Giám sát lưu lượng truy cập sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát hiện được các vụ tấn công DDoS nhỏ. Hoặc có thể mua thêm băng thông, thiết lập nhiều server hơn hoặc thiết lập các tính năng chống mạo danh IP trong tường lửa của doanh nghiệp.

Giải pháp phòng chống tấn công Deface

Để có thể xâm nhập vào website của doanh nghiệp bạn, hacker mạng thường truy cập vào các biểu mẫu liên hệ, bình luận spam, chèn những liên kết không mong muốn vào mã nguồn hoặc cơ sở dữ liệu. để từ đó tiến hành truy cập vào các trang web lấy cắp dữ liệu.

Một cách để ngăn chặn cuộc tấn công Deface là chọn các plugin và ứng dụng thật cẩn thận; Giới hạn mức truy cập; Quét mã nguồn trang web; hay Cài đặt một trình quét trang web tự động.

Giải pháp phòng chống tấn công Ransomware

Ransomware là một dạng phần mềm độc hại, nó ngăn chặn người dùng có thể truy cập và sử dụng dữ liệu bên trong máy chủ (hoặc máy tính nói chung)

Để ngăn chặn các cuộc tấn công hãy sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng và đảm bảo các bản sao lưu được lưu trữ ngoại tuyến để không bị bất cứ tên tặc nào xóa chúng. Bên cạnh đó máy tính phải được cài đặt phần mềm diệt virus và luôn theo dõi cập nhật dữ liệu để chủ động trong việc bảo vệ dữ liệu.

Hi vọng những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về các giải pháp bảo mật hệ thống. Cùngliên hệ CMC TSđể được tư vấn chi tiết hơn!


 

31 bầu chọn / Điểm: 0