Chuyển tới nội dung
Tìm hiểu những tính năng của Phần mềm Kê khai bảo hiểm xã hội điện tử
Tin tức & Sự kiện

Tìm hiểu những tính năng của Phần mềm Kê khai bảo hiểm xã hội điện tử

27-09-2018
Phần mềm kê khai BHXH điện tử giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí dành cho nhân lực làm công tác bảo hiểm cả doanh nghiệp. Dưới đây là những tính năng của phần mềm này mà doanh nghiệp nên biết.

Bảo hiểm xã hội là một lĩnh vực hoạt động nhằm mục đích nhân văn, do đó việc tham gia bảo hiểm xã hội không chỉ là quyền lợi và còn là nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động. Sự đông đảo và đa dạng của những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội đã tạo nên áp lực cho hệ thống dịch vụ công cũng như đem đến những khó khăn nhất định cho người lao động, đặc biệt là người lao động trực tiếp phụ trách công tác kê khai bảo hiểm xã hội trong các cơ quan, doanh nghiệp. Vấn đề này đặt ra yêu cầu bức thiết về việc ứng dụng công nghệ số đối với lĩnh vực bảo hiểm nhằm mang lại sự nhanh gọn, thuận tiện cho các đối tượng liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến công tác kê khai bảo hiểm xã hội.

Với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin, CMC SOFT đã xây dựng và phát triển thành công CMC iVan – Phần mềm kê khai bảo hiểm điện tử (qua mạng). Đây được coi là bước đột phá giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí dành cho nhân lực làm công tác bảo hiểm. Với những tính năng hiện đại, giao diện dễ dùng, khả năng lưu trữ thông tin chính xác, iVan trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực và không thể thiếu trong các cơ quan doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử iVan thực chất là giải pháp công nghệ số được ứng dụng rộng rãi nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động có thể kê khai và nộp hồ sơ Bảo hiểm xã hội online thông qua cổng giao dịch điện tử của cơ quan Bảo hiểm xã hội. Điều này mang lại sự thuận tiện rất lớn bởi các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục kê khai mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là không phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan bảo hiểm để nhận và nộp hồ sơ như trước.

Với phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử iVan, người dùng được mở rộng bao gồm cả các cá nhân có nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện bởi chỉ cần đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ (CMC SOFT) và đơn vị này sẽ có trách nhiệm cài đặt, kích hoạt và hướng dẫn người dùng sử dụng. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp có số lượng người lao động tham gia bảo hiểm xã hội đông đảo thì phần mềm này tỏ rõ ưu thế so với cách làm truyền thống do hồ sơ bảo hiểm điện tử của người tham gia có giá trị tương đương như hồ sơ giấy nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm. Bên cạnh đó, với các tính năng tự động kiểm tra dữ liệu kê khai và tự động lấy kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội thì phần mềm này giúp tiết kiệm chi phí đi lại, nhân công, thời gian,… một cách tối đa. Ở khía cạnh này thì việc sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội điện tử góp phần mang lại hiệu quả kinh tế rất tích cực cho các doanh nghiệp.

34 bầu chọn / Điểm: 0