Chuyển tới nội dung
[VTV3] CTO Lương Tuấn Thành: Tránh bẫy lừa đảo tài chính qua công nghệ
Tin tức & Sự kiện

[VTV3] CTO Lương Tuấn Thành: Tránh bẫy lừa đảo tài chính qua công nghệ

12-11-2020
Bản tin Café sáng với VTV3 ngày 12/11/2020 đã phỏng vấn anh Lương Tuấn Thành (Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc công nghệ Tập đoàn CMC và CMC TS) về những tư vấn quan trọng trong việc phòng tránh thủ đoạn dùng công nghệ lừa đảo tài chính hiện nay.

Theo anh Thành, những đường dẫn (link) gửi qua tin nhắn điện thoại, mạng internet đều tiềm ẩn rủi ro: có chứa virus/ mã độc hoặc cài phần mềm theo dõi. Phần lớn các các đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện giao dịch lấy tiền từ tài khoản nạn thân vào ban đêm. Đây là thời điểm lý tưởng để thực hiện hành vi lừa đảo bởi thời điểm này người dùng thường chủ quan và đa số giao dịch không được chú ý đến.

Để phòng tránh những thủ đoạn lừa đảo tài chính bằng công nghệ, anh Thành lưu ý người dùng hãy nâng cao ý thức cảnh giác, luôn cẩn trọng trong việc bảo mật thông tin cá nhân, tuyệt đối không tiết lộ thông tin trong các cuộc hội thoại với người lạ.

Đối với các giao dịch tài chính, người dùng cần tạo thêm 1 lớp bảo mật nữa như xác nhận qua tin nhắn hoặc qua hệ thống của ngân hàng để tăng thêm mức độ an toàn. Khi thấy các đường link lạ, người dùng cần cài thêm phần mềm antivirus trên các thiết bị để kiểm tra đường link đó có an toàn hay không.

GIẢI PHÁP NGÀNH TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG CỦA CMC TS

31 bầu chọn / Điểm: 0