Chuyển tới nội dung
Vinacapital tối ưu trải nghiệm cho khách hàng với Salesforce CRM

Vinacapital tối ưu trải nghiệm cho khách hàng với Salesforce CRM

14-09-2022
Với hệ thống CRM Salesforce Sales Cloud, Vinacapital có thông tin toàn diện về khách hàng. Nhờ theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, các bộ phận marketing và kinh doanh có thể xây dựng kế hoạch và các chiến dịch bán hàng phù hợp với từng đối tượng khác nhau, mang lại trải nghiệm cá nhân hoá để giữ chân khách hàng và tăng trưởng kinh doanh.
Thách thức
  • Trước đây, Vinacapital không có hệ thống quản lý thông tin khách hàng tập trung, gây nhiều khó khăn cho các bộ phận nghiệp vụ, cụ thể:
    • Bộ phận kinh doanh mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin khách hàng ở nhiều nơi lưu trữ khác nhau, không theo dõi sát và hỗ trợ được khách hàng kịp thời, khi hệ thống lưu trữ trục trặc, Vinacapital đối mặt với rủi ro mất mát dữ liệu khách hàng.
    • Bộ phận Marketing không có đủ dữ liệu khách hàng, không có phân tích insight nhu cầu và thói quen của khách hàng nên khó thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hoá nhằm tạo ra trải nghiệm “thiết kế riêng” cho khách hàng. Ngoài ra, các bộ phận kinh doanh và marketing cũng khó khăn khi đánh giá hiệu quả của các chương trình bán hàng.
  • Với cấp quản lý: Khi dữ liệu không tập trung, họ khó theo dõi tình hình kinh doanh tổng thể dẫn đến khó đưa ra được các dự đoán hay các quyết định kinh doanh đúng đắn, kịp thời.
Giải pháp

CMC TS đã tư vấn và triển khai giải pháp CRM Salesforce Sales Cloud cho Vinacapital với các tính năng:

  • Quản lý thông tin khách hàng 360 độ: bao gồm lịch sử giao dịch, thông tin liên hệ, tương tác, năng lực tài chính,…
  • Lưu trữ thông tin khách hàng: Được tích hợp trong Sales Cloud, thư viện thông tin giúp lưu trữ mọi thông tin về khách hàng từ thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, lịch sử tương tác,… Với các chức năng phổ biến với người dùng như tagging, tìm kiếm, xếp hạng… có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm thấy mọi thứ mình cần.
  • Thúc đẩy cơ hội bán hàng: Công cụ giúp theo dõi sát sao hợp đồng
  • Quản lý đối tác: Công cụ cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác của mình dựa trên chia sẻ thông số kinh doanh, giai đoạn hợp tác… Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành.
  • Thiết lập và quản lý quy trình làm việc.
  • Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh.
Kết quả
  • Với hệ thống CRM Salesforce Sales Cloud, Vinacapital có thông tin toàn diện về khách hàng, hỗ trợ các nhân viên kinh doanh nắm bắt chi tiết thông tin khách hàng một cách nhanh chóng. Các thông tin này sẽ là nguồn tham khảo cho các bộ phận khác. Nhờ theo dõi lịch sử và các hoạt động trao đổi với khách hàng, các bộ phận marketing và kinh doanh có thể xây dựng kế hoạch và các chiến dịch bán hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Doanh nghiệp có thể theo dõi và nắm bắt chi tiết mọi thông tin quan trọng của khách hàng như hợp đồng, phân tích cơ hội bán hàng theo giá trị,… Nhờ đó, cơ hội kí kết thành công được tăng lên đáng kể.
  • Dễ dàng truy xuất dữ liệu từ thư viện thông tin khách hàng, dễ dàng quản lý thông tin đối tác/đại lý
  • Vinacapital có thể tự động hoá quy trình bán hàng, phê duyệt, phân công công việc.
  • Ban giám đốc của Vinacapital có báo cáo chi tiết về số liệu kinh doanh, dễ dàng đưa ra các quyết định kinh doanh.

VinaCapital là tập đoàn quản lý đầu tư có trụ sở chính tại Việt Nam với các danh mục đầu tư đa dạng có tổng giá trị tài sản quản lý hơn 3.3 tỷ USD. - VinaCapital đang quản lý quỹ đầu tư dạng đóng VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited (VOF) được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London.

Lý do Vinacapital lựa chọn CMC TS là đối tác tư vấn và triển khai giải pháp Salesforce CRM?

  • CMC TS là đối tác chiến lược của Salesforce tại thị trường Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên gia đạt các chứng chỉ cao cấp của hãng về kinh doanh và kỹ thuật.
  • CMC TS đã có gần 30 năm kinh nghiệm triển khai dự án CNTT cho hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. CMC TS có kiến thức và hiểu biết sâu về nghiệp vụ và hệ thống CNTT các doanh nghiệp mảng tài chính - ngân hàng.
  • CMC TS đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án Salesforce CRM cho các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam trong nhiều ngành: Tài chính ngân hàng, Logistics, Bất động sản, Sản xuất,…
1 bầu chọn / Điểm: 5