BIDV-SuMi TRUST khai thác mỏ vàng dữ liệu khách hàng với hệ thống Salesforce CRM
- Từ trước đến nay, BSL quản lý khách hàng theo phương pháp truyền thống/ thủ công nên khó nắm bắt được tổng quan về thông tin khách hàng.
- BSL gặp khó khăn trong việc truy xuất, tìm kiếm thông tin, tốn thời gian trong việc xử lí các công việc, giấy tờ hành chính, dữ liệu, thông tin không đồng bộ từ đó làm giảm năng suất làm việc của bộ phận bán hàng cũng như bộ phận chăm sóc khách hàng.
- Với cấp quản lý: Khi dữ liệu không tập trung, các cấp quản lý không theo dõi được tình hình kinh doanh tổng thể dẫn đến khó đưa ra được các dự đoán hay các quyết định kinh doanh đúng đắn.
BSL cần một hệ thống quản lý khách hàng (CRM) đáp ứng các yêu cầu:
- Tích hợp chặt chẽ với hệ thống hiện tại của BIDV - SuMi TRUST, cho phép đồng bộ dữ liệu thông tin khách hàng, hợp đồng, lịch sử trả nợ… giữa hệ thống CRM sang hệ thống hiện tại của BSL tại giai đoạn tiếp theo.
- Dễ cập nhật và khai thác thông tin theo yêu cầu người sử dụng.
- Bảo đảm an toàn bảo mật mọi thông tin, số liệu giao dịch của khách hàng. Cung cấp đầy đủ các tính năng bảo mật, báo cáo, tra cứu, kiểm tra.
- Hoạt động ổn định, bảo đảm khắc phục mọi sự cố, lỗi trong thời gian tối đa 4 giờ tính từ lúc xảy ra sự cố.
- Có khả năng tương thích với các thiết bị di động thông minh.
CMC TS đã tư vấn và triển khai giải pháp CRM Salesforce Sales Cloud với những tính năng nổi bật:
- Quản lý dữ liệu khách hàng: Salesforce CRM có thể theo dõi được toàn dữ liệu trên toàn tổ chức, bao gồm các phòng ban dịch vụ hoặc cho vay.
- Nuôi dưỡng cơ hội kinh doanh: với tính năng Opportunity Management (Quản lý cơ hội), Salesforce CRM giúp theo dõi mọi hoạt động của khách hàng với doanh nghiệp, hỗ trợ khả năng chốt deal thành công. Bên cạnh đó, tính năng còn dự đoán những giai đoạn khác nhau trong từng deal để từ đó đội ngũ kinh doanh có thể đưa ra những quyết định các hành động tiếp theo.
- Báo cáo trực quan: Salesforce CRM cũng cung cấp cho BSL công nghệ BI cao cấp, giúp phân tích các số liệu và đưa ra các báo cáo tổng quan về khách hàng và hoạt động kinh doanh. Những dashboard do hệ thống xây dựng có khả năng hiển thị dữ liệu cũng như insight khách hàng một cách nhất quán đến người dùng.
- BSL có cái nhìn toàn diện 360 độ về từng khách hàng và chủ động cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa giúp xây dựng lòng tin và giữ chân khách hàng.
- Cấp lãnh đạo của BSL có báo cáo trực quan theo thời gian thực về tình hình kinh doanh và dữ liệu khách hàng để đưa ra quyết định kịp thời và chính xác.
- Doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận hành, chi phí nhân lực và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Chính thức đi vào hoạt động năm 2017, Công ty Cho thuê Tài chính TNHH BIDV - SuMi TRUST (BSL) là một trong những công ty cho thuê tài chính hàng đầu, cung cấp các giải pháp tài trợ vốn chuyên nghiệp cho thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. BSL sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các cổ đông chiến lược là hai ngân hàng hàng đầu Nhật Bản và Việt Nam: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TNHH Tín thác Sumitomo Mitsui (Sumitomo Mitsui Trust Bank).
Lý do BSL lựa chọn CMC TS là đối tác tư vấn và triển khai giải pháp Salesforce CRM?
- CMC TS là đối tác chiến lược của Salesforce tại thị trường Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên gia đạt các chứng chỉ cao cấp của hãng về kinh doanh và kỹ thuật.
- CMC TS đã có gần 30 năm kinh nghiệm triển khai dự án CNTT cho hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. CMC TS có kiến thức và hiểu biết sâu về nghiệp vụ và hệ thống CNTT các doanh nghiệp mảng tài chính - ngân hàng.
- CMC TS đã có kinh nghiệm triển khai nhiều dự án Salesforce CRM cho các doanh nghiệp và tổ chức tại Việt Nam trong nhiều ngành: Tài chính ngân hàng, Logistics, Bất động sản, Sản xuất,…