Chuyển tới nội dung

CMCSoft tham dự Hội thảo Quốc gia về Chính Phủ điện tử 2012

26-07-2012
Từ ngày 19-21/7/2012, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2012 với chủ đề "Phát triển Chính phủ điện tử: Minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn" do Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về CNTT, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, một số địa phương, các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế.

eGov2012 CMCMC TS 6

Tại hội thảo lần này, CMCMC TS, CMC SI đã phối hợp với HP và Intel trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm phần mềm và thiết bị phục vụ cho quy trình ảo hóa dữ liệu dành cho khối hành chính, cơ quan Chính Phủ. Trong đó hai sản phẩm được CMCMC TS phát triển là Phần mềm quản lý văn bản - eDocman plusphần mềm Kế toán doanh nghiệp - CEAC đã được demo trực tiếp tại gian hàng thông qua các thiết bị phần cứng Thin-Client của HP.

eGov2012 CMCMC TS background

Triển khai chính phủ điện tử trên nền điện toán đám mây đang là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay: chuyển các dịch vụ công sang một hạ tầng chia sẻ sẽ giúp giảm các chi phí nền, đồng thời tăng các hình thức tiếp cận và cho phép phản ứng linh hoạt hơn đối với các yêu cầu từ phía người dân nhờ đó có thể nâng cao chất lượng của dịch vụ công. Việc sẵn sàng cho quá trình ảo hóa đối với các phần mềm của CMCMC TS để đưa các ứng dụng lên đám mây là một bước phát triển mới phù hợp với xu thế hiện nay trên thế giới khi tận dụng được những ưu điểm: quản lý tập trung, giảm chi phí và tăng hiệu quả về CNTT. Chính vì vậy, gian hàng của CMC và HP đã thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm đặc biệt là những khách hàng đến từ các sở ban ngành các tỉnh thành khác.

eGov2012 CMCMC TS 2
eGov2012 CMCMC TS 3
eGov2012 CMCMC TS 5

Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử là một hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đánh giá các tiến bộ trong các dự án chính phủ điện tử đã được triển khai, đồng thời là nơi chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia trong khu vực, đón đầu các tiến bộ về CNTT nhằm rút ra bài học và định hướng cho các dự án mới, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi,  minh bạch phát triển kinh tế, đời sống xã hội cho nhân dân.

61 bầu chọn / Điểm: 0