Chuyển tới nội dung

Hóa đơn điện tử sẽ phủ sóng vào năm 2018?

14-02-2018
Hoá đơn điện tử là hình thức hoá đơn hiện đại đang được thí điểm sử dụng ở nhiều doanh nghiệp, đơn vị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, CMC SOFT đã cho ra đời phần mềm C – Invoice với rất nhiều lợi ích bất ngờ.

Sơ bộ về hoá đơn điện tử

Hoá đơn điện tử được hiểu một cách đơn giản là loại hoá đơn được phát hành dựa trên các phương tiện điện tử. Điều này có nghĩa là mọi hoạt động điền thông tin giao dịch, in, xuất, nhận – gửi sẽ không còn được thực hiện theo cách thủ công nữa.

Để sử dụng hoá đơn điện tử, doanh nghiệp có thể lựa chọn theo nhiều phương thức. Cách thứ nhất, doanh nghiệp có thể tự xây dựng phần mềm hoá đơn cho riêng đơn vị mình và đăng ký với Tổng cục thuế. Cách thứ hai, doanh nghiệp sử dụng, phát hành trực tiếp thông qua cổng giao dịch của Tổng Cục thuế. Cách thứ ba và cũng là cách đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất đó là đặt hàng và sử dụng phần mềm hoá đơn điện tử thông qua một bên thứ ba phát hành.

Những lợi ích khi sử dụng hoá đơn điện tử

Với hoá đơn điện tử, tất cả những gì bạn hình dung về một tờ hoá đơn rườm rà sẽ không còn nữa. Thay vào đó, những giao dịch nhanh hơn, chính xác hơn sẽ được thực hiện. Ngoài ra, khi sử dụng hoá đơn điện tử, doanh nghiệp bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể - điều bắt buộc phải làm nếu bạn muốn có doanh thu, lợi nhuận và phát triển tốt.

Những lợi ích cụ thể có thể nhắc tới khi doanh nghiệp bạn sử dụng hoá đơn điện tử là:

Linh hoạt – xuất hoá đơn cho đối tác, khách hàng nhanh chóng, dễ dàng

Không phải đợi sếp ký, đóng dấu; không phải chỉ đến văn phòng mới thực hiện được mà ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể điền thông tin và xuất cho khách hàng. Sự linh hoạt của phương thức hoá đơn mới này vượt xa những gì chúng ta từng ý niệm về một tờ hoá đơn đỏ với những đường xé, những nếp gấp nhàu nhĩ. Đây là điều cực kỳ cần thiết cho bất kỳ một hoạt động giao thương nào, nhất là khi làm việc với các đối tác ở xa, đối tác nước ngoài.

Tiết kiệm chi phí

Khi sử dụng hoá đơn điện tử, mọi dữ liệu sẽ được quản lý thông qua những mã hoá điện tử. Nhờ vậy, những căn phòng tầng, lớp để lưu trữ hoá đơn sẽ được thu nhỏ bớt. Số lượng nhân viên, người quản lý phục vụ công tác hoá đơn, chứng từ cũng sẽ được giảm đi đáng kể. Từ đó, chi phí đầu tư tổng của doanh nghiệp, đơn vị cũng sẽ được kéo giảm theo.

An toàn bảo mật
Một trong những lý do vô cùng quan trọng khiến các doanh nghiệp vô cùng ưu ái sử dụng hóa đơn điện tử đó chính là bởi quy trình ký điện tử xác nhận hóa đơn khép kín với các bước bảo mật giúp cho hóa đơn không thể bị giả mạo.
Đáp ứng được những yêu cầu này, phần mềm hóa đơn điện tử C-Invoice không chỉ phép doanh nghiệp có thể tự in hóa đơn, tiết kiệm tối đa chi phí in ấn mà còn giúp các doanh nghiệp chuyển phát cũng như kiểm soát nạn hóa đơn giả một cách dễ dàng.
Bên cạnh đó, phần mềm C-Invoice là công cụ xử lý hóa đơn điện tử hiện đại nhất hiện nay, được các cơ quan Thuế khuyên dùng, nhằm xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác.

32 bầu chọn / Điểm: 0