Chuyển tới nội dung
Giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm đang thay đổi thị trường bảo hiểm như thế nào?
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm đang thay đổi thị trường bảo hiểm như thế nào?

13-12-2021

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn duy trì tính cạnh tranh trong thị trường ngày nay đều phải đáp ứng khách hàng ở đâu và khi nào họ cần một thứ gì đó.  Giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểmđược hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, máy học, phân tích dự đoán, dịch vụ di động, trò chuyện trực tiếp… đang cho phép các công ty bảo hiểm làm được điều đó và sẽ tiếp tục  thay đổi ngành trong nhiều năm tới.

Giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm là gì?

Đối với các doanh nghiệp bảo hiểm,  chuyển đổi kỹ thuật số  là “quá trình sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để tạo ra - hoặc sửa đổi các quy trình, văn hóa và trải nghiệm khách hàng hiện có nhằm đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường và kinh doanh. Sự tái hiện này của hoạt động kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số là chuyển đổi kỹ thuật số”

Khi các nhà mạng tiến hành chuyển đổi kỹ thuật số bảo hiểm, được củng cố bởi một nền tảng hoàn toàn có thể mở rộng, dựa trên phần mềm SaaS, những lợi ích mà họ có thể mong đợi sẽ gặt hái được là vô tận. Đối với hầu hết các công ty bảo hiểm, những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự thay đổi tích cực từ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm:

+ Các quy trình tiêu chuẩn hóa

+ Giảm chi phí

+ Năng suất bán hàng

+ Tốc độ thị trường

+ Tích hợp đa kênh

Những lợi ích của việc ứng dụng chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Mang lại tính hiệu quả cao

Chủ yếu được cung cấp bởi AI và các công nghệ máy học và phân tích dự đoán liên quan của nó, hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động bảo hiểm đã được tối ưu hóa về tốc độ. Các xác nhận quyền sở hữu có thể được xử lý ngay lập tức thông qua một ứng dụng và việc viết chính sách có thể được thực hiện trong thời gian ngắn hơn nhờ khả năng học máy. Chuyển đổi kỹ thuật số cũng đang đẩy nhanh dịch vụ khách hàng, nơi trò chuyện trực tiếp và trợ lý kỹ thuật số đang giúp khách hàng trong những thời điểm họ cần nhất.

Mang đến tính cá nhân hóa

Chuyển đổi kỹ thuật số đang trao quyền cho các công ty bảo hiểm với các  công cụ họ cần để mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo mà không cần sử dụng quá nhiều nguồn lực của họ. AI và máy học tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa liền mạch cho khách hàng và nhà môi giới. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn, xem chính sách và gửi yêu cầu thông qua một ứng dụng, đồng thời các nhà môi giới có thể nhận và xử lý tất cả thông tin từ phía họ dưới một hệ thống.

Chuyển đổi kỹ thuật số trong bảo hiểm cũng đang giúp cá nhân hóa các nỗ lực tiếp thị. Hệ thống phân tích dữ liệu và AI mạnh mẽ có thể điều chỉnh và nhắm mục tiêu các nỗ lực tiếp thị cho các công ty bảo hiểm, sử dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để tiếp cận đối tượng mà họ thực sự có thể tác động

Tăng khả năng mở rộng quy mô

Các công ty bảo hiểm ngày nay cung cấp dịch vụ ở mọi nơi và mọi nơi thông qua ứng dụng và bảng điều khiển tự phục vụ, đồng thời có thể thu thập dữ liệu có giá trị từ khách hàng thông qua các thiết bị hỗ trợ IoT và thậm chí cả thiết bị đeo được. Mặt sau, công nghệ này được thu thập và giúp các nhà môi giới và công ty bảo hiểm đưa ra quyết định chính xác hơn về bảo lãnh phát hành, chính sách, cung cấp sản phẩm mới…

Đem đến nhiều cơ hội phát triển mới

Nền tảng đang được đặt ra bởi AI, máy học, dữ liệu blockchain, phân tích dữ liệu và phân tích dự đoán sẽ giúp các công ty bảo hiểm phát triển và điều chỉnh với các công nghệ và khả năng bảo hiểm mới

Để được tư vấn và giải đáp thêm các thắc mắc về giải pháp chuyển đổi số ngành bảo hiểm, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua email:  cmctsinfo@cmc.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất

Xem thêm >>>  Lợi ích thiết thực của  mô hình điện toán đám mây lai

1 bầu chọn / Điểm: 5