Chuyển tới nội dung
CMC TS và Microsoft gợi ý lộ trình "lên mây" tối ưu cho doanh nghiệp
Tin tức & Sự kiện

CMC TS và Microsoft gợi ý lộ trình "lên mây" tối ưu cho doanh nghiệp

28-09-2022
Ngày 28/9/2022 vừa qua tại Trụ sở Microsoft Việt Nam, CMC TS kết hợp cùng Microsoft đã tổ chức hội thảo "Azure Migration and Landing zone in the cloud". Hội thảo thu hút đại diện gần 30 doanh nghiệp tham dự. Đây là hội thảo đầu tiên trong chuỗi hội thảo về Azure do CMC TS và Microsoft phối hợp tổ chức.

Cloud Migration - “Lên mây” là một hành trình 

Hệ thống CNTT đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, duy trì và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Bài toán đặt ra cho đội ngũ IT là làm sao có thể đảm bảo những công nghệ hiện tại luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh ngày một khắt khe của tổ chức. Và, đối với những hệ thống đã có tuổi đời lên đến hàng 1x, thậm chí 2x, lời giải cho bài toán trên lại càng khó kiếm ra hơn...

Ngày nay, việc kinh doanh của doanh nghiệp đặt ra nhiều yêu cầu và đòi hỏi với hệ thống CNTT như dữ liệu luôn sẵn sàng mỗi khi cần truy xuất, hệ thống phải có tốc độ phản hồi nhanh, ... Đồng thời, trải qua một khoảng thời gian vận hành, các nhà quản lý CNTT sẽ dần đối mặt với những vấn đề như hệ thống hiện tại đang sử dụng phiên bản hệ điều hành cũ và không còn nhận được sự hỗ trợ từ hãng; công nghệ được triển khai trong hệ thống đã bị lỗi thời; hợp đồng thuê chỗ đặt hạ tầng vật lý sắp đến ngày tái ký; hệ thống chưa được cập nhật các bản vá bảo mật; .... Từ đó, công nghệ Điện toán Đám mây (Cloud Computing) được ra đời nhằm giúp các tổ chức và doanh nghiệp giải quyết những vấn đề nêu trên.

Theo tài liệu NIST SP 800-145, Điện toán Đám mây là mô hình cho phép truy cập thuận tiện và theo yêu cầu, từ bất kỳ nơi đâu, vào nhóm tài nguyên máy tính đã được cấu hình và chia sẻ (ví dụ: mạng, máy chủ, lưu trữ, ứng dụng và dịch vụ). Mô hình này có thể được thiết lập và cấp phát nhanh chóng mà không cần quá nhiều thao tác cấu hình hay tương tác của nhà cung cấp dịch vụ. Cloud Computing mang đến 03 mô hình dịch vụ nhằm đa dạng hóa tùy chọn cho các tổ chức; là Infrastructure-as-a-Service (IaaS), Platform-as-a-Service (PaaS) và Software-as-a-Service (SaaS). Hơn nữa, việc triển khai Cloud Computing được thực hiện với 04 mô hình triển khai: Public Cloud, Private Cloud, Hybrid Cloud và Community Cloud.

Lợi ích là vậy, hiệu quả là thế. Tuy nhiên, không phải tổ chức nào áp dụng công nghệ Điện toán Đám mây cũng thành công. "Move to Cloud", hay còn gọi là "Lên Mây", không phải là một đích đến, mà là một hành trình.

Lộ trình “Lên Mây” tối ưu cho doanh nghiệp 

CMC TS kết hợp cùng Microsoft mang đến những giải pháp trên nền tảng Azure Cloud cho các tổ chức và doanh nghiệp đang gặp phải những vấn đề với hệ thống CNTT của mình. 

CMC TS kết hợp cùng Microsoft mang đến những giải pháp trên nền tảng Azure Cloud cho các tổ chức và doanh nghiệp đang gặp phải những vấn đề với hệ thống CNTT của mình. Azure là nền tảng Điện toán Đám mây do Microsoft xây dựng và phát triển với khả năng cung cấp hơn 200 sản phẩm và dịch vụ khác nhau nhằm giúp các tổ chức giải quyết những thách thức hiện tại và xây dựng những giải pháp mới, đồng thời hỗ trợ kết nối đa dạng đến hạ tầng CNTT được đặt ở môi trường On-Premises hay Multi-Cloud.

Với Azure, việc ra quyết định "Lên Mây" của các tổ chức sẽ dễ dàng hơn với sự hỗ trợ công nghệ từ Microsoft. Trước khi lựa chọn dịch chuyển một hệ thống cụ thể nào đó "Move to Cloud", CMC TS khuyến nghị các tổ chức cần thực hiện Đánh giá Mức độ sẵn sàng (Readiness Check) của hệ thống, bằng công cụ Azure Migrate được Microsoft cung cấp miễn phí và trên chính môi trường CNTT hiện tại của họ. Dù hệ thống hiện tại đang vận hành bằng công nghệ ảo hóa của Microsoft hay của hãng khác, hoặc thậm chí là hệ thống vật lý; các tổ chức hoàn toàn có thể tận dụng công cụ này như một trợ thủ tư vấn đắc lực cho việc chuyển đổi lên Cloud.

CMC TS hiện là đối tác Vàng, đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft (CSP - Cloud Solutions Provider), đồng thời là Đối tác được ủy quyền cung cấp dịch vụ Microsoft FastTrack tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, xây dựng hệ thống CNTT trên Cloud không đơn thuần chỉ là khởi tạo và vận hành. Việc xây dựng một hệ thống giống như việc chúng ta xây một căn nhà; cần có bản vẽ thiết kế, phân hoạch các hạng mục và hoạch định ngân sách cụ thể. Cloud Landing Zone chính là bản vẽ thiết kế cho “Ngôi nhà trên Mây” của các tổ chức. Với nền tảng công nghệ của Microsoft, CMC TS khuyến nghị các tổ chức cần xây dựng Azure Landing Zone trước khi triển khai các dịch vụ trên Azure Cloud. Azure Landing Zone là môi trường Cloud với multi-subscription được quy hoạch cho các mục đích quản trị và vận hành khác nhau: Quản lý Định danh, Quản lý Kết nối Mạng, Quản trị Bảo mật và Đảm bảo khả năng co giãn theo nhu cầu sử dụng. Landing Zone chính là nơi đặt các workload của tổ chức và hỗ trợ cấu hình theo Infrastructure-as-Code (IaC).

Bên cạnh việc chuẩn hóa hệ thống từ bước khởi tạo, bảo mật là một trong số những khía cạnh mà các tổ chức đặc biệt quan tâm khi đặt hệ thống trên Cloud. Microsoft mang đến nhiều giải pháp bảo mật khác nhau, phục vụ cho những mục đích đa dạng của khách hàng. CMC TS đã tư vấn và triển khai thành công những giải pháp này; cụ thể như:

  • Chính sách truy cập có điều kiện (Conditional Access policies) với các yêu cầu về cấp độ, thiết bị, vị trí, ... khác nhau của người dùng
  • Giải pháp Bảo mật hạ tầng mạng và kết nối đến hệ thống CNTT trên Azure
  • Giải pháp Quản lý và theo dõi nhật ký hệ thống kết hợp chủ động hành động khi có sự cố về an ninh thông tin xảy ra
  • Giải pháp Bảo mật cho các dịch vụ được xây dựng và triển khai trên nền tảng Azure Cloud

CMC TS hiện là đối tác Vàng, đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft (CSP - Cloud Solutions Provider), đồng thời là Đối tác được ủy quyền cung cấp dịch vụ Microsoft FastTrack tại thị trường Việt Nam.

Năm vừa qua, CMC TS kết hợp cùng Microsoft đã triển khai thành công nhiều hệ thống CNTT trên nền tảng Azure Cloud cho khách hàng ở nhiều mảng khác nhau như: Tự động hoá, Tập đoàn, Năng lượng và Dầu khí,... Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: Triển khai Azure Landing Zone và giải pháp bảo mật Defender for Cloud cho các dịch vụ trên Azure, Triển khai giải pháp SAP on Azure,...

Đăng ký NGAYvới CMC TS để tham dự hội thảo tiếp theo về Microsoft Azure do CMC TS và Microsoft tổ chức:

  • Tháng 10: Database Migration & Modernization
  • Tháng 11: Web/ App Migration & Modernization
  • Tháng 11: Azure Backup & Azure Site Recovery
  • Tháng 12: Protect your data and business with the best-in-class security
42 bầu chọn / Điểm: 0