Chuyển tới nội dung
Mọi thứ doanh nghiệp cần biết về mô hình điện toán đám mây lai
Tin tức & Sự kiện

Mọi thứ doanh nghiệp cần biết về mô hình điện toán đám mây lai

28-10-2022

Mô hình điện toán đám mây lai là một môi trường điện toán đám mây sử dụng kết hợp tối thiểu một đám mây công cộng và một đám mây riêng. Nó có các tính năng điều phối, quản lý và tính di động ứng dụng để tạo nên một môi trường đám mây linh hoạt, tối ưu để chạy khối lượng công việc tính toán của công ty. Cùng CMC TS tìm hiểu những câu chuyện xoay quanh mô hình điện toán đám mây lai này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Mô hình đám mây lai là gì?

Đám mây lai là một môi trường điện toán đám mây sử dụng kết hợp các dịch vụ tối thiểu của một đám mây công cộng và một đám mây riêng. Nó có các tính năng điều phối, quản lý và tính di động ứng dụng để tạo nên một môi trường đám mây linh hoạt, tối ưu để chạy khối lượng công việc tính toán của công ty. Điều này thường liên quan đến kết nối từ trung tâm dữ liệu tại chỗ đến một đám mây công cộng. Kết nối cũng có thể liên quan đến các tài sản riêng tư khác, bao gồm các thiết bị cạnh hoặc các đám mây khác.

Đám mây lai giúp kết hợp các dịch vụ và chức năng đám mây tốt nhất từ ​​nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hiện có trên thị trường.

Nó giúp tổ chức lựa chọn môi trường điện toán đám mây tối ưu cho mọi khối lượng công việc. Các tổ chức có thể dễ dàng chuyển khối lượng công việc của họ giữa đám mây công cộng và đám mây cá nhân một cách dễ dàng khi hoàn cảnh thay đổi.

Làm thế nào để các đám mây lai hoạt động?

Mô hình đám mây lai cho phép các doanh nghiệp triển khai khối lượng công việc một cách riêng tư trong môi trường CNTT hoặc đám mây công cộng và di chuyển giữa chúng khi nhu cầu tính toán và chi phí thay đổi. Nó cung cấp nhiều tùy chọn linh hoạt và triển khai dữ liệu hơn. Khối lượng công việc đám mây kết hợp cũng bao gồm những điều sau đây.

+ Mạng

+ Lưu trữ

+ Các tính năng dịch vụ web của một ứng dụng.

Lợi ích của việc kết hợp trong đám mây là gì

Môi trường đám mây kết hợp cho phép một tổ chức định vị khối lượng công việc nhạy cảm nhất của mình trong một đám mây tại chỗ (đám mây riêng). Nó lưu trữ các tài nguyên ít quan trọng hơn trên một nhà cung cấp đám mây bên thứ ba, do đó nó đem lại rất nhiều lợi ích quan trọng: 

+ Quản lý chi phí

+ Khả năng mở rộng thêm quy mô và dung lượng

+ Tính năng bảo mật

+ Tuân thủ theo những hạn chế nhất định về nơi dữ liệu của họ có thể cư trú đối với từng ngành nghề

+ Tăng cường đổi mới theo nhu cầu của từng khách hàng mang lại lợi thế cạnh tranh cho các công ty

Điện toán đám mây lai được quản lý như thế nào?

Quản lý Đám mây lai là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng mỗi nhà cung cấp đám mây đều có API riêng, lưu trữ, quy tắc quản lý, khả năng mạng và nhiều giải pháp khác. Bằng cách chiến thắng những thách thức giải pháp này là có thể, nhưng nó không phù hợp.

Do đó, các nhân viên đám mây chuyên nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm quản lý Đám mây lai và xây dựng một giao diện duy nhất để quản lý trơn tru tất cả các dịch vụ đám mây.

Việc phát triển một giao diện như vậy đòi hỏi một đội ngũ chuyên môn quen thuộc với các giải pháp đám mây. Và có được các mạng khác nhau để liên lạc trơn tru và hiệu quả.

May mắn thay, các công cụ quản lý cấp doanh nghiệp có sẵn trên thị trường để giúp các nhà quản lý CNTT thiết lập và vận hành hệ thống của họ

Xem thêm >>>Thách thức khi triển khai  đám mây lai Hybrid Cloud trong doanh nghiệp

CMC TS cung cấp các giải pháp về mô hình điện toán đám mây lai tốt nhất hiện nay

Vinh dự là một đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ hiện đại cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam hiện nay. CMC TS là đơn vị đã cung cấp rất nhiều mô hình điện toán đám mây và  chuyển đổi số uy tín chất lượng nhất cho các doanh nghiệp chuyển đổi số tại Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết liên quan đến mô hình điện toán đám mây lai trong doanh nghiệp, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ CMC TS qua email:  [email protected]

33 bầu chọn / Điểm: 0