Chuyển tới nội dung
Tất tật tật về vấn đề chuyển đổi số cơ sở hạ tầng
Tin tức & Sự kiện

Tất tật tật về vấn đề chuyển đổi số cơ sở hạ tầng

10-12-2021
CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số cơ sở hạ tầng toàn diện giúp doanh nghiệp, tổ chức, công ty phát triển vững chắc trong thời đại công nghệ số lên ngôi.

CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn  chuyển đổi số cơ sở hạ tầng toàn diện giúp doanh nghiệp, tổ chức, công ty phát triển vững chắc trong thời đại công nghệ số lên ngôi.

Chuyển đổi số cơ sở hạ tầng là gì?

“Hạ tầng số” là khái niệm được nhắc đến rất nhiều khi công nghệ thông tin ra đời và ngày càng phát triển, biến đổi nhanh chóng như hiện nay.

Trong lĩnh vực kinh tế học, cơ sở hạ tầng bổ sung thêm cả những tài sản vô hình như vốn nhân lực, tức các khoản đầu tư vào việc đào tạo lực lượng lao động.

Hạ tầng số vừa có sự kế thừa một phần từ cơ sở hạ tầng truyền thống vừa được bổ sung mới một loạt các nội hàm chứa đựng những sản phẩm mới của nền kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, là cơ sở cho chuyển đổi số.

Các lĩnh vực thuộc chuyển đổi số cơ sở hạ tầng bao gồm:

- Đầu tiên là đường trục Internet, băng thông rộng (Internet backbone, broadband)

- Thứ hai là các phần mềm và dịch vụ đám mây (cloud) thuộc CNTT

- Hệ thống bộ liên lạc kỹ thuật số và viễn thông di động, bao gồm cả các ứng dụng công nghệ hiện đại

- Tiếp đó là các trung tâm lưu trữ và các trung tâm dữ liệu siêu cấp (Hyperscale data centers)

- Mạng điều khiển phần mềm (Software-defined networking- SDN)

- Những nền tảng, hệ thống, phần mềm, cổng thông tin,... của doanh nghiệp, công ty, tổ chức

- Mã hóa dữ liệu, bảo mật hoạt động cùng danh tính người dùng

- Tiếp đó là giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) và các tích hợp

- Các máy chủ ảo hóa và các chức năng mạng ảo hóa (Network functions virtualization - NFV) cho cơ sở hạ tầng đàn hồi

- Cảm biến Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) và các thiết bị khác kết nối IP (Internet Protocol) để cảm ứng các điều kiện thời gian thực.

Thực chất cơ sở hạ tầng số được tiến hành thiết lập bởi hệ thống các máy chủ từ các phần mềm kỹ thuật số, hệ thống mạng vật lý cục bộ và toàn cầu với nền tảng hoạt động là các công nghệ số. 

Trong đó nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông tiên tiến dựa trên kết hợp cáp quang và không dây, các dịch vụ ứng dụng đa chức năng.

Các dịch vụ có nhiệm vụ hỗ trợ kết nối thời gian thực trực tuyến 24/7 các nút trong mạng hoạt động cho phép quản lý từ xa các tài sản sản xuất.

Hạ tầng số hoàn toàn sẽ không có giới hạn về địa lý. Vì liên quan đến truyền thông di động và Internet như phổ tần, tháp di động vĩ mô, trung tâm dữ liệu, mạng cáp quang, mạng di động nhỏ,... và các tài sản khác liên quan. Nên sẽ có giới hạn địa lý trên toàn cầu.

Một ví dụ điển hình là đối với thành phố thông minh, cơ sở hạ tầng khung, là những yếu tố có khả năng hỗ trợ cho việc quản lý đô thị, gồm các công ty đặt cáp quang, các đối tượng IoT thu thập dữ liệu, các quy trình xử lý hoạt động trực tuyến. 

>>>  Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp hiệu quả nhất

CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số cơ sở hạ tầng hiện đại số 1

Với cương vị là một trong những công ty công nghệ & giải pháp hàng đầu, CMC TS cùng với các đối tác công nghệ tiến hành hỗ trợ giúp doanh nghiệp đột phá trong quá trình chuyển đổi số cơ sở hạ tầng.

CMC TS phụ trách trực tiếp tư vấn, cung cấp các giải pháp chuyển đổi tổng thể, chuyển đổi số cơ sở hạ tầng bao gồm điện toán đám mây, các ứng dụng chuyển đổi số, hạ tầng thông minh, phân tích dữ liệu và AI, blockchain,... 

Giúp doanh nghiệp, công ty, tổ chức có sự phát triển vượt bậc ngay từ đầu nhằm bắt kịp với thời đại “chuyển đổi số” biến đổi từng ngày, từng giờ như hiện nay.

Trong đó, hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N do CMC xây dựng và phát triển cho phép chính phủ, các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp đồng thời cung cấp các dịch vụ công nghệ và phát triển các ứng dụng đa nền tảng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau dựa trên các công nghệ chuyển đổi số mới nhất như Big Data, AI, IoT, BlockChain…

Để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn về giao diện, quy trình triển khai quy trình RPA, quý khách vui lòng liên hệ qua email: [email protected] để nhận được sự hỗ trợ từ phía đội ngũ CMC TS.


 

32 bầu chọn / Điểm: 0