Chuyển tới nội dung
Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ

10-12-2021
CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp doanh nghiệp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang dạng doanh nghiệp số.

CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp  chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp doanh nghiệp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang dạng doanh nghiệp số.

Lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp

- Cụm từ “chuyển đổi số doanh nghiệp” đang được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Chuyển đổi số được coi như là một xu hướng phát triển tất yếu của doanh nghiệp khi công nghệ thay đổi, phát triển từng ngày, từng giờ.

- Tuy nhiên sẽ rất khó để định nghĩa được chuyển đổi số doanh nghiệp là gì? Bởi mỗi lĩnh vực lại có một quy trình áp dụng khác nhau. Chúng ta có thể hiểu đơn giản “giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp” là việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại vào các hoạt động doanh nghiệp.

- Lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp luôn có phương pháp, mô hình, kế hoạch, mục tiêu rõ ràng, cụ thể nhất để đưa doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số chiếm thị yếu.

- Lộ trình chuyển đổi số thực chất là một bản kế hoạch chi tiết về các bước triển khai kế hoạch, ngân sách và thời gian phù hợp với mục tiêu KPIs đặt ra nhằm đẩy mạnh phát triển, đạt những mục đích kinh doanh,  chuyển đổi toàn bộ doanh nghiệp với việc áp dụng công nghệ hiện đại.

- Lộ trình chuyển đổi số như một “cây cầu nối” giữa lý thuyết và thực hành nhằm đạt hiệu quả cao nhất cho tham vọng tầm nhìn phát triển doanh nghiệp.

- Để xây dựng được một lộ trình chuyển đổi số hữu ích sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức bỏ ra, phải được thực hiện một cách có cấu trúc và hợp lý, đảm bảo có sự liên kết giữa kết quả đặt ra của lộ trình chuyển đổi số khi được đối chiếu lại với tầm nhìn và chiến lược đề ra ban đầu.

- Việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số giúp doanh nghiệp hiểu biết rõ ràng về khả năng chuyển đổi, khoảng cách giữa thực tế và đích hướng tới cũng như các vấn đề cần được ưu tiên giải quyết.

Làm thế nào để xây dựng lộ trình chuyển đổi số hiệu quả nhất?

- Đầu tiên doanh nghiệp cần xác định các định hướng chiến lược cho việc chuyển đổi số. Điều này giúp cho ban lãnh đạo, người đứng đầu có định hướng đi cụ thể nhất.

- Lãnh đạo cần phải xác định được doanh nghiệp muốn tiến xa tới đâu và ở trạng thái như thế nào. Đồng thời cũng cần phải xác định được việc, vấn đề thứ tự ưu tiên tập trung để các bước chuyển đổi đúng quy trình hiệu quả nhất.

- Khi tiến hành xây dựng lộ trình chuyển đổi số, cần phải dự đoán được những rủi ro có thể xảy ra. Đây là một việc làm không thể thiếu trong quá trình số hóa doanh nghiệp.

- Một việc nữa mà doanh nghiệp cần phải làm đó là dự đoán ngân sách đầu tư chuyển đổi, phân tích khả năng ứng dụng một cách chi tiết nhất trước khi quyết định chuyển đổi số trên toàn hệ thống. 

- Đối với quá trình chuyển đổi, lý thuyết cần đi đôi với thực hành. Xác định rõ các vấn đề về ngân sách, nguồn nhân lực,... Để thực chiến, bắt tay vào công việc ngay lập tức để chuyển đổi đồng thời có thể bắt kịp, cạnh tranh với đối thủ cùng lĩnh vực.

- Trong quá trình chuyển đổi, doanh nghiệp, tổ chức, công ty cần có những bảng đánh giá khả năng thích ứng, ứng dụng để có cái nhìn khách quan nhất, khắc phục kịp thời, triệt để những vấn đề.

- Lộ trình được xây dựng ban đầu không phải bất biến mà sẽ là căn cứ để hành động nhưng nếu có bất cứ tác động bất ngờ này đến từ thị trường, hay bản thân doanh nghiệp cũng cần phải điều chỉnh lộ trình tiếp theo cho phù hợp tận dụng các cơ hội cũng như tránh các rủi ro. 

>>>  Chuyển đổi số cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất

CMC TS cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp

Với cương vị là một trong những công ty công nghệ & giải pháp hàng đầu, CMC TS cùng với các đối tác công nghệ tiến hành hỗ trợ giúp doanh nghiệp đột phá trong quá trình chuyển đổi số.

CMC TS phụ trách tư vấn, cung cấp các giải pháp chuyển đổi tổng thể, chuyển đổi số điện toán đám mây, các ứng dụng chuyển đổi số, hạ tầng thông minh, phân tích dữ liệu và AI, blockchain,... Giúp doanh nghiệp, công ty, tổ chức có sự phát triển vượt bậc ngay từ đầu nhằm bắt kịp với thời đại “chuyển đổi số” biến đổi từng ngày, từng giờ như hiện nay.

Trong đó, hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N do CMC xây dựng và phát triển cho phép chính phủ, các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp đồng thời cung cấp các dịch vụ công nghệ và phát triển các ứng dụng đa nền tảng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau dựa trên các công nghệ chuyển đổi số mới nhất như Big Data, AI, IoT, BlockChain…

Để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn về giao diện, quy trình triển khai quy trình RPA, quý khách vui lòng liên hệ qua email: [email protected] để nhận được sự hỗ trợ từ phía đội ngũ CMC TS.


 

32 bầu chọn / Điểm: 0