Chuyển tới nội dung
Giải pháp hệ thống điện toán đám mây
Tin tức & Sự kiện

Giải pháp hệ thống điện toán đám mây

14-03-2022
Hệ thống điện toán đám mây là việc cung cấp các dịch vụ điện toán bao gồm các việc như lưu trữ các cơ sở dữ liệu, máy chủ, mạng, phần mềm, phân tích và trí tuệ thông qua Internet (đám mây) để cung cấp những đổi mới nhanh hơn cho doanh nghiệp.

Hệ thống điện toán đám mây là việc cung cấp các dịch vụ điện toán bao gồm các việc như lưu trữ các cơ sở dữ liệu, máy chủ, mạng, phần mềm, phân tích và trí tuệ thông qua Internet (đám mây) để cung cấp những đổi mới nhanh hơn cho doanh nghiệp.

Hệ thống điện toán đám mây là gì?

Bạn thường chỉ trả tiền cho các dịch vụ đám mây mà bạn sử dụng, giúp bạn giảm chi phí hoạt động, vận hành cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp cũng như mở rộng quy mô khi nhu cầu kinh doanh của bạn thay đổi. Như đã nhắc đến ở trên, Hệ thống điện toán đám mây cung cấp các dịch vụ điện toán, các tài nguyên cho người dùng thông qua việc lưu trữ trên Internet (Đám mây). Việc lưu trữ các dữ liệu máy chủ cũng như các thông tin liên quan đến dữ liệu doanh nghiệp bằng hệ thống điện toán đám mây giúp cho doanh nghiệp có thể truy cập lấy dữ liệu ở bất cứ đâu có Internet

Lợi ích của hệ thống điện toán đám mây là gì?

  • Việc sử dụng dịch vụ đám mây có nghĩa là các doanh nghiệp không phải mua hoặc duy trì cơ sở hạ tầng điện toán của riêng họ.
  • Không còn phải mua máy chủ, cập nhật ứng dụng hoặc hệ điều hành, hoặc ngừng hoạt động và xử lý phần cứng hoặc phần mềm khi nó đã lỗi thời, vì tất cả đều do nhà cung cấp đảm nhận. 
  • Các dịch vụ đám mây có thể cung cấp dịch vụ an toàn và hiệu quả hơn cho người dùng cuối.
  • Sử dụng dịch vụ đám mây có nghĩa là các công ty có thể tiến hành các dự án nhanh hơn và thử nghiệm tốt hơn mà không cần mua sắm kéo dài và chi phí trả trước lớn, bởi vì các công ty chỉ trả tiền cho các tài nguyên mà họ sử dụng. 
  • Khả năng tạo ra các dịch vụ mới mà không tốn thời gian, nỗ lực, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với các ứng dụng mới nhanh hơn. Và nếu một ứng dụng mới trở nên cực kỳ phổ biến, thì tính chất đàn hồi của đám mây có nghĩa là việc mở rộng quy mô nhanh chóng sẽ dễ dàng hơn.
  • Chuyển sang ứng dụng được lưu trữ trên đám mây cho các dịch vụ như email hoặc CRM có thể loại bỏ gánh nặng cho nhân viên CNTT nội bộ

Công nghệ hệ thống điện toán đám mây ở Việt Nam

Hệ thống điện toán đám mây xuất hiện tại Việt Nam đã đem đến rất nhiều những lợi ích nhất định cho các doanh nghiệp Việt

Theo Báo cáo Thị trường Dịch vụ Đám mây Việt Nam (của Research and Markets) thị trường dịch vụ đám mây của Việt Nam đạt mức 196,11 triệu USD vào năm 2020 nhờ sự gia tăng chuyển đổi kỹ thuật số.

Theo báo cáo của Research and Markets, lĩnh vực dịch vụ đám mây của Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm 18,8% cho đến năm 2026. Sự tăng trưởng này là do nhu cầu ngày càng tăng về bảo mật và an toàn dữ liệu chính thức của nhiều tổ chức và tập đoàn trên cả nước .

Dựa trên loại dịch vụ, thị trường có thể được phân đoạn thành cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaS), nền tảng như một dịch vụ (PaaS) và phần mềm như một dịch vụ (SaaS). Trong số đó, IaS thống trị thị trường Việt Nam vào năm 2020 với 41,74% thị phần nhờ khả năng mở rộng cao, hiệu quả về chi phí, trả tiền theo yêu cầu cho các tiện ích, độc lập vị trí, dự phòng và bảo mật dữ liệu của người dùng.

Xem thêm >>>  Hệ thống điện toán đám mâyđem lại những lợi ích cụ thể gì cho doanh nghiệp?

CMC TS - đơn vị cung cấp giải pháp hệ thống điện toán đám mây

CMC TS vinh dự là một đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ hoàn toàn mới cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Việt Nam, nhất là giải pháp liên quan đến hệ thống điện toán đám mây cho các doanh nghiệp chuyển đổi số.

Mọi thông tin chi tiết cụ thể liên quan đến các vấn đề điện toán đám mây trong doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ CMC TS qua email:  [email protected]

31 bầu chọn / Điểm: 0