Chuyển tới nội dung
Ngân hàng số Neobanking là gì? Tại sao nên dùng dịch vụ ngân hàng số Neobanking?
Tin tức & Sự kiện

Ngân hàng số Neobanking là gì? Tại sao nên dùng dịch vụ ngân hàng số Neobanking?

20-12-2021
Ngân hàng số Neobanking có khác gì so với ngân hàng truyền thống? Nó đem lại những ưu điểm hay lợi thế gì mà ngày nay mọi người hầu hết lựa chọn nó thay vì ngân hàng truyền thống? Hãy cùng CMC TS tìm hiểu thuật ngữ này nhé!

Ngân hàng số Neobanking là gì?

Ngân hàng số Neobankinglà ngân hàng mà người dùng dịch vụ không cần đến bất cứ một địa điểm cố định nào để sử dụng dịch vụ Neobanking cả. Khách hàng chỉ cần ở nhà, sử dụng các ứng dụng thông minh như Điện thoại thông minh, Máy tính bảng hay Laptop… đều có thể sử dụng được.

Lịch sử của Neobanking xuất phát sau khi cuộc khủng hoảng tài chính kết thúc. Nó bắt đầu tại Anh khi mà chính phủ Anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tổn thất và các ngân hàng ở Anh đều không thể hỗ trợ cho nhau vay tiền được nữa. Chính vì vậy mà chính phủ đã cho phép các ngân hàng xây dựng những nền tảng trực tuyến trước khi cấp phép trở thành ngân hàng đúng nghĩa.

Xem thêm >>>  Xu hướngchuyển đổi Digital Bankinghiện nay

Ưu điểm của dịch vụ ngân hàng số Neobanking

Đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng

Với trải nghiệm người dùng được thực hiện 100% trên nền tảng số, Neobanking là dạng ngân hàng xuất hiện 24/7. Đem đến cho khách hàng trải nghiệm đăng ký tài khoản cục nhanh chóng cũng như những thao tác vô cùng đơn giản. Người dùng Neobanking cũng sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian như thời gian đi lại hay chờ đợi các giao dịch viên làm hồ sơ cho mình.

Chi phí giao dịch thấp

Bình thường đối với các ngân hàng truyền thống, chi phí giao dịch cao thường phát sinh từ các chi phí như sao kê tài khoản, thông báo giao dịch hay chuyển tiền liên ngân hàng… cho khách hàng. Chi phí giao dịch cao như vậy chính là một e ngại lớn đối với nhiều khách hàng.

Thế nhưng đối với Neobanking khách hàng không cần phải trả nhiều khoản chi phí cho các dịch vụ đó. Ngân hàng số Neobanking chỉ hoạt động dựa trên công nghệ và cung cấp các dịch vụ đơn giản, tiết kiệm và là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Các tính năng bảo mật cao

Ngân hàng Neobanking tập trung vào các thiết bị công nghệ. Người dùng có thể liên hệ với ngân hàng thông qua các dịch vụ tin nhắn, chuyển khoản. Và ngân hàng số này đồng thời sẽ giữ an toàn cho tài khoản của người dùng bằng cách kết hợp các biện pháp bảo mật như dấu vân tay, khuôn mặt hay việc xác thực bằng 2 yếu tố….

Các ứng dụng được xây dựng để bảo đảm quyền riêng tư của khách hàng và ngăn chặn các cuộc tấn công của phần mềm độc hại.

Tích hợp các công nghệ và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ

Ngân hàng số Neobanking được tích hợp nhiều công nghệ hiện địa như Trí thông minh nhân tạo (AI) hoặc Thực tế ảo (VR).

Bên cạnh đó nền tảng ngân hàng số phát triển cũng thay thế đi những tấm Séc, biên lai giấy hay ngân hàng trên di động (Mobile banking).... Giúp cho khách hàng tiện lợi hơn và nhanh chóng hơn trong thời đại công nghệ số này.

Dịch vụ ngân hàng số Neobanking phù hợp với ai?

Ngân hàng số Neobanking phù hợp với tất cả những người yêu thích công nghệ và smartphone. Đặc biệt là các khách hàng thường xuyên đi du lịch hay ra nước ngoài thì sẽ hay lựa chọn sử dụng dịch vụ ngân hàng số Neobanking bở tại đây họ dễ dàng thanh toán các vấn đề phát sinh; giữ và chuyển nhiều loại tiền tệ cũng như chuyển tiền theo tỷ giá của liên ngân hàng.


Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên phần nào sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về Ngân hàng số Neobanking. Để biết thêm thông tin chi tiết và tư vấn cụ thể hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua email của CMC TS:  [email protected]  để được tư vấn chi tiết nhất.

32 bầu chọn / Điểm: 0