Chuyển tới nội dung
Những thách thức khi để dữ liệu di chuyển lên cloud
Tin tức & Sự kiện

Những thách thức khi để dữ liệu di chuyển lên cloud

22-03-2022
Di chuyển lên cloud là quá trình di chuyển dữ liệu, ứng dụng hoặc các yếu tố kinh doanh khác của doanh nghiệp sang môi trường điện toán đám mây.

Di chuyển lên cloud đem lại những thách thức gì khi doanh nghiệp tiến hành chuyển các dữ liệu truyền thống sang môi trường điện toán đám mây?. Cùng CMC TS tìm hiểu những thách thức khi di chuyển dữ liệu đám mây đến nền tảng số qua bài viết dưới đây.

Di chuyển ứng dụng sang đám mây là gì

Di chuyển ứng dụng lên đám mây là quá trình di chuyển ứng dụng phần mềm từ máy chủ tại chỗ sang môi trường của nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Quá trình di chuyển đám mây bao gồm chuyển cơ sở dữ liệu, dữ liệu, ứng dụng và các quy trình CNTT lên đám mây.

Những thách thức của việc di chuyển các ứng dụng quan trọng-Sứ mệnh sang Đám mây

Các doanh nghiệp đã sẵn sàng nhúng chân vào đám mây bằng cách di chuyển các ứng dụng không quan trọng về sứ mệnh, lưu các ứng dụng “viên ngọc quý” của họ cho một vòng di chuyển đám mây trong tương lai. Điều này cho phép doanh nghiệp bắt đầu tận dụng các lợi ích của đám mây mà không phải chịu những rủi ro không đáng có bằng cách chạy các ứng dụng quan trọng hoặc dòng doanh nghiệp trong một môi trường không hoàn toàn phù hợp với tính năng / chức năng, khả năng phục hồi hoặc hiệu suất của môi trường sản xuất trước.

Khi nói đến khối lượng công việc quan trọng của sứ mệnh, những lo ngại về hiệu suất khiến các doanh nghiệp phải tạm dừng và đánh giá các lựa chọn của họ. Các đám mây công cộng chỉ có thể đảm bảo các mức IOPS nhất định và các yêu cầu về độ trễ. Đôi khi, các nhà lãnh đạo CNTT phát hiện ra rằng các ứng dụng của họ không hoạt động tốt trên đám mây như chúng đã làm tại chỗ.

Các hóa đơn đám mây không dự đoán được cũng đã được chứng minh là một thách thức và hiệu suất là một đòn bẩy chính thúc đẩy chi tiêu trên đám mây. Ngoài sự phức tạp của việc di chuyển các ứng dụng quan trọng đối với sứ mệnh, có những lo ngại thực sự về hiệu suất và chi phí.

Xem thêm >>>  Giải pháp Microsoft 365 đem lại những lợi ích là gì cho doanh nghiệp?

Lợi ích của việc sử dụng Microsoft Azure

Hiệu suất 

Microsoft Azure mang lại độ trễ thấp nhất quán kết hợp với hiệu suất dữ liệu thông lượng cao cho các ứng dụng quan trọng. Với mô hình chi phí không liên kết giữa hiệu suất và dung lượng, bạn không bao giờ phải lo lắng về việc trả tiền cho dung lượng mà bạn không muốn để đạt được mức hiệu suất mà bạn cần.

Dịch vụ dữ liệu nâng cao 

Microsoft Azure cung cấp một ngăn xếp dịch vụ dữ liệu phong phú bao gồm giảm dữ liệu theo thời gian thực, sao chép dấu chân tức thời, mã hóa dữ liệu khi nghỉ, các dịch vụ sao chép nguyên bản được xây dựng dựa trên Bậc thật có khả năng mở rộng cao, hoạt động đối xứng. 1 kiến ​​trúc xác định phần mềm cấp doanh nghiệp. Khách hàng sử dụng Microsoft Azure có thể tiết kiệm trung bình 30% cho các hóa đơn đám mây của họ nhờ lợi ích từ hiệu suất và các dịch vụ dữ liệu phong phú.

Di động dữ liệu cho đám mây lai 

Microsoft Azure mang lại cho bạn sự linh hoạt để tận dụng khối lượng công việc trên cơ sở hạ tầng phù hợp nhất với bạn, đồng thời cho phép bạn tận dụng tất cả những lợi ích mà môi trường bạn lựa chọn mang lại. Bằng cách tách dữ liệu khỏi cơ sở hạ tầng bên dưới, Microsoft Azure cung cấp khả năng di chuyển dữ liệu dễ dàng giữa các môi trường khác nhau. Không cần phải cấu trúc lại hoặc chọn và chọn các thành phần để di chuyển. Tuy nhiên, bạn có được đầy đủ chức năng và lợi ích của đám mây công cộng như thể bạn đang sử dụng đám mây gốc.

Khả năng phục hồi

Nền tảng Microsoft Azure cung cấp kiến ​​trúc không có điểm lỗi, tính khả dụng đầy đủ bao gồm các vùng hoặc khu vực mất điện và tính khả dụng trên nhiều đám mây. Bạn có thể thực hiện các chiến lược phục hồi sau thảm họa hoặc chiến lược kinh doanh liên tục hiệu quả vì các hệ thống có khả năng phục hồi và tự phục hồi, tự động phục hồi sau các lỗi phần cứng.

Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và cung cấp các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc. CMC TS tin rằng sẽ đem lại cho doanh nghiệp bạn những giải pháp di chuyển lên cloud tốt nhất và phù hợp nhất với tình hình hiện tại của doanh nghiệp

Quý khách hàng cần tư vấn xin vui lòng liên hệ CMC TS thông qua email: [email protected] để được tư vấn cụ thể

32 bầu chọn / Điểm: 0