Chuyển tới nội dung
Tại sao cần 1 hệ thống phần mềm ERP trong doanh nghiệp?
Tin tức & Sự kiện

Tại sao cần 1 hệ thống phần mềm ERP trong doanh nghiệp?

30-04-2022
Hệ thống phần mềm ERP đã trở thành tiền đề cho các doanh nghiệp muốn sử dụng tài nguyên một cách khôn ngoan. Hãy cùng CMC TS tìm hiểu tầm quan trọng của hệ thống phần mềm ERP trong từng doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây.

Hệ thống phần mềm ERP giúp quản lý các hoạt động tài chính, chuỗi cung ứng, hoạt động, thương mại, báo cáo, sản xuất và nguồn nhân lực của một công ty. Vậy lý do tại sao mỗi doanh nghiệp đều cần hệ thống phần mềm này, hãy cùng CMC TS tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

ERP là gì và tại sao doanh nghiệp cần nó?

ERP là một ứng dụng tự động hóa các quy trình kinh doanh, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và kiểm soát nội bộ, dựa trên cơ sở dữ liệu trung tâm thu thập thông tin đầu vào từ các bộ phận bao gồm kế toán, sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng, tiếp thị và nguồn nhân lực (HR)

Hầu hết các công ty đều có sẵn hệ thống tài chính và hoạt động, nhưng hầu hết các phần mềm khác không thể vượt qua các quy trình kinh doanh hàng ngày hoặc giúp tăng trưởng kinh doanh trong tương lai. Khi các công ty mở rộng và nhu cầu của họ thay đổi, hệ thống của họ phải theo kịp với chúng.
 

Tại sao ERP lại quan trọng đối với từng doanh nghiệp?

Mặc dù không có phần mềm giải pháp toàn diện cho mọi quy trình kinh doanh, nhưng công nghệ ERP ngày càng trở nên tốt hơn trong việc kết hợp các quy trình lại với nhau. Sau khi các quy trình, hệ thống và dữ liệu của bạn được kết nối, bạn sẽ nhận được sự thông minh, tăng tốc và khả năng thích ứng cần thiết để bắt đầu tối ưu hóa hoạt động của mình.

Thúc đẩy hiệu suất tối ưu

Với các giải pháp tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), bạn sẽ truy cập thông tin chi tiết giúp nâng cao khả năng ra quyết định của bạn và tiết lộ các cách để cải thiện hiệu suất hoạt động trong tương lai.

Tăng tốc tác động hoạt động

Bằng cách kết nối các quy trình và dữ liệu, bạn sẽ mang lại khả năng hiển thị và tính linh hoạt cao hơn cho nhân viên để giúp họ hành động nhanh chóng và mang lại nhiều giá trị hơn trong toàn doanh nghiệp.

Đảm bảo sự nhanh nhẹn trong kinh doanh

Nhiều giải pháp ERP được xây dựng để thích ứng với nhu cầu của bạn và cùng bạn phát triển, giúp bạn chủ động chuẩn bị cho — và sẵn sàng ứng phó — bất kỳ sự gián đoạn hoạt động hoặc thay đổi thị trường nào.

Xem thêm >>>  Vai trò của  giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp hiện nay

Những chức năng kinh doanh chính được hưởng lợi từ hệ thống phần mềm ERP?

ERP có thể bao gồm nhiều chức năng cốt lõi trong tổ chức của bạn — giúp phá vỡ các rào cản giữa văn phòng trước và văn phòng sau đồng thời cung cấp khả năng điều chỉnh giải pháp của bạn theo các ưu tiên kinh doanh mới. Một số chức năng kinh doanh chính bao gồm:

Về vấn đề thương mại

Hệ thống ERP có thể cung cấp một giải pháp đa kênh, hoàn chỉnh, hợp nhất các trải nghiệm kỹ thuật số tại văn phòng, tại cửa hàng và dịch vụ kỹ thuật số. Khách hàng sẽ có được trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa và liền mạch hơn thông qua các đề xuất của AI, trong khi các nhà bán lẻ có thể tăng năng suất của nhân viên, giúp giảm gian lận và phát triển doanh nghiệp của họ.

Vấn đề về tài chính

Hệ thống ERP hiện đại sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận đồng thời thúc đẩy sự tuân thủ. Nó cung cấp trang tổng quan và thông tin chi tiết do AI điều khiển giúp bạn có cái nhìn tổng quan về tài chính của mình để giúp bạn khai thác thông tin theo thời gian thực mọi lúc và mọi nơi.

Nguồn nhân lực

Bạn sẽ ở một vị trí tốt hơn để giúp giữ chân, tuyển dụng và trao quyền cho nhân viên đồng thời theo dõi hiệu suất của nhân viên và xác định các vấn đề về nhân sự trước khi chúng xảy ra.

Chế tạo

Chức năng này cải thiện giao tiếp kinh doanh, tự động hóa các quy trình hàng ngày thông qua tự động hóa quy trình bằng robot và cung cấp cho các nhà sản xuất khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và quản lý tài nguyên bằng cách truy cập dữ liệu thời gian thực.

Chuỗi cung ứng

Các giải pháp hiện đại cũng cung cấp bảng điều khiển, thông minh kinh doanh và thậm chí cả công nghệ Internet of Things (IoT) để giúp bạn xử lý việc quản lý hàng tồn kho của mình.

Cùng liên hệ CMC TS qua email: [email protected] để nhận được sự tư vấn chi tiết và cụ thể về giải pháp hệ thống phần mềm ERP bạn nhé!

31 bầu chọn / Điểm: 0