Chuyển tới nội dung
Tập đoàn CMC đóng góp về Chuyển đổi số tại sự kiện Vietnam Business Summit 2019
Tin tức & Sự kiện

Tập đoàn CMC đóng góp về Chuyển đổi số tại sự kiện Vietnam Business Summit 2019

16-10-2019
Sáng ngày 16/10/2019, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh 2019 (Vietnam Business Summit) với chủ đề “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy trong kỷ nguyên số” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Ông Hồ Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CMC/Tổng Giám đốc CMC TS đã tham dự phiên hội thảo đầu tiên của Hội nghị với vai trò diễn giả, đóng góp về doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Phiên thảo luận 1 có chủ đề “Đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam” trao đổi về xu hướng số hoá toàn cầu, tác động của công nghệ đến thị trường trong nước và những cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Phiên thảo luận do ông Võ Tấn Long – Phó TGĐ PwC điều phối và có sự tham gia của ông Bùi Thế Duy – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Phạm Thế Trường – TGĐ Microsoft Việt Nam, ông Hồ Thanh Tùng – Phó TGĐ Tập đoàn CMC, ông Phạm Tuấn Hiệp, Giám đốc chương trình ươm tạo BK-Holdings.

Tại sự kiện, ông Hồ Thanh Tùng đã có bài phát biểu giới thiệu về Tập đoàn CMC, cũng như về những sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 mà CMC nghiên cứu phát triển phát triển.

CMCđang là một trong những doanh nghiệp sẵn sàng cho việc cung cấp các giải pháp và sản phẩm công nghệ 4.0. CMC là doanh nghiệp viễn thông duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ điện toán đa đám mây có tên CMC Multi Cloud, bao gồm cả Private Cloud và Public Cloud, kết nối với những cloud của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như AWS, Microsoft Azure, Google, IBM,…

CMC cũng đã hợp tác chiến lược cùng Samsung SDS, CMC có thể khai thác các nền tảng công nghệ 4.0 do Tập đoàn CNTT số 1 Hàn Quốc phát triển. CMC và Samsung có thể mang các nền tảng công nghệ AI, Big Data, Blockchain hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam, các giải pháp về Nhà máy thông minh (Smart Factory), hệ thống quản lý toà nhà thông minh (Smart Home),…

Ông Tùng nhấn mạnh: “CMC xác định trách nhiệm của mình là nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ 4.0. CMC nằm trong Liên minh chuyển đổi số của Chính phủ và đã có những chương trình tư vấn, hỗ trợ triển khai chuyển đổi số cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể khai thác nền tảng CNTT – Viễn thông của CMC và các hãng công nghệ đối tác để phát triển sản phẩm dịch vụ nhanh mà không mất quá nhiều tiền đầu tư vào hạ tầng của riêng mình.”

VBS do do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức. Đây là một trong những hoạt động bên lề Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh châu Á lần thứ 10 (ABS) với sự tham gia của lãnh đạo các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp, công nghiệp và xúc tiến thương mại của các nền kinh tế quan trọng của châu Á (các quốc gia thành viên ASEAN, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), và doanh nghiệp uy tín hàng đầu của khu vực và Việt Nam.

Hội nghị dự kiến thu hút 600 đại biểu, bao gồm 200 CEO của các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế đến dự ABS lần thứ 10 và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

32 bầu chọn / Điểm: 0