Chuyển tới nội dung
Trải nghiệm những tính năng của ứng dụng cổng thông tin sinh viên
Tin tức & Sự kiện

Trải nghiệm những tính năng của ứng dụng cổng thông tin sinh viên

28-09-2018
Ứng dụng cổng thông tin sinh viên mang lại lợi ích to lớn cho tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên và cán bộ làm công tác quản lý, đào tạo. Ứng dụng thúc đẩy sự kết nối giữa sinh viên với nhà trường và cộng đồng sinh viên.

Từ thực tế của những bất cập về khả năng tương tác giữa nhà trường và sinh viên của mình trong hệ thống giáo dục đại học mà yêu cầu thiết lập cổng thông tin sinh viên trở nên bức thiết.  Với các tính năng tiên tiến được nhà phát triển tích hợp trên ứng dụng này cho phép khắc phục hoàn toàn các tồn tại của việc tra cứu lịch học, lịch thi, kết quả học tập cũng như các thông báo quan trọng từ nhà trường. Điều này mang lại sự thuận tiện không chỉ cho sinh viên mà còn giúp cho công tác quản lý, đào tạo của nhà trường đạt được hiệu quả tối đa.

Mặc dù sự phổ biến của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… đã tạo ra những tiện ích đáng kể để việc liên lạc và trao đổi thông tin giữa các bạn sinh viên với nhau hay giữa sinh viên với giáo viên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, với đặc trưng tương tác 2 chiều của mình, các thông tin được đăng tải trên các ứng dụng này dễ bị loãng, do đó, nhiều trường hợp các thông tin quan trọng không được nắm bắt kịp thời, chính xác. Hiểu được những bất cập này một cách sâu sắc nên CMC SOFT đã xây dựng và phát triển thành công ứng dụng cổng thông tin sinh viên EmSV dành cho các trường đại học, cao đẳng trên phạm vi cả nước, mang lại lợi ích to lớn cho tất cả học sinh, sinh viên, giáo viên và cán bộ làm công tác quản lý, đào tạo. Đặc biệt, EmSV còn mở rộng đối tượng người dùng cho cả những cựu sinh viên đã tốt nghiệp nhằm tăng tính gắn kết và trao đổi kinh nghiệm học tập cho sinh viên khóa sau.

Với vai trò là một kênh truyền thông tương tác giữa trường và sinh viên nên cổng thông tin sinh viên EmSV sẽ góp phần thúc đẩy sự kết nối giữa sinh viên toàn trường với các phong trào, hoạt động tập thể. Điểm nổi bật nhất của ứng dụng này là tạo nên mối liên hệ chặt chẽ giữa sinh viên với nhà trường và giáo viên của mình bởi đây chính là kênh thông tin chính thống với khả năng update kịp thời, chuẩn xác.

Cụ thể hơn thì việc sử dụng ứng dụng cổng thông tin điện tử EmSV giúp sinh viên,  giáo viên trao đổi thông tin, chia sẻ tài liệu cũng như chủ động sắp xếp/ quản lý lịch học, lịch đào tạo tiện lợi và dễ dàng hơn. Mặt khác, thay vì đăng ký lịch học và xem lịch thi trên trang web của trường thì các bạn sinh viên có thể nắm được mọi thông tin ngay trên EmSV do thường xuyên nhận được thông báo từ ứng dụng, vì vậy mà sinh viên luôn chắn chắc không bỏ lỡ các thông tin quan trọng phục vụ việc học, đồng thời tránh được tình trạng quá tải cho website.

36 bầu chọn / Điểm: 0