Chuyển tới nội dung
Triển khai Omnichannel Banking cho ngân hàng
Tin tức & Sự kiện

Triển khai Omnichannel Banking cho ngân hàng

22-02-2022
Triển khai omnichannel Banking là triển khai các phương pháp tiếp cận ngân hàng được kết nối với nhau, kết hợp các kênh cá nhân và kỹ thuật số để cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Triển khai omnichannel Banking là triển khai các phương pháp tiếp cận ngân hàng được kết nối với nhau, kết hợp các kênh cá nhân và kỹ thuật số để cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Xu hướng ngân hàng đa kênh hiện nay

Hiện nay omnichannel Banking cho các ngân hàng đang gia tăng rất nhiều. Mặc dù các ngân hàng và hiệp hội tín dụng theo truyền thống thường chậm hơn trong việc áp dụng các công nghệ và xu hướng mới, nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp ngân hàng nhận ra việc tiết kiệm chi phí và sự hài lòng của khách hàng/thành viên trong việc áp dụng xu hướng đa kênh.

Với nhiều người dùng hơn bao giờ hết thực hiện các giao dịch tiêu chuẩn trực tuyến, doanh nghiệp ngân hàng đang giảm bớt dấu ấn thực tế của họ và điều chỉnh vị trí chi nhánh của họ để phục vụ các nhu cầu và sản phẩm ngân hàng phức tạp hơn, chẳng hạn như lập kế hoạch tài chính và các khoản vay. Các chi nhánh cũng đang thích ứng để phục vụ tốt hơn các thị trường vi mô và nhân khẩu học địa phương; điều này thường bao gồm việc triển khai các công nghệ mới hơn như nhóm rút tiền ảo, dịch vụ hội nghị truyền hình và máy rút tiền tương tác (ITM).

Trong tương lai thì các ngân hàng có thể tồn tại lâu dài bằng cách xác định sự kết hợp phù hợp giữa kỹ thuật số và tương tác trực tiếp để phục vụ tốt nhất đối tượng hiện tại và tiềm năng của họ. Phương pháp triển khai omnichannel Banking có thể giúp doanh nghiệp có được cái nhìn 360 độ về mong muốn, nhu cầu và sở thích của khách hàng/thành viên, đồng thời thiết lập một cơ sở hạ tầng có thể mở rộng sẽ hỗ trợ hoạt động trong nhiều năm tới.

Triển khai Omnichannel Banking cho ngân hàng

Mỗi đợt triển khai omnichannel Banking đều sẽ khác nhau đối với từng ngân hàng. Dưới đây CMC TS sẽ gợi ý một số mẹo để mang đến cho khách hàng thành viên và nhân viên của bạn trải nghiệm omnichannel Banking mượt mà nhất:

  • Đừng quên chi nhánh: Chi nhánh vật lý vẫn là trung tâm của ngân hàng bán lẻ. Như đã đề cập thì omnichannel có nghĩa là tất cả các kênh giao tiếp, bao gồm cả kênh trực tiếp. Cần tối ưu hóa không gian vật lý của bạn để hỗ trợ trải nghiệm khách hàng liền mạch sẽ củng cố quan điểm tập trung vào khách hàng của thương hiệu bạn.
  • Trao quyền cho nhân viên của bạn: Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn là chuyên gia về việc sử dụng các giao diện và hệ thống mới. Mọi nhân viên tiếp xúc với hệ thống CRM của doanh nghiệp cần phải biết cách điều hướng các mặt trước và mặt sau trong khi cung cấp dịch vụ hấp dẫn, được cá nhân hóa.
  • Nâng cao khả năng lên lịch: Cung cấp cho khách hàng và thành viên khả năng lên lịch các cuộc hẹn ảo hoặc trực tiếp thông qua ứng dụng hoặc trang web của bạn. Điều này cắt giảm thời gian chờ đợi tại chi nhánh và cho phép khách hàng và thành viên đặt thời gian trực tiếp được đảm bảo với một số khách hàng nhất định. 
  • Thu thập phản hồi: Giúp khách hàng và thành viên dễ dàng để lại phản hồi trên mọi kênh. Dữ liệu này sau đó sẽ được thêm vào hồ sơ của họ và thông báo các tùy chọn của họ cho các tương tác trong tương lai.
  • Hiểu dữ liệu của bạn: Omnichannel Banking cung cấp nhiều dữ liệu người dùng, giúp doanh nghiệp xác định, lập kế hoạch tổ chức và rút ra kết luận từ dữ liệu đó.

Xem thêm >>>  Giải pháptriển khai omnichannel Bankingmới nhất hiện nay

CMC TS - đơn vị hỗ trợ triển khai omnichannel Banking cho doanh nghiệp

CMC TS là TOP 1 doanh nghiệp tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số, bảo mật và omnichannel Banking cho các ngân hàng tại Việt Nam. CMC TS đã đồng hành trong nhiều lĩnh vực giúp các doanh nghiệp ngân hàng chuyển đổi số cũng như mở rộng quy mô và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó các ngân hàng lớn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, ABBank, PVComBank,…

Liên hệ ngay CMC TS để được tư vấn chi tiết nhất về các vấn đề triển khai Omnichannel Banking trong doanh nghiệp bạn nhé

35 bầu chọn / Điểm: 0